เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Travel the world by reading a bookanniejourney23
Annie Journey


  • June 2020 
    เราตัดสินใจสมัครเรียนคอร์ส Trust your writer's mind ของ Rewrite 
    เป็นการเรียนที่เปลี่ยนชีวิตของเราจริงๆ ในเวลา 4 ชั่วโมงที่ได้เรียนและลองทำแบบฝึกหัด ทำให้เรารู้ว่าเราสามารถเขียนเรื่องราวของเราออกมาให้คนอื่นอ่านได้จริงๆ

    การที่เราเขียน เพราะเราอยากจะเขียนเรื่องราวต่างๆออกมา ไม่ต้องกลัวที่จะเริ่มเขียน

    มีหลากหลายเทคนิคที่ได้ลองในคอร์ส ทั้ง I see, I feel
    เปิดมุมมองใหม่ๆ ทำให้เรากล้าที่จะเขียนผลงานออกมามากขึ้น เราเลยเริ่มเขียนรีวิวหนังสือที่เราอ่านลงใน Minimore กับ Goodreads

    จุดเปลี่ยนอีกครั้ง คือ ตอนที่ได้อ่านหนังสือ Digital minimalism และ The power of output ได้ลดการใช้ social media ลงทำให้มีเวลา appreciate กับชีวิต มีเวลาคิดและเขียนเรื่องราวต่างๆออกมาโดยลองใช้เทคนิคการเขียนรีวิวจาก output เพื่อดึงประสิทธิภาพของตัวเองออกมา และพัฒนาตัวเองต่อไปเรื่อยๆ

    การอ่านหนังสือ ทำให้โลกของเรากว้างใหญ่ขึ้น ได้รู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้มาก่อน ทำให้ได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง สงบและมีสามาธิ เป็นคนที่มีความรู้มากขึ้นกว่าเดิม คุณคาบาซาวะทำให้เรารู้ว่าเรื่องทุกอย่างรอบตัวของเรามีประโยชน์ทั้งสิ้น ขึ้นอยู่กับว่าเราจะนำสิ่งที่เราได้รับรู้ออกมาในรูปแบบไหน ถ้าเราเลือกที่จะไม่ทำอะไรเลย เราก็จะอยู่ตรงที่เดิม แต่ถ้าเราลองพูด เขียน ถ่ายทอดเรื่องราว สิ่งที่ค้นพบจากเรื่องต่างๆออกมา เราก็จะเป็นคนที่มีพัฒนาการอยู่ตลอด

    เวลาคนเรามี 24 ชั่วโมงเท่ากันก็อยู่ที่ว่าเราเลือกที่จะบริหารเวลาของเราแบบไหน
  • ขอแนะนำตัวเอง
    เราเป็นผู้หญิง อายุ 28 ปี ทำงานใน รพ.รัฐ ที่จังหวัดหนึ่งในภาคกลางห่างจากกรุงเทพประมาณ 2 ชั่วโมง ตอนนี้พยายามลดการใช้ social media และกลับมาใช้เวลากับกิจกรรมที่มีคุณภาพมากขึ้น 

    ใน 28 ปีที่ผ่านมา เจอเรื่องที่คิดว่าเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตมาหลายครั้ง ทั้งเริ่มต้นชีวิตทำงาน มีความรัก อกหัก เจอโรคระบาด ชีวิตที่เที่ยวจนไม่มีเงินเก็บ ทุกครั้งที่ผ่านเหตุการณ์ต่างๆมาได้ก็คิดว่าเมื่อก่อนทำไมเราถึงคิดและทำตัวแบบนั้นนะ แต่ก็เชื่อว่ายังมีเหตุการณ์ในอนาคตที่จะทำให้เรารู้สึกแบบนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าไปอีก เพราะชีวิตก็คือการเดินทางเพื่อเรียนรู้ 

    ถ้าใครอ่านมาถึงตรงนี้ เราขอขอบคุณมากและอยากกล่าวคำว่า ยินดีที่ได้รู้จักกัน และของต้อนรับเข้าสู่ การเดินทางของเรา

    พร้อมที่จะเดินทางไปกับเรื่องราวต่างๆในชีวิตของเราแล้วใช่ไหม
    Let's Go!!!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in