เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Land/Sky/Weathermaeday
มีเพลงอยู่ในทุกความสัมพันธ์
  • There are many songs in our moments. 

    ตอน "ก้อนหินละเมอ" 
    เพลงประกอบความสัมพันธ์ของเรากับเขา 


    เขารับหน้าที่เป็นนักดนตรีประจำวงสังสรรค์หลังเลิกงาน กีต้าร์หน้าตาธรรมดาอยู่ในอ้อมแขนของเขา อายุของมันไม่น้อยแต่ก็ยังทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีเยี่ยม ใครอยากร้องก็ร้องไป ใครพอใจจะนั่งฟังเพลงก็จิบไปเรื่อยๆ เราทำเป็นมองผ่านๆ ไม่ได้โฟกัสที่เขา เพราะเรารู้ดีว่าเขินเกินจะสบตา แกล้งหันไปเม้าท์กับพี่อีกคน ทำเป็นไม่สนใจเสียงดนตรี ยกแก้วขึ้นมาจิบแก้เก้อเมื่อเราทั้งคู่เผลอสบตากัน และกลายเป็นเราที่ต้องเสหลบตาไปก่อน เพลงแล้วเพลงเล่าที่ถูกหยิบขึ้นมาเล่น เสียงหัวเราะและเสียงเพลงทำให้คลายความเหน็ดเหนื่อยจากงานในช่วงกลางวัน ใครซักคนในวงเหล้าขอเพลงก้อนหินละเมอ จังหวะคล้ายเบสต่ำๆ ในช่วงต้นของเพลงดังขึ้น เราอมยิ้มกับเพลงแอบรักแห่งชาติ บอกตัวเองว่าก็เพลงมันดี เลยอินง่าย เราเป็นก้อนหินธรรมดา ส่วนเขาก็สวยงามเหมือนดวงดาว อย่างที่เพลงเค้าว่าไว้ 

    เวลา่ผ่านไปค่อนคืนโดยไม่รู้ตัว สมาชิกแก๊งค์หลายคนเริ่มรู้ตัวว่าไม่ไหวและขอตัวกลับบ้าน วงสังสรรค์จึงจบเพียงเท่านี้ เราก้าวช้าๆ ตามหลังเขากำลังเดินนำไปลานจอดรถ กำลังสงสัยว่าพาหนะที่เขาใช้เดินทางมาทำงาน จะเป็นรถหรือมอเตอร์ไซค์ ฮอนด้าเวฟสีแดงจอดนิ่งเกือบเป็นคันสุดท้ายในลาน เขาคว้าหมวกกันน็อคมาใส่ จนกระทั่งมอเตอร์ไซค์สตาร์ท เสียงเครื่องยนตร์ดังไปทั้งลานกว้าง เราจับจ้องทุกอิริยาบทอย่างเงียบเชียบ ไม่มีใครพูดอะไรทั้งสิ้น และเขาก็มาหยุดตรงหน้าเรา หัวใจของเราพองฟูขึ้นนิดหน่อย บอกตัวเองว่าดีใจที่ได้ประหยัดค่าแท็กซี่ต่างหาก ไม่ใช่เพราะเขาไปส่งเราซะหน่อย เราก้าวขึ้นซ้อนมอเตอร์ไซค์ เกาะไหล่ของเขาไว้หลวมๆ เมื่อรถคันเล็กพุ่งออกไปข้างหน้า

    น่าแปลกที่ตลอดทางไม่มีใครพูดอะไร พอถึงหน้าประตูหอพัก เราสบตาและขอบคุณเขาอีกครั้ง เขาพยักหน้าเล็กน้อยก่อนจะบอกว่าเจอกันวันพรุ่งนี้ เราหันหลังไขประตูพร้อมกับที่เขาเลี้ยวรถออกไปทางเดิม เราชอบในความสะดวกสบายของรถยนต์นะ แต่ซอยหอของเรามันคับแคบจนรถยนต์เข้ามาไม่สะดวก ถ้าเขาขับรถมา เขาจะจอดที่ปากซอยแล้วให้เราเดินต่ออีกนิดหน่อย แต่เมื่อใดที่เขาขับมอเตอร์ไซค์มา เขาจะใจดีมาส่งเราถึงหน้าประตูรั้ว แม้ว่าแม่จะบอกอยู่บ่อยๆ ว่านั่งมอเตอร์ไซค์มันอันตราย แต่เรากลับรู้สึกว่าถ้าเขาเป็นคนขับ มันก็ไม่ได้แย่เท่าไหร่หรอกนะ
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    เรากดเร่งแอร์ในรถยนตร์ มองออกไปเจอบรรดาเพื่อนร่วมทางที่พร้อมใจกันติดแหง็กอยู่บนถนนเส้นนี้ อากาศภายนอกร้อนอบอ้าวอย่างที่ประเทศใกล้เขตเส้นศูนย์สูตรควรจะเป็น เพลงก้อนหินละเมอคลอมาตามคลื่นความถี่ ทำนองที่คุ้นเคยดังขึ้น เรากดเร่งเสียงให้วิทยุ อมยิ้มให้กับควันของความทรงจำที่ยังอุ่นอวลอยู่ในใจ แม้ว่าความสัมพันธ์ของเราทั้งคู่จะไม่ได้ไปไกลนัก แต่เมื่อเพลงนี้ดังขึ้นเมื่อไร ใบหน้าของเจ้าของเสียงกีต้าร์ยังชัดเจนอยู่เสมอ 

    แล้วเพลงประกอบความสัมพันธ์ของคุณล่ะ เป็นเพลงอะไร? 

    maeday.




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in