เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
หนังสือที่อ่านในปี 2018alf_yakusa
[2018 : 2] กาหลมหรทึก - ปราปต์ ⭐


  • เรื่อง : กาหลมหรทึก
    ผู้เขียน :  ปราปต์
    สำนักพิมพ์ : แพรว

    ปกหลัง

    พุทธศักราช ๒๔๘๖ ท่ามกลางไฟสงครามมหาเอเชียบูรพาที่กำลังประทุ พ.ต.ท.เวทางค์ ภิรมย์รุจ สารวัตรหนุ่มแห่งกองตำรวจสอบสวนกลางได้รับแจ้งเหตุฆาตกรรมสะเทือนขวัญเด็กหญิงในบ้านพักย่านวัดระฆังโฆษิตาราม สภาพศพถูกทุกกระโหลกแตก แม่ของผู้ตายให้การว่าน่าจะเป็นฝีมือโจร แต่การสืบสวนเบื้องต้นกลับพบว่าเต็มไปด้วยเรื่องน่าคลางแคลง โดยเฉพาะบนหน้าผาก ข้อมือ และข้อเท้าทั้งสองข้างของผู้ตายปรากฏรอยสักปริศนาของคำห้าคำ เหย้า เจ้า แพะ ทิ้ง พงส์ เงื่อนงำอันเชื่อมโยงสู่คดีฆาตกรรมต่อเนื่องพิลึกพิลั่น และคำสักประหลาดทั่วพระนครและจังหวัดธนบุรี รอยแผลเป็นจากประวัติศาสตร์และความลับทางวรรณศิลป์แห่งสยามประเทศ!

    รีวิว - เม้ามอย

    เจ๋ง เราชอบความเป็นนิยายสืบสวนบรรยากาศไทยมาก (ยุคเก่า) แถมเคยเที่ยวตระเวนวัดตามสถานที่ในเรื่อง ทำให้การอ่านสนุกมากขึ้น แยบยลมาก ๆ ปมแน่น ซับซ้อน ตอนจบหลังหัก และสะเทือนใจ 

    ดีใจที่มีนักเขียนไทยรุ่นใหม่ทำให้ตื่นเต้นแบบนี้ คำโปรยด้านหลังคือใช่ทั้งหมด อ้อออ ส่วนเรื่องประเด็นวาย กาหลมหรทึก มีนิ้ดดดดเดียว (ซึ่งไม่มีก็ได้) เพราะงั้นใครอยากอ่านเพราะมีวายก็ดับฝันเลยค่ะ เน้นเรื่องสืบสวนดีกว่า มันส์

    แต่ด้วยความเป็นสาววาย ก็อยากอ่านไซด์สตอรี่เลยค่ะ แล้วก็ชอบแชนเป็นพิเศษอยู่แล้วด้วย อิอิ ถ้าบรรยายให้โบรแมนซ์มากกว่าคู่รักจะดีมากเลย

    ชอบนะ เป็นนิยายสืบสวน สอบสวน ชช แหละ อันที่เป็นซีรีส์ยังไม่ได้ดูนะ แต่ก็เห็นว่ามีบางส่วนที่ไม่สมจริงเหมือนกัน 55555 ละครไทยอะเนาะ

    เจอกันเล่มหน้าค่ะ ?

    (รีวิวครั้งแรก 31 ม.ค. 2018)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in