เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวที่ไม่เหมือนรีวิวdekinaikoto
รีวิวที่ไม่เหมือนรีวิว: Holmes and Moriarity
  •  
    Holmes and Moriarity
    by Josh Lanyon
    สำนักพิมพ์ Taisei M
    เรายกให้เรื่องนี้เป็น Y ฝั่งตะวันตกอันดับหนึ่งของเราล่ะ
    แต่นั่นแหละ เราไม่ได้อ่านนิยายวายมาเยอะเท่าไหร่ ยิ่งฝั่งตะวันตกบ้านเราไม่ได้มีออกมาเยอะ มันยิ่งทำให้จำนวนนิยายวายฝั่งตะวันตกผ่านตาเราน้อยยิ่งขึ้นไปอีก

    องค์ประกอบที่ทำให้เรารักเรื่องนี้ หลักๆ ก็คงเป็น 'คริสโตเฟอร์ โฮลมส์' นี่แหละ
    คือยิ่งอ่าน เรายิ่งเห็นความเป็นตัวเองในตัวคิต (เป็นชื่อที่เจ.เอ็กซ์.ใช้เรียก)


    ชายวัยเฉียดสี่สิบที่บ่นเรื่องความแก่ของตัวเอง (แฟนเด็กกว่า) แล้วบ่นขิงข่ามันได้ทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องสังขารตัวเองประเภทจะลุกก็โอยจะนั่งก็โอย แล้วคิตยังให้อารมณ์คนธรรมดาๆ แบบเราๆ นี่แหละ มีจุดรุ่งเรืองในชีวิต (นิยายขายดี) จนมีวันที่ชีวิตอยู่ในช่วงตกต่ำ (คนไม่นิยมนิยายแนวที่คิตเขียนแล้ว) เขียนงานไม่ออก self esteem ต่ำเตี้ยเรี่ยดินลงไปทุกวัน มองแฟนที่กำลังเป็นนักเขียนโด่งดังแล้วสะท้อนใจ รู้สึกกดดันตัวเอง ใช้ชีวิตอยู่กับการอุ่นสารพัดของแช่แข็ง นั่งอยู่หน้าจอคอมเพื่อจะเขียนงานที่เขียนไม่ออก พอมีแฟนเด็ก โอ๊ะ ฉันชักจะเผละไปหน่อย ยอมออกกำลังกายสักนิด จะได้ไม่ย้วยไปตอนแก้ผ้า ?


    และด้วยความมนุษย์ introvert แบบคิต นางก็พยายามปรับตัวเพื่อจะประคองชีวิตคู่ให้รอด ตั้งแต่การพยายามใช้สมาร์ตโฟน (เอ็นดูมากนะจุดนี้) พยายามจะเข้าหาครอบครัวเจ.เอ็กซ์. (เรียกว่าโดนบังคับน่าจะใกล้เคียงกว่า) คือแบบ... เออ ถึงโลกแคบๆ ของฉันมันจะแสนสะดวกสบาย แต่ฉันก็โอเคนะที่จะปรับตัวเอง ค่อยๆ ก้าวเท้าออกจากคอมฟอร์ตโซน เพียงแต่ให้เวลาฉันนิด (แบบลากเสียงยาว) ให้มันค่อยเป็นค่อยไป


    และใช่, ขณะที่เลิฟคิตมาก เราก็เบ้ปากใส่เจ.เอ็กซ์. อยู่บ่อยครั้ง เป็นตัวละครแบบผู้ช้ายผู้ชาย เป็นตำรวจเก่าที่กำลังรุ่งเรืองกับงานเขียนแนวสืบสวนสุดๆ (ส่วนทางกับคิต) ฮีก็จะอีโก้สูงส่งหน่อยๆ ติดเอาตัวเองเป็นจุดศูนย์กลางของจักรวาล แต่ฮีรักคิตของฉัน ฉันให้อภัยนางก็ได้


    คือถ้าใครชอบ Y หวือหวาๆ อาจจะไม่ชอบเรื่องนี้เท่าไหร่ เซ็กซ์ซีนก็เรียบง่าย (แก่แล้ว ไม่ต้องการ service เน้นเรื่องความสัมพันธ์)
    อ้อ ที่ชอบอีกเรื่องก็คือ ด้วยความที่เรื่องนี้เป็นนิยายที่เกี่ยวกับนักเขียนนิยายสืบสวน ก็จะมีการอ้างอิงถึงนิยายสืบสวนหลายๆ เรื่อง ทำให้เราต่อยอดไปอ่านนิยายเรื่องอื่นได้


    ปูลู มีคนเคยรีวิวว่า Adrien English ของจอชสนุก แต่จากที่เคยพลิกๆ อ่านโฮลมส์เวอร์ชันภาษาอังกฤษแล้ว ดั๊นไม่รอดแน่นอน

    ปูลู เล่มใหม่จอชบอกออกซัมเมอร์ปี 2020 รอกันไปค่ะ และหวังว่าจะคุ้มค่าการรอ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in