เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รวมเคล็ดลับยานยนต์ ข่าวสารวงการยานยนต์ ซื้อขายรถยนต์มือสองKitsadagoodcar
All-New Mazda CX-8 ลูกพี่ใหญ่มาแล้ว เอสยูวีระดับพรีเมียม ราคาเริ่มต้น 1.59 ล้าน

  • มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ร่วมกับ มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น จัดงานเปิดตัวแนะนำ All-New Mazda CX-8 ครอสโอเวอร์อเนกประสงค์เอสยูวีระดับพรีเมียมแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง และ 6 ที่นั่ง พร้อมเปิดประสบการณ์การขับขี่อันล้ำค่ากับช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่สำหรับคุณและคนที่คุณรัก ถือเป็น Crossover SUV ที่สะท้อนภาพลักษณ์แห่งความภูมิฐาน สง่างาม และความสมบูรณ์แบบ ตอบโจทย์ความต้องการของทุกคนในครอบครัว มาพร้อมแนวคิด “The Precious Moment for All” ทุกช่วงเวลา...มีค่าไม่สิ้นสุด เป็นยนตรกรรมที่สร้างแรงบันดาลใจให้ออกไปใช้ชีวิตได้อย่างไร้ขอบเขตและไม่มีที่สิ้นสุด

    All-New Mazda CX-8 คือรถอเนกประสงค์เพื่อยกระดับความหรูหราของ Crossover SUV ขึ้นไปอีกขั้น ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่งดงาม กับคอนเซ็ปต์ “Less is More” ที่ลดทอนบางสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไป นี่คือการสร้างมาตรฐานใหม่ด้วยการเป็นรถอเนกประสงค์ขนาด 6 และ 7 ที่นั่ง ที่ถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของรถยนต์นั่งอย่างแท้จริง ให้การตอบสนองดีเยี่ยมด้วยขุมพลังของ 2 เครื่องยนต์ สกายแอคทีฟคลีนดีเซล 2.2 ลิตร และสกายแอคทีฟเบนซิน 2.5 ลิตร พร้อมส่งมอบความคุ้มค่าด้วยการรับประกันคุณภาพและฟรีค่าแรงนาน 5 ปี วางราคาจำหน่ายเริ่มต้นเพียง 1.59 ล้านบาท

    All-New Mazda CX-8 มาพร้อม 2 ทางเลือก ประกอบด้วย เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล 2.2 ลิตร (SKYACTIV-D 2.2) ที่ได้รับการปรับปรุงพัฒนาใหม่ พร้อมระบบวาล์วไอเสียแปรผันอัจฉริยะ VVT และระบบเทอร์โบแปรผัน 2 ขั้น ให้การตอบสนองที่รวดเร็วและแม่นยำยิ่งกว่าเดิมในทุกรอบความเร็ว ให้แรงม้าสูงสุดถึง 190 แรงม้า ต่อ 4,500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดถึง 450 นิวตัน-เมตร ต่อ 2,000 รอบต่อนาที โดยในรุ่น XDL EXCLUSIVE มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตโนมัติ i-ACTIV AWD ที่ช่วยปรับระบบการขับขี่ให้เหมาะสมกับสภาพถนน และประหยัดน้ำมันสูงถึง 17.5 กิโลเมตรต่อลิตร

    และเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 2.5 ลิตร (SKYACTIV-G 2.5) ที่ได้รับการปรับปรุงพัฒนาใหม่ พร้อมระบบวาล์วแปรผันคู่อัจฉริยะ Dual S-VT ที่ได้รับการพัฒนาให้ตอบสนองดียิ่งขึ้น ให้แรงม้าสูงสุดถึง 194 แรงม้า ต่อ 6,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดถึง 258 นิวตัน-เมตร ต่อ 4,000 รอบต่อนาที ให้ความประหยัดน้ำมัน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และประหยัดน้ำมันสูงถึง 13.5 กิโลเมตรต่อลิตร อีกทั้งในทุกรุ่นยังมีระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะ G-Vectoring Control หรือ GVC ที่ช่วยให้การควบคุมขับขี่ทำได้อย่างแม่นยำและสมดุล

    การออกแบบของ All-New Mazda CX-8 ยังคงความประณีตพิถีพิถัน ภายใต้ปรัชญา KODO design : Soul of Motion ที่เน้นความเรียบง่ายแต่งดงามจากคอนเซ็ปต์ “Less is More” เพื่อลดทอนสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปเหลือแต่ความสง่างาม เริ่มตั้งแต่ดีไซน์จากภายนอกสู่ภายในห้องโดยสาร เลือกใช้เฉพาะวัสดุตกแต่งที่มีคุณภาพสูงเท่านั้น มุ่งเน้นการออกแบบเพื่อรองรับการใช้งานได้หลากหลายตามไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ โดยให้ความสำคัญกับพื้นที่ภายในห้องโดยสาร ความสะดวกสบาย สามารถรองรับการใช้งานจริงของผู้โดยสารในทุกตำแหน่งที่นั่ง โดยมีรูปแบบของห้องโดยสารที่นั่งให้เลือก ทั้งแบบ 3 แถว 6 ที่นั่ง และแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง สำหรับห้องโดยสารแบบ 3 แถว 6 ที่นั่ง มาพร้อมเบาะที่นั่งแถวสองแบบ Exclusive Captain Seat 2 ที่นั่ง แยกซ้าย-ขวา อัดแน่นไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกกับคอนโซลกลางที่เป็นทั้งกล่องเก็บของ ที่วางแก้วน้ำ ช่อง USB สำหรับชาร์จไฟ 2 ช่อง และม่านบังแดดที่ประตูคู่หลัง มอบความสบายระดับเอ็กซ์คลูซีฟ

    ส่วนห้องโดยสารแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง มาพร้อมกับเบาะที่นั่งแถวสองแบบ 3 ที่นั่ง สามารถปรับพับแยกได้แบบ 60:40 พร้อมพนักวางแขน ที่วางแก้วน้ำ และช่อง USB สำหรับชาร์จไฟ 2 ช่อง ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับครอบครัวได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเบาะที่นั่งแถวสามของทั้ง 2 แบบ รองรับผู้โดยสารที่มีความสูงได้ถึง 170 ซม. และสามารถปรับพับแยกได้อย่างแบนราบแบบ 50:50 เพื่อมอบพื้นที่ในการวางสัมภาระ การตกแต่งภายในห้องโดยสารเลือกใช้สีโทนเข้ม วัสดุตกแต่ง Real Wood ผสมผสานกับสีเงินซาตินโครม มาพร้อมเบาะหนัง Nappa สีแดง Deep Red ตัดเย็บอย่างประณีตด้วยเส้นด้ายสีน้ำตาลเข้ม

    เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เบาะนั่งในตำแหน่งคนขับปรับไฟฟ้าได้ 8 ทิศทาง มาพร้อมระบบปรับเบาะดันหลังไฟฟ้า และระบบบันทึกตำแหน่งของเบาะ 2 ตำแหน่ง ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Tri Zone  พร้อมแผงควบคุมบริเวณเบาะนั่งแถวที่สอง ระบบเสียงคุณภาพ Bose® รอบทิศทาง พร้อมลำโพง 10 ตำแหน่ง รองรับการเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนผ่านระบบ Mazda Connect ที่มาพร้อม Apple CarPlay โดยแสดงข้อมูลผ่าน Center Display จอสีแบบสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว ที่ควบคุมด้วยปุ่มควบคุมอัจฉริยะ Center Commander
    All-New Mazda CX-8 อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยสุดล้ำ i-Activsense รอบคันที่จะช่วยคาดการณ์และส่งสัญญาณเตือนผู้ขับขี่ให้เพิ่มความระมัดระวังยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุ โดยระบบความปลอดภัยที่มีการติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น ได้แก่  ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Advanced Blind Spot Monitoring) และระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (Rear Cross Traffic Alert) นอกจากนี้ยังมีระบบความปลอดภัยอื่นๆ ที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่ อาทิ ระบบแสดงภาพ 360 องศา รอบทิศทาง (360° View Monitor), ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Mazda Radar Cruise Control) อีกทั้งยังช่วยลดความเมื่อยล้าของผู้ขับขี่ขณะเดินทางไกล, ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรกอัตโนมัติ (Smart Brake Support) และระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติแบบ Advance (Advanced Smart City Brake Support) ที่ได้เพิ่มขีดความสามารถในการตรวจจับคนเดินถนน เพิ่มความปลอดภัยให้ทั้งผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร รวมถึงผู้ใช้ถนน

    ราคาจำหน่าย

    ●   CX-8 มีสีภายนอกให้เลือก 6 สี ประกอบด้วย แดง Soul Red Crystal, เทา Machine Gray, ขาว Snowflake White Pearl, ดำ Jet Black, น้ำเงิน Deep Crystal Blue และเงิน Sonic Silver

    รุ่น เครื่องยนต์ ห้องโดยสาร ราคาจำหน่าย
    2.5 S SkyActiv-G 2.5 7 ที่นั่ง 1,599,000 บาท
    2.5 SP SkyActiv-G 2.5 7 ที่นั่ง 1,699,000 บาท
    XDL SkyActiv-D 2.2 7 ที่นั่ง 1,899,000 บาท
    XDL Exclusive SkyActiv-D 2.2 6 ที่นั่ง 2,069,000 บาท
     

    ●   สิทธิพิเศษในช่วงเปิดตัวมี ฟรีค่าแรงเช็คระยะ 5 ปี (10 ครั้ง ทุก 6 เดือน) หรือ 100,000 กิโลเมตร, ขยายการรับประกันคุณภาพเป็น 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน ตามเงื่อนไขโปรแกรม Mazda Added Protection, ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance และดอกเบี้ยพิเศษ 1.99% เริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2562 เป็นต้นไปที่ดีลเลอร์ทุกแห่งของมาสด้า

    ●   นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย กล่าวว่า “วันนี้มาสด้ากำลังจะสร้างเซ็กเม้นต์ใหม่ขึ้นมาในประเทศไทย และสร้างมาตรฐานใหม่ให้เกิดขึ้นกับตลาดรถยนต์อีกครั้ง เพื่อให้ลูกค้าชาวไทยได้เป็นเจ้าของรถอเนกประสงค์เอสยูวีระดับพรีเมียมแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง และ 6 ที่นั่ง เพื่อนำพาทุกคนในครอบครัวเดินทางไปพร้อมๆ กัน โดยปราศจากข้อจำกัดในเรื่องของยานพาหนะ เพราะวัฒนธรรมของคนไทยมักอาศัยอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัว เป็นสังคมที่อยู่ร่วมกันในหลายๆ เจเนอเรชั่น ดังนั้น มาสด้า CX-8 จะเข้ามาเติมเต็มความต้องการของลูกค้าในการเดินทางโดยเฉพาะช่วงเวลาที่สำคัญ ก่อเกิดมิตรภาพและความอบอุ่นในการเดินทาง เราวางกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ชัดเจน คือลูกค้ากลุ่มนักบริหารระดับสูง นักธุรกิจ เจ้าของธุรกิจ เป็นคนที่ประสบความสำเร็จรอบด้าน มีความเป็นผู้นำ และมีไลฟ์สไตล์ในการดำเนินชีวิตที่แตกต่าง เป็นหัวหน้าครอบครัวที่พร้อมจะมอบความสุขให้กับทุกคนในครอบครัว มาสด้า CX-8 จะเข้ามาเติมเต็มความต้องการลูกค้าให้ครอบคลุมในทุกเซ็กเม้นต์”

    ●   “ตลาดรถยนต์นับตั้งแต่ปี 2558 จนถึงครึ่งปีงบประมาณ 2562 จากผลสำรวจความต้องการของผู้ที่สนใจเลือกซื้อรถอเนกประสงค์แบบ 7 ที่นั่ง ซึ่งส่วนใหญ่มาจากโครงสร้างพื้นฐานของรถกระบะ หรือ PPV และเมื่อรวมกับ C-SUV แบบ 7 ที่นั่ง นับว่ามีสัดส่วนการขายสูงเป็นอันดับที่ 3 หรือคิดเป็น 8.2% ของปริมาณการขายรถยนต์ทั้งหมด เนื่องจากเป็นรถที่มีขนาดพื้นที่ภายในเหมาะกับการใช้งานสำหรับครอบครัว ตอบโจทย์ทั้งการโดยสารและการขนสัมภาระ ให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดี สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ และกิจกรรมที่หลากหลาย ถึงแม้ว่ารถ PPV จะมีสัดส่วนการขายสูงถึงร้อยละ 88.8% ของปริมาณการขายรถอเนกประสงค์ขนาด 7 ที่นั่ง ทั้งหมด แต่จากผลสำรวจความคิดเห็นของลูกค้าที่สนใจซื้อรถอเนกประสงค์ขนาด 7 ที่นั่ง พบว่า รถ PPV ไม่คล่องตัวสำหรับการขับขี่ในเมือง ผนวกกับช่วงล่างสไตล์รถกระบะ และความสูงของรถที่ส่งผลต่อความสะดวกในการขึ้น-ลงรถของผู้สูงอายุและเด็ก การเปิดตัวมาสด้า CX-8 ในวันนี้จะเข้ามาเติมช่องว่างดังกล่าว โดยเฉพาะราคาขายที่เริ่มต้นเพียง 1,599,000 บาท ประกอบกับการรับประกันคุณภาพ 5 ปี 150,000 กิโลเมตร และค่าบำรุงรักษา 5 ปี จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจได้ง่ายขึ้น”

    ●   นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ กล่าวว่า “Mazda CX-8 ถือเป็นรถยนต์ที่ตอบโจทย์ความต้องการและตรงตามวัตถุประสงค์การใช้งานของลูกค้ามากที่สุด เพราะถูกวางตำแหน่งให้เป็น New Era of 3-Row Crossover SUV เป็นครอสโอเวอร์อเนกประสงค์ระดับพรีเมียมแบบ 3 แถว ที่ดีที่สุดในตลาด การเผยโฉมของ All-New Mazda CX-8 มาพร้อมแนวคิด The Precious Moment for All” ทุกช่วงเวลา…มีค่าไม่สิ้นสุด เป็นยนตรกรรมที่สร้างแรงบันดาลใจให้ออกไปใช้ชีวิตได้อย่างไร้ขอบเขตและไม่สิ้นสุด ซึ่งจะเติมเต็มความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นอีกหนึ่งรุ่นเรือธงของมาสด้าในการสร้างเซ็กเม้นต์ใหม่ให้กับตลาดรถยนต์เมืองไทย ด้วยการเป็นรถอเนกประสงค์ขนาด 6-7 ที่นั่ง ที่ถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของรถยนต์นั่งอย่างแท้จริง”

    ●   “ด้วยความกว้างขวางของห้องโดยสารที่สามารถรองรับจำนวนผู้โดยสารได้ถึง 7 ที่นั่ง เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ของรถอเนกประสงค์เอสยูวีสำหรับครอบครับยุคใหม่ ทั้งในแง่ของพื้นที่การใช้งาน คุณภาพระดับพรีเมียมภายในห้องโดยสาร สมรรถนะในการขับขี่ที่เหนือกว่า โดยมีการพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มสมรรถนะการขับขี่และความเป็นหนึ่งเดียวกันระหว่างผู้ขับขี่กับรถ โดยยึดหลัก Human-Centric Development การพัฒนาโดยมีมนุษย์เป็นศูนย์กลาง เพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานได้สูงสุด ดังนั้น มาสด้า CX-8 จะเข้ามาเติมเต็มความต้องการของลูกค้า กำหนดกลุ่มนักบริหารระดับสูง เป็นคนที่ประสบความสำเร็จรอบด้าน เป็นผู้นำ และมีไลฟ์สไตล์ในการดำเนินชีวิตที่แตกต่าง เป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก”

    ●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.mazda.co.th ●
    ●   สนใจ "มาสด้ามือสอง"  คลิกเลย ●


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in