เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
JTBC Drama กับจังหวะที่ควรจับตามอง
  • หลังจากที่ tvN ใช้เวลา 10 ปี กับการสร้างชื่อเสียง ทั้งในและนอกประเทศ จนเป็นที่ยอมรับทั้งในส่วนของซีรี่ส์และรายการโทรทัศน์ต่างๆ จนสามารถใช้คำว่า ติดลมบน ได้รับความนิยมมาซักพัก โดยเฉพาะปีสองปีหลังนี้ ถึงขั้นเริ่มทำเรตติ้งเทียบช่องหลักได้อย่างเต็มภาคภูมิทีเดียว ในปีที่ผ่านมา เราก็เริ่มจะได้ทำความคุ้นเคยกับช่องโทรทัศน์เคเบิ้ลของประเทศเกาหลีอีกช่องที่แม้จะมีซีรี่ส์ไม่กี่เรื่องต่อปี แต่ถ้าดูจากผลงานของปีที่ผ่านมา ก็ถือว่าเป็นช่องที่ควรจับตามองทีเดียว

    ความจริงช่อง JTBC เพิ่งจะเริ่มมีการออกอากาศเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2011 เรียกได้ว่ามีอายุน้อยมากๆ เพียง 5 ปีนิดๆเท่านั้น ซึ่งตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ทางช่องก็มีผลงานซีรี่ส์ออกมาเรื่อยๆ แม้จะไม่มากนัก แต่ก็มีหลายเรื่องที่สร้างความประทับใจ และเป็นที่ชื่นชอบคนดู

    ***โพสนี้จะพูดถึงเฉพาะเรื่องที่ประทับใจเป็นการส่วนตัวนะคะ***

    Falling for Innocence (2015)

    หลังจากได้รับการผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจ คังมินโฮ (รับบทโดย Jung Kyung Ho) ก็เปลี่ยนไป เขาเริ่มมีพฤติกรรมแปลกๆ รู้สึกไม่เป็นตัวของตัวเอง จากคนที่เคยเย็นชา กลับอบอุ่นขึ้น และเขาเรียนรู้ที่จะมีความรัก ผ่าน หัวใจ ดวงใหม่ ดวงนี้

    คิมซุนจอง (รับบทโดย Kim So Yun) เลขาฯสาวแสนดี เธอมีคนรักเป็นตำรวจ ในขณะที่ความรักกำลังแบ่งบานและทั้งสองกำลังจะได้ใช้ชีวิตร่วมกัน เขากลับประสบอุบัติเหตุและจากเธอไป ตอนนี้เธอจึงเหลือเพียง จุนฮี (รัับบทโดย Yoon Hyun Mi) เพื่อนสนิทของเธอและคนรัก ที่คอยดูแลเธอให้ผ่านพ้นช่วงเวลาแห่งความทุกข์ใจไปได้

    เรื่องราวรักสามเศร้า การต่อสู้ในบริษัท เรื่องราวของหัวใจดวงใหม่ของเขา การตายของคนรักของเธอ ทุกสิ่งจะเกี่ยวข้องกันได้อย่างไร

    โดยส่วนตัวซีรี่ส์เรื่องนี้ ถือเป็นเรื่องแรกที่ทำให้หันมาจับตามองช่อง JTBC เพราะซีรี่ส์ 16 ตอนเรื่องนี้ ที่นอกจากจะหวานเว่อร์ เขินตัวบิด ฟินกระจายแล้ว ยังมีการเล่าเรื่องการหักเหลี่ยมทางธุรกิจ และการสืบค้นเบื้องหลังการตายของแฟนเก่านางเอกด้วย เรียกได้ว่ารวมกันอย่างลงตัว ไม่ทำให้เรื่องน่าเบื่อ หรือเลี่ยนเกินไป
    นอกจากนี้ยังได้ 3 นักแสดงนำมากฝีมือ โดยเฉพาะพระเอกของเรา ที่เล่นใหญ่ได้อย่างน่ารัก แถมยังมีเคมีที่เข้ากับนางเอกได้อย่างไม่น่าเชื่อ (บอกเลยว่าตอนดูจิ้นหนักมากกกก)

    ตัวอย่าง


    Mirror of the Witch (2016)

    เรื่องราวของหมอโฮจุนแพทย์หลวงผู้มีชื่อเสียงในประวัติศาสตร์ยุคโชซอน ซึ่งก่อนหน้านั้น เขาเป็นเพียงบุตรชายตระกูลผู้ดีที่เกิดจากทาส ทำให้เขาและแม่ถูกกดขี่สารพัด วันหนึ่ง เขาต้องเข้าไปในป่าที่ไม่มีใครกล้าเข้าไป เพราะเชื่อว่าเป็นป่าที่มีอาภรรพ์

    เขาได้พบกับเด็กสาวที่ถูกขังไว้ในบ้านกลางป่า โดยมีเขตยันต์ล้อมรอบ เธอไม่สามารถออกมาได้ เนื่องด้วยคำสาปที่มีความเกี่ยวข้องกับชาติกำเนิดที่แท้จริงของเธอ คำสาปที่ว่า หากเธอมีอายุครบ 20 ปี คนที่เธอรัก และรักเธอจะต้องตายทั้งหมด

    การต่อสู้ระหว่างอำนาจมนต์ดำ ความลับภายใต้โรคร้ายของกษัตริย์

    และการดำรงอยู่ของเธอที่มีผลต่อราชวงศ์

    พีเรียดแฟนตาซี ที่นอกจากบทจะซับซ้อน ซ่อนเงื่อน แทรกแนวคิดความเชื่อหลายอย่างแล้ว ยังมีการใช้ CG และเสียงประกอบที่สร้างอารมณ์ร่วมให้ตื่นเต้นไปกับเรื่องราว ที่ลึกลับเหนือจริง

    ตัวอย่าง


    Age of Youth (2016)

    5 สาวมหา'ลัย ต่างสไตล์ ต่างที่มา ที่ต้องมาอยู่ร่วมกันในบ้าน ทุกคนต่างมีเรื่องราวเบื้องหลัง แม้จะอยู่ร่วมกันก็ไม่ได้แปลว่าจะรู้จักกันไปเสียทุกเรื่อง เมื่อความลับของพวกเธอค่อยๆเปิดเผย ความสัมพันธ์ระหว่างกลุ่มเพื่อนที่ดูไม่น่าเข้ากันได้ ก็กลับค่อยแน่นแฟ้นขึ้น

    การเล่าเรื่องชีวิตเด็กมหา'ลัย ที่อาจจะดูเป็นเรื่องธรรมดา แต่เพิ่มความน่าสนใจด้วยปมที่ต้องคลี่คลาย และค่อยๆเฉลยในแต่ละตอน เรื่องราวของทุกตัวละครต่างน่าสนใจ บวกกับความน่ารักและการเข้าถึงบทบาทของนักแสดงสาวทั้ง 5 ที่หลังจากจบเรื่องแล้วก็ทำเอาหลงรักพวกเธออย่างหนัก
    แม้การเล่าเรื่องการรวมกลุ่มของสาวๆต่างนิสัย จะไม่ใช่เรื่องใหม่ในการนำมาทำซีรี่ส์ แต่ความลงตัวของการสืบสวน ดราม่า ความรัก มิตรภาพ และจังหวะการเล่าเรื่องที่ดี ทำให้ซีรี่ส์ 12 ตอนเรื่องนี้ สั้นเกินไปจนต้องร้องขอให้มีซีซั่น 2 กันเลย (มีการยืยันแล้วว่าจะมีซีซั่น2ออกมาอย่างแน่นอน แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะได้นักแสดงกลุ่มเดิมทั้งหมดหรือไม่)

    ตัวอย่าง


    Fantastic (2016)

    นักเขียนสาวที่พบว่าตนเองกำลังเป็นมะเร็ง ต้องมาพบกับนักแสดงไร้ฝีมือคนรักเก่าของเธอ เรื่องราวของหญิงสาวที่พยายามจะใช้ชีวิตกับโรคร้ายของตนเอง และเรียนรู้การเตรียมตัวรับความตาย ผ่าน "เพื่อนร่วมโรค" ของเธอ

    เรื่องนี้แม้แกนหลักของเรื่องจะไม่แปลกไปมากกว่าการป่วยเป็นโรคใกล้ตายแบบเกาหลี๊เกาหลี แต่กลับมีส่วนของการเล่าเรื่องที่น่าสนใจ เกี่ยวกับ การใช้ชีวิตของคนป่วย และการคิดในแนว "เตรียมตัวตาย" บวกกับการแสดงของนักแสดงนำมากฝีมือ ก็ถือเป็นซีรี่ส์ที่เหมือนธรรมดา แต่ไม่ธรรมดาเลย

    ข้อเขียนเกี่ยวเนื่องจากซีรี่ส์ Peaceful Death พร้อมเผชิญความตาย : Fantastic



    My Wife's Having an Affair this Week (2016)

    เมื่อไม่ใช่แค่คุณสามีที่มีชู้... เขาพบว่าภรรยาและแม่ของลูกที่แสนดีของเขา มีพฤติกรรมน่าสงสัย เขาสับสน กังวลใจ ไม่มีใครที่จะปรึกษาได้ เขาจึงตัดสินใจเล่าเรื่องนี้ลงใน Social Network ไม่นานเรื่องราวของเขาก็โด่งดังทั่วโลกโซเชียล คำแนะนำหลั่งไหลเข้ามามากมาย

    เขาต้องเผชิญกับความจริงหลังพบว่าข้อสงสัยที่เขาหวาดกลัวคือความจริงที่ว่าภรรยาของเขาคบชู้ เขาจะจัดการกับเรื่องนี้อย่างไร

    อีกหนึ่งซีรี่ส์ดราม่าในดวงใจ ที่ไม่อยากให้พลาด เพราะนอกจากความฮาจากตัวละครรองๆในเรื่องแล้ว ซีรี่ส์เรื่องนี้ เล่าเรื่องการมีชู้ออกมาอย่างหมดเปลือก แสดงความซับซ้อนในอารมณ์ของตัวละครแต่ละตัว สะท้อนสังคม ทัศนคติที่ผู้คนมีต่อการมีชู้และชีวิตครอบครัว แถมยังพูดเรื่องพลังของสังคมออนไลน์ด้วย การเล่าเรื่องมีความน่าสนใจ ทุกตัวละครที่เหมือนไม่สำคัญล้วนมีความสำคัญและให้ข้อคิด เรื่องราวของคู่หลัก มีความเรียล จนเรียกได้ว่าดูแล้ว ปวดใจไปกับตัวละครเลย

    รีวิว My Wife's Having an Affair This Week

    ข้อเขียนเกี่ยวเนื่องจากซีรี่ส์ ไม่มีตำรา วิชาชีวิตคู่... : My Wife's Having an Affair This Week



    Solomon's Perjury (2016)

    การเสียชีวิตอย่างกะทันหันของเพื่อนร่วมชั้น และจดหมายที่บอกว่ามันไม่ใช่การฆ่าตัวตายอย่างที่ตำรวจสรุปคดี ทำให้เธอเรียกร้องให้มีการจำลองศาลขึ้นในโรงเรียน เพื่อหวังสืบหาความจริง นำไปสู่การเปิดโปงเรื่องราวความรุนแรงและการรับสินบนในโรงเรียน

    ซีรี่ส์สะท้อนปัญหาในโรงเรียนของประเทศเกาหลี ที่เต็มไปด้วยนักแสดงวัยรุ่นหน้าใหม่ที่หน้าจับตามอง เรื่องราวที่เหมือนจะเดาได้ แต่ก็ไม่มั่นใจ ปมที่ค่อยๆคลายออก และข้อคิดดีๆในการใช้ชีวิต

    รีวิว Solomon's Perjury

    แนะนำซีรี่ส์ Solomon's Perjury : เหตุเกิดที่โรงเรียน



    Strong Woman Do Bong Soon (2017)

    สาวน้อยจอมพลัง แข็งแรงเหนือมนุษย์ เธอได้รับพลังตกทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น ด้วยพลังพิเศษของเธอ ทำให้เธอได้ทำงานเป็นบอดี้การ์ดดูแลเจ้าของบริษัทพัฒนาเกมที่โดนขู่ปองร้าย

    ในขณะเดียวกันในละแวกบ้านที่สงบสุขของเธอ กลับมีคดีฆาตกรรมเกิดขึ้น

    ซีรี่ส์ Romantic Comedy เปิดต้นปี 2017 ที่โกยเรตติ้งมาได้ถึง 6% ทั้งที่ออกอากาศไปเพียง 2 ตอนเท่านั้น นับเป็นปรากฏการณ์ที่สุดยอดมากๆสำหรับช่องเคเบิ้ล ด้วยเรื่องราวสุดฮาแบบไม่มียั้ง การแต่งภาพน่ารักๆ การเล่นแบบจัดหนักจัดเต็มของนักแสดง แต่แทรกด้วยอารมณ์ Thriller ของคดีฆาตกรรมของฆาตกรโรคจิต แนะนำเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องการซีรี่ส์ซักเรื่องมาผ่อนคลายความเครียด

    ถ้าดูกันแค่ปี 2016 ก็ถือว่าในไม่กี่เรื่องที่ปล่อยมา ก็มีเรื่องที่ดีมากๆ อยู่เกินครึ่งแล้ว แถมเปิดต้นปี 2017 กับเรตติ้งระดับน่าตกใจ ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าปีนี้ ช่อง JTBC จะทำให้เราประทับใจได้อีกกี่เรื่อง


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in