เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Peaceful Death พร้อมเผชิญความตาย : Fantastic


  • ความตาย อาจเป็นสิ่งที่น่ากลัวที่สุดสำหรับใครบางคน แต่ความตายนั่นเองที่เป็นความสามัญธรรมดาที่สุดของมนุษย์ทุกคน ไม่มีใครไม่ตาย อาจเป็นประโยคดูธรรมดา แต่เราจะเข้าใจ และยอมรับมันจริงๆได้ง่ายๆเชียวหรือ


    อีโซฮเย (รับบทโดย Kim Hyun Joo) นักเขียนบทละครโทรทัศน์ฝีมือดี ได้รับข่าวน่าตกใจว่า เธอเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ในขณะที่เธอกำลังเขียนบทละครที่เธอวางแผนมานานหลายปีและหวังว่าจะเป็นงานชิ้นเอก โดยมีนักแสดงนำคือ รยูเฮซอง (รับบทโดย Joo Sang Wook) นักแสดงชื่อดัง แต่ไร้ฝีมือ ทั้งสองมีอดีตที่ไม่น่าจดจำ (แต่จำได้ขึ้นใจ) ร่วมกัน และชีวิตเธอจะเป็นอย่างไร

    เมื่อความตาย ดูใกล้เหลือเกิน


    แบคซอล (รับบทโดย Park Shi Yun) ภรรยาทนายความ ว่าที่ผู้สมัครเข้าชิงนายกเทศมนตรี เธอทำหน้าที่แม่บ้าน 24 ชั่วโมง โดนกดขี่สารพัดจากครอบครัวของสามี เพราะเธอไม่สามารถมีทายาทให้ครอบครัวได้ อีกทั้งยังต้องพึ่งพาเงินของครอบครัวสามี ดูแลแม่ที่อยู่ในบ้านพักคนชรา วันหนึ่งเธอพบว่าในขณะที่เธอทุ่มเทเพื่อครอบครัว สามีของเธอกลับมีชู้ ชีวิตของเธอพลิกหงายในเสี้ยววินาที เธอจะทำอย่างไร

    เมื่อการก้าวออกจากความคุ้นชิน ยากเย็นเหลือเกิน

    Fantastic ซีรี่ส์ Romantic Comedy ที่มีความดราม่าอยู่จางๆ สอนเราผ่านชีวิตของตัวละครว่า การมีชีวิตอยู่ แม้จะเป็นชีวิตที่ยากลำบาก และเต็มไปด้วยอุปสรรคและบททดสอบ ก็ยังถือเป็นเรื่องมหัศจรรย์


    ****มีการสปอยด์เนื้อหาสำคัญ****


    หลังจากโซฮเยทราบว่าเธอกำลังเผชิญกับโรคร้ายที่อาจพรากชีวิตเธอได้ตลอดเวลา เธอก็ได้สนิทสนมกับหมอประจำตัวของเธอ ที่นอกจากจะเป็นหมอแล้ว เขายังเป็น "เพื่อนร่วมโรค" กับเธอในฐานะผู้ป่วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย หมอจุนกิเป็นมะเร็งมาหลายปี แต่กลับใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และปกติราวคนทั่วไป และอาจมีความสุขกว่าคนปกติบางคนเสียอีก เขาเริ่มพาเธอเข้าคอร์ส "เตรียมตัวตาย" เบื้องต้นอย่างเนียนๆ

    เขาเริ่มจากการให้เธอลองทำ Bucket List สิ่งที่เธอยากทำก่อนตายออกมา โซฮเย เขียนหลายอย่างลงไป และนั่นทำให้เธอเริ่มเข้าใจว่าชีวิตเธอต้องการอะไร และอะไรกันที่เธอนึกถึง และสำคัญต่อเธอ


    อาการป่วยของหมอจุนกิเริ่มแย่ลง และเขาก็สอนโซฮเยถึงการเตรียมตัวอีกแบบ เขาบอกให้เธอลองเขียนพินัยกรรม ทั้งสิ่งที่เธออยากให้คนที่ยังอยู่จัดการหลังการจากไปของเธอ รวมทั้งสิ่งที่เธออยากจะมอบให้คนที่เธอรักเมื่อเธอจากไป นั่นทำให้เธอเรียนรู้ว่า การจากไป ไม่ใช่จุดจบของทุกอย่าง ยังมีคนที่ยังอยู่ ยังมีเรื่องที่ต้องจัดการ หลังจากที่ใครคนหนึ่งจากไป


    เมื่อความเจ็บป่วยมาถึงจุดที่ไม่สามารถฝืนทนเหนี่ยวรั้งลมหายใจได้ หมอจุนกิก็จากเธอไป เขาได้สอนให้เธอเผชิญกับความตายของคนที่รัก ความตายของคนที่เป็นโรคเดียวกับเธอ และเขาบอกเธอว่า ให้เผชิญมัน ในแบบที่จะไม่ต้องมานั่งเสียใจอีก และจงรู้คุณค่าของตัวเอง หมอจุนกิบอกทุกคนในวีดีโอที่เขาถ่ายไว้ก่อนตายว่า...

    เราได้รับของขวัญที่ชื่อ "วันนี้" อยู่ทุกวัน

    จงเปิดของขวัญนั้น มีความสุขกับชีวิต

    จนกว่าจะถึงวันนั้นที่ต้องจากโลกนี้ไป

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in