เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โนดะ radwimps X ทากะ One ok rockpunpun35
โนดะ radwimps X ทากะ One ok rock
  • โนกะ; พจนานุกรม


    “งานช่วงนี้ก็ยุ่งๆแหละ โยจิโร่จังมีอะไรหรอ?” ทาคาฮิโระตอบกลับมาจากปลายสาย งานของเขาหนักมากขึ้นเรื่อยๆตามประสานักร้องบ้าพลัง ทั้งพลังเสียงและพลังไฟในใจเขา เขาอยากให้เพลงออกมาดีที่สุด 

    ...แฟนๆ ต้องไม่ผิดหวัง.....

    ....เพราะเขาไม่อยากเห็นใครผิดหวังอีกแล้ว....


    “อยากให้มาร้องเพลงด้วยกันสักเพลงน่ะสิ ถ้าทากะไม่สะดวกก็ไม่...” เสียงรัวๆจากอีกฝั่ง ภาษาญี่ปุ่นเร็วยาวเป็นพรึดถูกพ่นออกมา น้ำเสียงตอนพูดกับตอนสื่อสารความรู้สึกผ่านบทเพลงถือเป็นคนละเสียงโดยสิ้นเชิง


    “สะดวกสิ!” ทากะตะโกนกลับไป ร้องเพลงร่วม? มันคือประสบการณ์ใหม่ที่ทากะจะได้รับ และหากเป็นประสบการณ์ที่จะได้รับจากโยจิโร่จัง ไม่มีวันจะปฏิเสธหรอก


    “ฮะๆ ยุ่งขนาดนี่ยังจะรับปากอีก ไม่เหนื่อยบ้างหรือไงทากะจัง?” โนดะ โยจิโร่ ดูเหมือนจะเกรงใจ ทากะได้แต่โทษตัวเองเบาๆว่าไม่น่าไปบอกเลยว่างานมันหนัก


    แต่สารสำคัญที่โยจิโร่จังพูดออกมา 

    “ทากะจัง”

    //ทะ-ทากะจัง!?!//


    ถึงจะเรียกอีกฝ่ายว่าโยจิโร่จังอย่างไม่กระดากปากก็เถอะ แต่พอตัวเองกลายเป็นทากะจังก็อดยิ้มไม่ได้จริงๆ


    “เหอๆ ไม่เหนื่อยหรอก” กัดฟันพูดไป จะไม่เหนื่อยได้ยังไง? นับถอยหลังเพลง ทัวร์คอนเสิร์ตของวงแล้วยังจะทำงานร่วมกับ radwimps อีก ถ้าทากะเป็นอะไรไปเขาหวังแค่ให้โยจิโร่หอบเขาขึ้นเตียงไปนอนพักก็พอแล้ว


    “งั้นเดี๋ยวฉันไปหานายเอง น่าจะคุยได้สะดวกกว่า” โยจิโร่พูดเหมือนไม่คิดอะไรมาก กรอดดดดด ขอคิดให้ได้แบบนั้นเหมือนนายได้ไหมเล่า?




    One ok rock และ radwimps เป็นวงดนตรีที่กึ่งจะเป็นคู่แข่ง และก็เพื่อนรักไปพร้อมกัน ช่วยกันจุดประกาย สร้างเพลงดีๆ และโมเมนต์หวานชื่นระหว่างวงแบบงงๆ 


    ทั้งที่เป็นแนวเพลงคนละแบบ เพลงล้ำลึกในเรื่องของถ้อยคำและบางครั้งเป็นเพลงที่เข้าใจยาก ผสานกับบทเพลงดุดัน เข้มแข็ง พลังเสียงรุนแรงออกมา


    กลายเป็นพจนานุกรม....

    พจนานุกรมที่ต่างฝ่ายต่างต้องการค้นหา



    -0-


    “พจนานุกรม?” ทากะหัวเราะออกมา “โยจิโร่จังอย่าพูดเล่นน่า!”

    “ไม่นะทากะจัง พูดจริงๆ เพลงมันชื่อพจนานุกรม” โยจิโร่เบิกตาโต เจ้าของตาสระอิที่พยายามเปิดตาให้กว้าง ทำหน้าอ้อนใส่ทากะ ตาสระอิสบกับตากลมโตของโมริอุจิ ทาคาฮิโระ 


    หลบตา....ทากะหลบตา


    “ฮ่าๆ เป็นอะไรไปล่ะเนี่ย? ชื่อเพลงแบบ radwimps ก็ทำนองนี้แหละ ทำเพลงนี้ไว้นานมากแล้วนะ แต่ไม่เคยปล่อยออกมาเลย ...นานซะจนคนในวงลืมเพลงนี้ไปแล้ว” โยจิโร่หัวเราะเสียงดัง ตาสระอิหยีขึ้นไปอีกจนหน้าดูจะย่นเสียแล้ว 


    น่ารักอ่ะ


    “เพลงนี้น่ะ ฉันว่ามันเหมาะกับทากะจังมากเลย เสียงของทากะจังกับเพลงแบบนี้น่ะ” น้ำเสียงซื่อเหมือนไม่คิดอะไรทำเอาทากะลอยรอบที่ล้าน

    “นายเชื่อใจเสียงฉันขนาดนั้นเลยหรือไงโยจิโร่?” ทากะขำออกมาในที่สุด โยจิโร่จังน่ารักเสมอแหละ สร้างความรู้สึกดีๆ ทำให้คนอื่นยิ้มได้ 


    เหมือนกับพ่อมดเลย


    “อื้ม เชื่อสิ ถ้าไม่ใช่นายจะมีใครทำได้อีกล่ะ?” ทากะโดนโยจิโร่สายอ้อนเข้าไป แพ้ทาง...แพ้โยจิโร่ขั้นรุนแรง

    “ถามอะไรหน่อยสิ ทำไมถึงใช้คำว่าพจนานุกรมล่ะ?”

    “มันคงมีหลายอย่างให้ค้นหามั้ง มีเรื่องราวบรรจุอยู่เต็มไปหมด แต่ไม่เคยหยิบมาอ่านจนครบสักรอบ เหมือนคนที่เหมือนจะรู้จักดีแต่จริงๆแล้วกลับไม่เข้าใจสักนิดเลย” 

    โยจิโร่จังหยุดไปชั่วขณะ

    “เออ เข้าใจยากดีเนอะ ขนาดพูดออกมายังเหมือนไม่เข้าใจเลยแท้ๆ นายเข้าใจที่ฉันพูดไหมล่ะ?”

    “ก็ไม่ค่อย แต่ฉันเชื่อใจนายอยู่แล้วนะโยจิโร่จัง อืม....พ่อมดอย่างนายยังต้องใช้พจนานุกรมอีกหรอ? แต่งบทเพลงยากๆเป็นกอง แล้วมานั่งคิดเรื่องพจนานุกรม เอาจริงดิ?” ทาดะนั่งบ่นอุบ ถึงโยจิโร่จังจะน่ารักแค่ไหน แต่เอาจริงดิ? พจนานุกรมเนี่ยนะ? บ้าไปแล้ว ถ้าไม่ใช่โยจิโร่จะไม่ยอมหรอก! คอยดู!


    “คำว่ารักละมั้ง คำง่ายๆคำนึงที่นิยามของแต่ละคนไม่เหมือนกันเลย” โยจิโร่ทำหน้าลอยๆเหมือนคนเพ้อฝันเมื่อพูดถึงความรัก 


    อย่าคิดว่ามันเป็นความฝันสิโยจิโร่ ที่รักของนายนั่งอยู่ข้างๆเนี่ย ตรงนี้อ่ะ!!!


    “ฉันกลับก่อนนะทากะจัง ดูแลตัวเองดีๆด้วยล่ะ” ปุบปับลุกออกไปอย่างงงๆ ทากะเหมือนเห็นโยจิโร่หน้าแดงนิดๆแต่ก็ไม่ได้ทักอะไร


    -0-


    หลังจากคำพูดพวกนั้น ทากะก็นั่งยิ้มอยู่คนเดียว ตลอดการซ้อมวง อัดเทปเดโมเพลง สมาชิกคนอื่นได้แต่แซวว่าทากะคงไปเจออะไรดีๆมาวันนี้

    นั่นหลุดสายตาอันเฉียบคมของยามาชิตะ โทรุ ไม่ได้หรอก

    “ใครทำให้นายยิ้มมาเนี่ย?” ถามแบบยิ้มแห้งๆ 

    “ทำเพลงร่วมกับ radwimps น่ะ น่าสนใจไหม?” ทากะพูด น้ำเสียงซ่อนความดีใจไม่ค่อยจะอยู่

    “ฮ่ะๆ น่าสนใจดีอยู่หรอก

    “โนดะ โยจิโร่หรอ?” 


    -0-


    เมสเสจจากโยจิโร่เด้งมาหาทากะในช่วงดึกๆ ทากะคว้าโทรศัพท์เกือบจะทันที


    //ทากะจัง ลืมบอกไปว่าเพลงพจนานุกรมเนื้อหาออกไปในเชิงเสียดสีนิดๆ แต่อย่างนายทำได้อยู่แล้ว ฝันดีนะ//


    ถึงเพลงจะเป็นยังไง เป็นเพลงรักหรือไม่ แค่โยจิโร่ขอให้ฝันดี ทากะก็มีความสุขมากๆแล้ว


    ถ้าซ้อมหนักจนป่วย โยจิโร่จังคงพาเขาไปพักอย่างแน่นอน


    ส่วนทากะจะทำให้ตัวเขาเองป่วยหรือไม่? น่าจะพอรู้อยู่


    -0-


    “โนดะ โยจิโร่” โทรุพูดเบาๆ “ไม่คิดว่าคนไม่มีสิทธิอย่างนายจะโกยคะแนนอ้าวๆแบบนี้”


    -0-

    ทากะฝันดี โยจิโร่หน้าแดง และความคิดเบื้องลึกของโทรุ





    อันนี้จากผู้เขียนค่ะ

    ขอบคุณพล็อตเล็กๆ จากคุณฟุ และผู้เริ่มเรื่องเพลงพจนานุกรม-คุณแพรว

    ถึงทากะเขาจะชมโยจิโร่ว่าน่ารักหรือไม่ แต่ทุกคำพูดของทากะคือจากใจเราผู้เมนโนดะค่ะ5555 เขียนไปแอบอิจไป กร๊ากกกกก

    เริ่มโนกะ แต่จบแล้วมันจะเป็นโทรุกะไหมเนี่ย?? รอดูไปแล้วกันค่ะ น่าจะอีกนานเลยเอ้า5555

    ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in