เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Life as Au Pair in AmericaMy life as Noel
My Life as Au Pair in Birmingham, Alabama (Easter 1st Time)
  • 9 เมษายน 2562– วันก่อนอีสเตอร์

     

             เราเคยดูหนังแล้วก็ได้ยินเกี่ยวกับ Easter มาเยอะพอสำควรแต่ไม่เคยได้ฉลองสักทีเพราะไม่มีเหตุผลที่จะฉลอง ฮ่าๆ ครั้งนี้ครั้งแรกที่เราจะได้สัมผัสความ Happy Easter ที่อเมริกา เราไปห้าง Target (เหมือนห้าง Big C, Lotus) มีของขายเกี่ยวกับ Easter เต็มไปหมด ตะกร้าหลากหลายดีไซน์ ขนม กระต่าย ไข่พลาสติก ในความคิดเราเราคิดว่าคนอเมริกันค่อนข้างจะบ้าเทศกาล อินกับทุกเทศกาล ขนาดยังไม่ถึงช่วง Easter ที่ห้างก็เริ่มเอาของเกี่ยวกับ Easter มาขายละมันก็เลยทำให้เราตื่นเต้นและตั้งหน้าตั้งรอฉลอง Easter ไปกับเขาด้วย วัน Easter เป็นวันหยุดเพราะฉะนั้นแน่นอนว่าเราต้องได้ทำงานยาวๆไปเลยเต็ม 10 ชั่วโมงแต่โชคดีที่เราได้ดูแค่ Maddie เด็กคนโตเพราะ Caroline ต้องไปโรงเรียน

           ตอนเช้าก่อนไปส่ง Caroline ที่โรงเรียนวันนี้เรากับ Maddie ได้ไปส่ง Caroline ที่โรงเรียนด้วยเพราะเราบอกโฮสแม่ว่า ไหนๆก็จะ Easterละหางานประดิษฐ์ งาน Craft ให้ Maddie ทำกันถอะ! โฮสแม่ เราและ Maddie ก็ไปซื้ออุปกรณ์ที่จะทำ Easter Bunnyหรืออกระต่ายอีสเตอร์กัน 


           การเป็นออแพร์ไม่ใช่แค่เลี้ยงเด็กเฉยๆนะ บางทีเราต้องหากิจกรรมให้เด็กทำด้วยซึ่งแล้วแต่ครอบครัวว่าชอบให้ลูกเขาเล่นแบบไหน เพราะเหตุผลหลักที่โฮสแฟมมิลี่ต้องการออแพร์เพราะเขารู้สึกว่าออแพร์ดูพิเศษกว่าพี่เลี้ยงเด็กทั่วๆไป พี่เลี้ยงเด็กนั่งดูเด็กเฉยๆใครก็ทำได้ แต่การเป็นออแพร์เราต้องเป็นมากกว่านั้นต้องสร้างสรรค์ สรรหาอะไรให้เด็กทำ เอาจริงๆโฮสแฟมิลี่เองก็คาดหวังให้เราช่วยสอนลูกเขา พาทำอะไรที่สนุกๆด้วยกัน ที่ไม่ใช่เปิดทีวีให้เด็กดูแล้วเรานั่งเฝ้าเฉยๆ (ออแพร์ต้องเป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว)

      
    20 เมษายน 2562- อีสเตอร์ครั้งแรกในชีวิตตตตตตตตตตตกริ๊ด! 

     

         สิ่งที่คนที่นี่ทำในวัน Easter คือไปโบสถ์ กินข้าวกับครอบครัวตอนเย็นและแน่นอนว่าโมเม้นสำคัญและที่ขาดไม่ได้ในวัน Easter คือ Eggs hunting ตามล่าหาไข่ นี่แหละคือโมเม้นที่เรารอคอย เราอยากหาไขขขขขขขขขขขขขขขข่ ฮ่าๆ!! ตอนเช้าโฮสพาเราไปโบสถ์ซึ่งก็ไม่มีพิธีอะไรมากหลังจากนั้นตอนบ่ายเราถึงจะได้ไปล่าไข่กัน!! โฮสพ่อบอกเราว่า ‘You will see how crazy the kids are. They will be crazy – like super super crazy to find the eggs.’ โฮสพ่อพูดกับเราพูดไปก็ขำไป จนเราอยากรู้ว่ามันบ้าบอวุ่นวายขนาดไหน พวกเราไปที่สวนสาธารณะที่ห่างจากบ้านประมาณ 15นาที คนเยอะมากและเด็กๆก็เช่นกัน ทุกคนแต่งตัวดูเตรียมพร้อมที่วิ่งหาไข่ ถือตะกร้าเก็บไข่ ใส่ชุดดูแฟนซีน่ารักน่าเอ็นดูมากกกเหมือนกัน น้องงงงงงง ~

    (ไข่เต็มพื้นเลยยยยยยยย)

    โฮสพ่อบอก Maddie กับ Caroline อย่างจริงจังว่า 'Listen girls, you guys have to work as a team to find and get the eggs as many as you can, okay?' ให้อารมณ์ฮึกเหิมเหมือน THIS MEANS WAR ไข่ทั้งหมดต้องเป็นของพวกเรา!! ฮึๆๆ 

    (มุดเข้าพุ่มไม้ก็ไม่กลัวจะเอาไข่อย่างเดียว ฮ่าๆ)
    (มุงดูผีเสื้อ)
    (น้ำฟรี ขนมฟรี เยยย้!)
    (นั่งนับไข่ที่พวกเราเก็บได้)

           เราว่ามันน่ารักแล้วก็ตลกในเวลาเดียวกัน คือเด็กแต่ละคนมัน crazy จริงเว้ยยยยย วิ่งไม่รอพ่อแม่พี่น้อง วิ่งแบบสุดชีวิตเก็บไข่ แล้วก็โหวกเหวกโวยวายเสียงดัง ว่าเจอไข่แล้ว! เจอตรงนี้ด้วย! ตรงนี้ก็มี! โอ้มายก้อชชชชชช!! ตลกกกก ฮ่าๆ

           หลังจากเก็บไข่ได้จำนวนมหาศาลเต็มตะกร้าแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้ในวัน Easter คือ การเพ้นท์ไข่  วิธีง่ายๆเลยก็คือต้มไข่ รอไข่ให้หายร้อน แล้วก็มาเพ้นท์ ติดสติกเกอร์ ตกแต่งตามใจตัวเอง อุปกรณ์ไม่มีอะไรมากเลย มีขายเป็นเซ็ตตามห้างทั่วๆไป ส่วนหลังจากเพ้นท์ไข่เสร็จแล้วเราก็ไม่รู้ว่าเอาไปทำอะไรต่อ...ก็ไม่ได้เอามากินนะ ตื่นเช้ามาอีกวันมันก็หายไปละ 555555555 งง 


    21 เมษายน 2562– กระต่ายอีสเตอร์!

     

           ถึงแม้ว่าวันนี้เป็นวันหยุดเราก็ยังต้องทำงาน(แอบร้องไห้เบาๆ) วันนี้โฮสบอกเราว่าพ่อกับแม่ของโฮสพ่อจะมากินข้าวที่บ้านและฉลอง Easter ด้วยกันเราเลยต้องตื่นแต่เช้ามาช่วยดูเด็กเพราะโฮสจะทำกับข้าวในครัว เราอาบน้ำแต่งตัวเสร็จพร้อมที่จะขึ้นไปข้างบน เราได้ยินเสียงเด็กสองคนวิ่งอยู่บนบ้านโวยวายกันเสียงดังคงเป็นเพราะได้ตะกร้าขนมจากกระต่ายอีสเตอร์กันแน่ๆ สิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่งที่เด็กตื่นเต้นกับ Easter คือตอนเช้าตอนเด็กๆตื่นขึ้นมาจะมีของขวัญจากกระต่ายอีสเตอร์คือตะกร้าที่เต็มไปด้วยขนมหวานและของเล่นมาตั้งรอที่หน้าห้อง เป็นใครใครก็กริ๊ดเนอะตื่นเช้ามาเจอตะกร้าขนมอยู่หน้าห้อง Caroline ถึงขั้นกรีดร้องรอบบ้านว่า ‘Best Day Everrrrrrrrrrrrrrrr!’


          เราเตรียมตัวเสร็จแล้วพร้อมขึ้นไปข้างบนบ้าน พอเราเปิดประตูกำลังจะออกไปเราก็สะดุดกับบางสิ่งบางอย่างอยู่ประตูหน้าห้องนอนของเรา ตะกร้าขนม...ตะกร้าจากกระต่ายอีสเตอร์!!!!! เราหลุดขำออกมาแล้วก็แอบกริ๊ดคนเดียวเบาๆ เขินด้วยยยยยยย น่ารักมากเลยยยยยยย เราไม่คิดว่าเราจะได้ขนมจากกระต่ายอีสเตอร์ด้วยยยยยยยยยยยย น่าย๊ากกกกกกกก 

    (ช็อกโกแลตเต็มตะกร้าเลย หึหึ -..-)
    (ต้องยกความดีความชอบในวันอีเตอร์ให้เค้กมะพร้าวบันนี่ อร่อยมากกกกก หยุดกินไม่ได้เลยจ้า ฮ่าๆ)

    (Happy Easter with these two silly monkeys <3)

    .

    .

    - - - - - - - - - - - - - 

    สุดท้ายแล้วถ้าชอบก็ฝากติดตามต่อด้วยนะคะ เรามีเรื่องเล่าให้ฟังอีกเยอะแยะเลย 555 ถ้าเนื้อหาผิดพลาดตรงไหน ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ภาษาไทยอาจจะแปลกๆงงๆบ้าง อย่าถือสากันนะ
    .
    .
    มีคำถามหรืออยากรู้อะไรเพิ่มเติม direct IG มาก็ได้เน้ออออ
     เหงานิดๆ ว่างหน่อยๆ เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังอีก :D 
    Instragram: @noel_styles (mylifeasnoel)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in