เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My very own "music queue"PeammSinn
"Summer Magic" queued......
  •       ในวันที่ 6 สิงหาคม 2018 เกิร์ลกรุ๊ปจากตึกสีชมพู "Red Velvet" ได้ทำการปล่อยมินิอัลบั้มสำหรับซัมเมอร์ในนาม "Summer Magic" ประกอบไปด้วย 6 เพลงและ 1 Bonus Track "Bad Boy" แต่มาในฉบับของเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ
          ไตเติ้ลแทร็ค "Power Up" สามารถทำสถิติ PAK ได้ นอกจากจะเป็นเพลงแรกของวงแล้วก็ยังเป็นเพลงแรกของค่าย SM Ent. อีกด้วย ถือว่าเป็นการทำสถิติที่ดีของวงเลยทีเดียว


         - Power Up เพลง Pop สไตล์ uptempo ที่ผสมความเป็น 8-bit และ vibe ของหน้าร้อนเข้าไปในเพลง
           เพลงเปิดมาด้วยกล้วย (ซึ่งนับว่าตรงโจทย์ เพราะกล้วยสารอาหารดีมาก กินกล้วยเข้าไปแล้วก็ Power Up!) เพลงสไตล์เหมือนเพลงเกมสมัยก่อนอย่างมาริโอ้ ฟังแล้วสดใส บีทของฮุคแรกถือว่าประหลาดไปนิด เหมือนจะสื่อว่า ฮุคแรกคือยังไม่มีพลังยังไงยังงั้น แต่พอฮุคสองคือลงตัวสุด มีความเป็น eurobeat และเบสแน่นขึ้นเรื่อยๆตลอดฮุคด้วย สนุกกว่าฮุคก่อนสุด ท่อนบริดจ์ดรอปเท่มาก เบสแน่น เสียงเวนดี้พอดีกับเบส ปิดด้วยเสียงจอยและส่งไปยังฮุคจบ แอดลิปโดยเวนดี้ เพราะเสียงจอยสดใสกว่าและให้ความรู้สึกเฟรชกว่าของเวนดี้ที่เป็นพลังเสียง ปิดด้วย eurobeat และเบสแน่นๆ อย่างสวยงาม
           ถือว่าทำออกมาได้ดีทีเดียว ไม่ได้น่าเกลียดมากสำหรับเพลงซัมเมอร์ สิ่งที่ใส่ลงมามีความหมายหมด อย่างเช่นบีทฮุคแรกที่แปลกๆกว่าฮุคสองและฮุคจบและบาบานาน่าบาบาบานาน่านาบา คอนเสปก็ออกมาดีใช้ได้เลย ไม่ได้ขาดตกบกพร่องตรงไหน ส่วนใหญ่ก็เรื่องส่วนตัวที่ไม่ชอบตรงนั้นตรงนี้เฉยๆ


  •      - With You เพลงต่อมาเป็นเพลงที่ช้าลงมาหน่อย บีทไม่หนักมาก ให้ความรู้สึก tropical และ
    คริสมาสต์ในเวลาเดียวกัน (ชื่อเพลงเกาชื่อคริสมาสต์ในหน้าร้อน) โวคอลของเรดเวลเวทเรายังยกให้ที่หนึ่งในใจนะตอนนี้ ดูได้จากเพลงนี้ แต่ละคนสามารถร้องได้พอดีกันมาก ไม่มีใครโดดกันเกินไป อยู่ในเลเวลเดียวกัน แอดลิปของโวคอลไลน์ก็สุดมาก ถือว่าเป็นเพลงน่ารักๆฟีลซัมเมอร์อีกเพลงนึงในใจ
         - Mr.E เพลงสไตล์เดียวกับ "Zoo" แต่ถือว่ามีความ pop กว่ามาก เวิสแรกเพลงเปิดด้วยเสียงป่าให้ความรู้สึกถึง Zoo นิดๆ แต่พอเข้าฮุคใส่ความเป็น electro เข้าไปแล้วมันโอเคดี ไม่ได้แปลกมาก ท่อนจบไม่ได้ต่างจากฮุคปกติมาก แต่แอดลิปใส่มิติเข้าไปได้ดีมาก แถมมีเล่นคำ Mr.E เป็น Mystery ด้วยเป็นการเล่นคำที่เจ๋งดี โดยรวมให้ฟีล Zoo ดีนะแต่มีความ electro เพิ่มเข้าไป เหมือนตอนทำอัลบั้มคงคิดว่าขาดเพลงอย่างงี้ไม่ได้ไปแล้ว
         - Mosquito เพลงเปิดมาด้วยซาวด์ที่ให้ความรู้สึกเก่า เพลงหลอกด้วยท่อนพรีฮุคที่ใส่เข้ามากลางเวิส ถือว่าหลอกได้ดีนะ เพราะนี่ฟังแต่ละรอบก็ร้องต่อทันที ท่อนฮุคถือว่าโอเคนะ แต่สำหรับเราฟังไม่ค่อยไหว ซาวด์มันไม่ได้แค่เรโทรแต่มันฟีลประหลาดๆไปหน่อย ถือว่าเป็นหลุมสำหรับเราของอัลบั้มนี้เลย
         - Hit That Drum เพลงเล่นเสียงกลองเป็นหลัก(ตามชื่อแหละ) เพลงให้ฟีลเหมือนเวลาดูหนังแล้วมีชนเผ่าตามเกาะตีกลองอะไรแบบนั้น ถือว่าเลือกโทนเสียงได้ถูกโจทย์ทุกคนนะ ฟังแล้วโอเคทุกเวิสเลย ไม่ได้ขาดอะไรไป ฮุคก็ออกมาดี จุดเด่นของเพลงนอกจากความสนุกคงอยู่ที่ไฮโน๊ตของเวนดี้ตอนจบที่ลากยาวไปจนดรอปก่อนฮุคจบ (ประมาณ 12 วินาที) ตัดเข้าฮุคจบด้วยเสียงจอยสั่งให้กลองตีพร้อมดนตรีที่บิ้วท์อัพขึ้นเรื่อยๆ โดยรวมถือว่าเป็นเพลงที่สนุกดีนะ ให้ฟีลปาร์ตี้หน้าร้อนที่ต้องมีคนอยากเต้นอะไรแบบนั้น (เข้าใจแหละว่าทำออกมาเพื่อคอนแต่แรก เพราะเพลงนี้ในคอนสนุกม้ากกกก)
         - Blue Lemonade เพลงเปิดมาเหมือนเพลงช้าๆ แต่ตัวเพลงถือว่าสนุกพอสมควร ไม่ได้แรงมากอยู่ในระดับฟังชิลได้ โวคอลเพลงนี้ไม่ได้ว้าวจากเพลงอื่นมาก แต่ถือว่ามีมิติพอดีกับเพลง ส่งอารมณ์เข้ากันจนจบได้ดี ไม่มีใครโดดออกมาเลย ถือว่าเป็นแทร็คปิดอัลบั้มที่ดีแทร็คนึง ให้ vibe ปาร์ตี้เลิกกำลังกลับบ้านกันและเป็นเพลงสุดท้ายก่อนจากลาโดยคงความสนุกๆไว้อยู่ 
  •      โดยรวมความเป็นซัมเมอร์ของอัลบั้มนี้ก็ถือว่าดีนะ มันไม่มีเพลงไหนหลุดกันเกินไป ทำให้กลายเป็นอัลบั้มที่ดีอันนึงเลยทีเดียว ส่งต่อกันอย่างไม่มีหลุม (ถึงแม้จะบอกว่า Mosquito คือหลุมก็ตามเถอะ) แต่ละเพลงเปิดด้วยสิ่งที่เพลงที่แล้วส่งมาให้แล้วจบด้วยการส่งไปอีกเพลงอย่าง smooth ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอัลบั้มที่ดีทุกเพลงจริงๆ
         ส่วนตัวชอบ Blue Lemonade มากที่สุดรองลงมาเป็น With You เนื่องจากตรงแนวที่ชอบฟังที่สุดแล้วและสามารถฟังได้เรื่อยๆไม่รู้สึกปวดหูแต่อย่างใด
         เมื่อใดไปทะเล ก็อยากจะแนะนำให้เปิดอัลบั้มนี้ฟังดู อาจจะยกระดับให้ปาร์ตี้ของคุณสนุกมากขึ้นอีกก็ได้
         

    มีความคิดเห็นอย่างไร สามารถเมนชั่นมาได้ที่แอคเคาท์ @PeammSinn (ทวีตที่ว่าจะอยู่ตรงพิน ?) หรือสมัครแอคเคาท์ของทางเว็ป minimore.com เข้ามากดความรู้สึกและพิมพ์ความคิดเห็นได้เลยค่ะ


    31 / 5 / 2019
    ?????
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in