เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการฝึกงานของฉันTOMATO
บันทึกการฝึกงานของฉัน - 06 เดือนหนึ่งสัปดาห์แรก
  •             บันทึกนี้เป็นบันทึกที่ 6 แต่แม้ว่าเราฝึกงานมาได้ 1 เดือนกับอีก 1 อาทิตย์แล้วแต่บางวันก็ยังตื่นเต้นอยู่ดี ที่จริงงานที่ทำก็เข้าที่แล้ว แนะนำกิจกรรมที่เหมาะสมกับน้องให้ผู้ปกครอง สอนน้องทำกิจกรรมและคอยดูความเรีบร้อยบางทีเช่น จัดคิวน้อง ๆ ให่ต่อแถวทำกิจกรรมกัน แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นงานที่ทำเหมือนเดิมทุกวัน แต่ครอบครัวที่เข้ามาพิพิธภัณฑ์ก็ไม่ใช่ครอบครัวคนเดิมทำให้ต้องเตรียมตัวเตรียมใจทุกวันว่าจะเจอครอบครัวหรือเด็กแบบไหน ต้องตั้งใจและตั้งสติในการตอบ บางคำถามที่เกี่ยวกับโซนกิจกรรมอื่นหรือเรื่องภายในที่ตัวเราเองก็ยังไม่รู้คำตอบก็จะหันไปสบตาขอความช่วยเหลือจากพี่ ๆ เจ้าหน้าที่ อีกอย่างหนึ่งคืออายุของเด็ก ๆ ที่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้จะแตกต่างจากกิจกรรมปลูกต้นไม้ของเดือนที่แล้วที่รับน้องตั้งแต่ 3 ขวบขึ้นไป ขณะที่กิจกรรมทำกระเป๋าจะรับน้อง 7 ขวบขึ้นไป ปัญหาที่เจอส่วนใหญ่จะเป็นน้องบางคนที่อายุน้อยกว่า 7 ขวบแต่อยากทำ ก็ต้องอธิบายให้ทั้งน้องและผูู้ปกครองว่าไม่สามารถทำได้จริง ๆ และแนะนำกิจกรรมสำหรับอายุของเด็ก ๆ ไปแทน มีทั้งครอบครัวที่เข้าใจและไม่เข้าใจ แต่เราก็เข้าใจว่าแต่ละคนมีความคิดเป็นของตัวเอง จะบังคับให้เขาเห็นด้วยทุกอย่างเป็นไปไม่ได้ โชคดีที่ผู้ปกครองส่วนใหญ่เข้าใจและพาน้อง ๆ ไปอาคารที่เขาสามารถไปได้ แต่บางทีก็จะเห็นเด็ก ๆ ที่เสียใจบ้าง น่าสงสารมากเลยแต่ให้ไม่ได้จริง ๆ 
                อาทิตย์นี้เราอยู่อาคารจักรวาลเป็นส่วนใหญ่ นอกจากนั้นก็มีไปช่วยงานที่อาคารสายรุ้งกับงานลงทะเบียนบ้างบางวัน จากที่พี่ ๆ บอกเดี๋ยวเดือนหน้าก็จะเปลี่ยนกิจกรรมของแต่ละอาคารแล้ว รอดูว่าจะเป็นกิจกรรมอะไร สำหรับเด็กอายุเท่าไร แต่เดือนหน้าวันหยุดค่อนข้างเยอะ คิดว่าน่าจะมีครอบครัวเข้ามาที่พิพิธภัณฑ์เยอะมากแน่เลย 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in