เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการฝึกงานของฉันTOMATO
บันทึกการฝึกงานของฉัน - 03 สัปดาห์ที่สอง
  •             ฝึกงานอาทิตย์ที่สองแล้ว สิ่งที่ต่างไปจากอาทิตย์แรกคือความคุ้นเคยที่มีมากขึ้น ทำให้รู้สึกมั่นใจและแนะนำกิจกรรมกับครอบครัวที่มาเข้าชมพิพิธภัณฑ์ได้อย่างคล่องแคล่วขึ้น รู้สึกดีใจกับการปรับตัวของตัวเองและหวังว่าจะสามารถทำงานที่ได้รับมอบหมายให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ และช่วยงานพี่ ๆ เจ้าหน้าที่ได้ดีขึ้นต่อไป
                สำหรับกิจกรรมของเดือนนี้คือ D.I.Y Market Tote bag หรือกิจกรรมสกรีนกระเป๋าผ้า เป็นกิจกรรมประดิษฐ์ที่จะให้น้อง ๆ อายุตั้งแต่ 7 ขวบขึ้นไปเลือกลายและลงสีตกแต่งกระเป๋าผ้าของตัวเอง

    ตัวอย่างภาพประกอบกิจกรรม

    ภาพที่ 1 เคาน์เตอร์ติดต่อสอบถามและลงทะเบียนร่วมกิจกรรม

    ภาพที่ 2 ห้องสำหรับทำกิจกรรม

    ภาพที่ 3 อุปกรณ์ที่ใช้

                เป็นกิจกรรมที่ใช้เวลาทำค่อนข้างนาน ประมาณ 25 นาทีเพราะต้องสอนน้องเลือกแบบเลือกสี ลงสีและรอสีแห้งทำให้ต้องจำกัดจำนวนด้วยการรับรอบละ 12 คนจัดคิวเข้าทีละ 6 คนก่อน งานส่วนใหญ่จึงเป็นการต้อนรับผู้ปกครอง จัดคิว แนะนำกิจกรรมที่เหมาะสำหรับอายุของเด็กและสอนน้องทำกิจกรรม
                หลังจากอยู่อาคารจักรวาลมาได้สักพักก็มีโอกาสไปช่วยงานที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์หน้าทางเข้า เป็นความท้าทายใหม่ที่ต้องปรับตัว สำหรับงานของประชาสัมพันธ์ส่วนใหญ่ก็จะเป็นการต้อนรับครอบครัวที่เข้ามาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ ลงทะเบียนข้อมูลผู้ปกครองและ
    แจกริสต์แบนด์หรือสายรัดข้อมือสำหรับแสกนผ่านประตูเพื่อเข้าพิพิธภัณฑ์ ครั้งแรกรู้สึกตื่นเต้นมากแต่ก็พยายามตั้งใจทำให้งานผ่านไปอย่างราบรื่นที่สุด มีติดขัดบ้างจากความไม่ชำนาญของตัวเอง เช่นคำถามเกี่ยวกับอาคารหรือกิจกรรมที่ไม่คุ้นเคย และปัญหาด้านภาษาเพราะไม่ใช่ผู้ปกครองทุกคนจะสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษได้ บางครั้งจึงได้ยินภาษาอื่นเช่น ภาษาจีน เกาหลีและญี่ปุ่น แต่การเรียนรู้งานใหม่ ๆก็เป็นประสบการณ์ที่ดีและไม่น่ากลัวอย่างที่คิด แม้จะต้องใช้เสียงพูดเยอะหน่อยก็ตาม
                เรื่องที่น่าประหลาดใจที่สุดของอาทิตย์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ ทำให้มีครอบครัวเข้ามาเยี่ยมชมที่พิพิธภัณฑ์เยอะมาก ๆ จริง ๆ เป็นครั้งแรกที่เห็นคนเยอะขนาดนี้ ทุกโซนกิจกรรมเต็มไปด้วยเด็ก ๆ ทั้งได้ยินด้วยหูและมองเห็นด้วยตา มองไปทางไหนก็จะเห็นเด็กที่กำลังเล่นหรือทำกิจกรรมอย่างตั้งใจ ทำให้บรรยากาศของที่นี่ดูคึกคักและมีชีวิตชีวามาก ๆ 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in