เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการฝึกงานของฉันTOMATO
บันทึกการฝึกงานของฉัน - 07 เดือนหนึ่งสัปดาห์สอง
  •             กิจกรรมของเราที่อาคารจักรวาลเปลี่ยนแล้ว! กิจกรรมในเดือนนี้คือการทำ DIY พวงกุญแจจากเม็ดพลาสติก สำหรับเด็กอายุ 7-12 ปี มีแบบให้เลือกเยอะมากประมาณ 20 แบบ จะเป็นพวกรูปสัตว์เช่น ไดโนเสาร์ ยีราฟ จิ้งจอก แล้วก็ตัวการ์ตูนเช่น โดเรมอน โดเรมี ไอรอนแมน กัปตันอเมริกา ประมาณนี้ มีสีให้เลือกเยอะด้วยเป็นสิบ ๆ สีเลย ทำออกมาแล้วน่ารักมาก อุปกรณ์ก็ใช้ไม่เยอะ ใช้เวลาทำไม่นานแต่ค่อนข้างใช้สมาธินิดหน่อยเวลาที่คีบเม็ดพลาสติกมาใส่ในพิมพ์ตามแบบ

    รูปตัวอย่างของกิจกรรม 

    ภาพที่ 1 หน้าเคาน์เตอร์ มีป้ายบอกอายุและตัวอย่างพวกกุญแจ
    (ทำโดยพี่ ๆ เจ้าหน้าที่)

    ภาพที่ 2 ตัวอย่างแบบที่ให้น้อง ๆ เลือก 
    (กำลังทยอยทำเพิ่ม ล่าสุดมีมิกกี้เมาส์กับมินนี่เมาส์ด้วยนะ)

    ภาพที่ 3 อุปกรณ์ที่ใช้ 

              วิธีทำง่ายมาก เริ่มจากหาแบบที่อยากทำ จะวาดเองหรือหาจากในอินเทอร์เน็ตก็ได้ จะเป็นรูปแบบช่อง ๆ คล้ายพิกเซลหรือตารางครอสติส จากนั้นเตรียมอุปกรณ์ที่คีบ ถาดรอง เม็ดพลาสติกและกระดาษไข ดูจากแบบและทำทีละแถว สีไหนกี่ช่อง ๆ ก็ใช้ที่คีบคีบเม็ดมาใส่ในช่องได้เลย เสร็จแล้วก็นำกระดาษไขมาวางทับ ใช้เตารีดรีดให้พอละลายติดกันก็นำออกจากพิมพ์และรีดอีกด้าน เจาะรูและร้อยโซ่ไข่ปลาก็เรียบร้อย เป็นอีกกิจกรรมที่ขายดีมาก ๆ มีน้อง ๆ มาทำเยอะแล้วส่วนใหญ่ก็อยากทำอีก เราก็ต้องคอยดูให้น้องนับช่องกับใส่สีให้ถูก จากที่พบส่วนใหญ่เขาจะใช้มือหยิบกันเลย ไม่ค่อยใช้ที่คีบแต่ก็ทำเร็วนะ ประมาณ 15 นาทีก็คีบเสร็จแล้ว ส่วนตัวเราว่าเป็นกิจกรรมที่สนุกดี ทำเพลิน ใช้ความคิดสร้างสรรค์ด้วยเพราะเปลี่ยนสีและตกแต่งเพิ่มได้ตามใจ ไม่แปลกที่เด็ก ๆ จะชอบ ก็ขนาดผู้ใหญ่แบบเรายังชอบเลย ;)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in