เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
หนังสือที่อ่านในปี 2018alf_yakusa
[2018 : 3] สิงโตนอกคอก - จิดานันท์ เหลืองเพียรสมุท


  • เรื่อง : สิงโตนอกคอก 
    ผู้เขียน :  จิดานันท์ เหลืองเพียรสมุท (ร เรือในมหาสมุท)
    สำนักพิมพ์ : แพรว 

    ปกหลัง

    "แล้วพวกแกก็เผามัน พวกโง่ มีแต่คนโง่กับเผด็จการเท่านั้นที่เผาหนังสือ พวกแกทำลายขุมปัญญาของมนุษยชาติ"-จะขอรับผิดทั้งหมดแต่เพียงผู้เดียว

    "ทำไม่เราถึงยอมเชื่ออย่างสนิทใจมาตลอด หรือเราจะสูญเสียความสามารถในการสงสัยไปแล้ว เช่นเดียวกับที่เราสูญเสียบางสิ่งบางอย่างที่เรียกว่ามาตรฐานคุณธรรมของตนเอง"-ในโลกที่ทุกคนอยากเป็นคนดี

    "ม้นยากจริงๆ สำหรับผม ผมไม่รู้ว่าตัวเองเสียเพื่อนไปหรือยัง ผมไม่รู้ว่าขีดจำกัดความเป็นมนุษย์มันอยู่ตรงไหน" 
                 - โอนถ่ายความเป็นมนุษย์

    "ทุกวันในเวลาเที่ยงคืนตรง รถไฟสีดำเก่าคร่ำคร่า ที่ไม่รู้ว่าแล่นมาจากแห่งหนไหนและจะไปยังที่แห่งใด ไร้คนขับ ไร้ผู้โดยสาร ไร้คนขึ้นลง แต่แล่นมาจอดสม่ำเสมอตรงเวลา"
                 - รถไฟเที่ยงคืน

    "อดัมบอกตัวเองว่า ต่อให้ถูกเนรเทศ ลิลิธก็จะอยู่ได้โดยไม่เป็นไร อดัมคิดง่ายเกินไปไม่เป็นไรหมายถึงอะไร เธออาจจะไม่ตาย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเธอจะไร้ซึ่งน้ำตา"
                  - อดัมกับลิลิธ

    "นิทานเก่าแก่โบราณที่พ่อแม่เคยเล่าให้ฟังตอนเด็ก เรื่องของหญิงสาวงามในชุดราตรีผู้หายตัวไป"
                  - ซินเดอเรลล่าแห่งเมืองหุ่นยนต์

    "ทำไมคนนอกรีตจึงมีกุหลาบเหมือนกับพวกเรา ทำไมเทพเจ้าจึงให้กุหลาบกับพวกเขาด้วย ผมถามเนวา แต่เธอไม่รู้" 
                   - กุหลาบย้อมสี

    "ยามที่ทุกคนขาดแคลนอาหารและน้ำดื่ม ยามที่ความอดยากคร่าชีวิตผู้คนเป็นล้านๆ มีซากศพเกลื่อนกลาดอยู่ตามถนน พวกเราก็กินอิ่มและมีน้ำสะอาดอาบ อยู่ห่างไกลจากความกังวลใดๆ ในโลกใบนี้"
                   - สมาชิกในหลุมหลบภัย

    "อยากหยุดสงครามและความบ้าคลั่งนี้ แต่ก็หวาดกลัวเกินกว่าที่จะเอ่ยออกมา ฉันทรมาร อยากออกจากสังคมที่วิปลาสนี้ ไปอยู่กับพวกเธอ เหมือนกับสิงโตตัวนั้น"
                  - สิงโตนอกคอก

    รีวิว - เม้ามอย

    เป็นเรื่องสั้นแฟนตาซีที่ตั้งคำถามดี เรื่องโดยรวมเป็นการตั้งคำถามกับสังคม ความเชื่อ สิ่งที่ได้รับการสอนมา ชอบความแฟนตาซี ภาษาสวยตามสไตล์งานเขา ดีนะ อ่านไม่ยากมาก น่าสนใจดี 

    ชอบเรื่อง
    - จะขอรับผิดทั้งหมดแต่เพียงผู้เดียว
    - สมาชิกในหลุมหลบภัย
    - สิงโตนอกคอก

    เจอกันเล่มหน้าค่ะ ?

    (รีวิวครั้งแรก 6 ก.พ. 2018)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in