เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการฝึกงานของฉันTOMATO
บันทึกการฝึกงานของฉัน - 04 สัปดาห์ที่สาม
  •             รู้ตัวอีกทีก็ผ่านไปสามสัปดาห์แล้วกับการฝึกงาน ดูเหมือนว่าเวลาจะผ่านไปเร็วกว่าที่คิดไว้ อาจเป็นเพราะการฝึกงานผ่านไปด้วยดีทำให้ไม่มีความกังวลเลย ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ฝึกงานอย่างตัวพิพิธภัณฑ์ก็ดี พี่ ๆ เจ้าหน้าที่ก็ดี สถานที่รอบ ๆ อย่างตลาดนัดจตุจักรก็ดี รวม ๆ ไม่รู้สึกแย่เลยที่ได้ฝึกงานที่นี่ หวังว่าจะรักษาความรู้สึกนี้ได้ตลอดไปจนจบการฝึกงาน
                เมื่อวันพุธที่ผ่านมาเราได้มีโอกาสไปช่วยงานพี่ ๆ เจ้าหน้าที่ที่โซนเมืองสายรุ้งมา โซนเมืองสายรุ้งอยู่ชั้นสองของอาคารสายรุ้งซึ่งเป็นอาคารสำหรับน้อง ๆ อายุ 0 - 6 ปี โดยชั้นแรกจะมีห้องสมุดที่เพื่อนเราประจำอยู่ รับน้องตั้งแต่อายุ 0 - 12 ปีเลย และโซนสวนหลังบ้านสำหรับเด็กอายุ 0 - 2 ขวบ โซนนี้น่ารักมากมีสวนผักและธรรมชาติจำลองให้เด็ก ๆ เรียนรู้ธรรมชาติ แถมพื้นก็นุ่มนิ่มเพราะกันเด็กเกิดอุบัติเหตุบาดเจ็บได้ ที่ชั้นสองของอาคารสายรุ้งที่เราจะไปอยู่ โซนเมืองสายรุ้งจะเป็นห้องจำลองเมืองที่มีร้านค้าและอาชีพมากมายให้เด็ก ๆ ได้ลองเรียนรู้ เช่น เกษตรกร นักดับเพลิง ช่างยนต์ สัตว์แพทย์ นักบินอวกาศ และพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ยกตัวอย่างมาเท่านี้แต่จริง ๆ แล้วมีอาชีพอีกมากที่ยังไม่ได้พูดถึง โดยโซนนี้จะรับน้องตั้งแต่อายุ 3 - 6 ปี เข้าเล่นได้รอบละ 20 นาทีเพื่อไม่ให้จำนวนคนแออัดเกินไป สำหรับหน้าที่ขอวเราคือดูแลความเรียบร้อยให้เด็ก ๆ เข้าและออกตามเวลาเปิดปิด ทำความสะอาดของเล่นและให้คำแนะนำกิจกรรมของโซนอื่นกับผู้ปกครอง ปัญหามีอยู่บ้างในเรื่องของเด็ก ๆ ที่เข้ามา เพราะว่าเป็นเด็กเล็ก บางครั้งจึงได้ยินเสียงร้องที่แหลมและดังมาก ๆ หรือการไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยเพราะไม่สะดวก จึงต้องแจ้งผู้ปกครองถึงมาตรการโควิด โชคดีที่ผู้ปกครองเข้าใจจึงผ่านไปได้ด้วยดี เป็นครั้งแรกที่เข้ามาที่โซนเมืองสายรุ้ง รู้สึกว่าการดูแลเด็กเล็กไม่สามารถคลาดสายตาไปได้จริง ๆ เพราะน้องตัวนิดเดียววิ่งไวมาก นับถือผู้ปกครองที่วิ่งตามไปจับทันจริง ๆ สุดท้ายนี้มีรูปตัวอย่างที่ถ่ายเก็บไว้จากโซนเมืองสายรุ้งมาให้ดูกัน เป็นโซนที่มีแต่ของเล็ก ๆ กระจุกกระจิกน่ารักมาก 

    ภาพตัวอย่างโซนเมืองสายรุ้ง 
    ภาพที่ 1 ภาพรวมภายในของเมืองสายรุ้ง

    ภาพที่ 2 สถานีดับเพลิง (ที่รถเปิดไฟกับเสียงเตือนภัยได้ด้วย)

    ภาพที่ 3 ร้านสะดวกซื้อ 
    เรารับผิดชอบทำความสะอาดร้านนี้ ของเยอะมาก มีทั้งผัก ผลไม้ ของกิน ของใช้ เสื้อผ้าและหนังสือ ที่ต้องเช็ดด้วยแอลกอฮอล์ทุก 40 นาที

    ภาพที่ 4 เครื่องบิน

    ภาพที่ 5 ภายในเครื่องบิน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in