เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ExperimentalCartoon Keerhathikorn B.
LUNCHBOX : กะเพราอกไก่สับ
  • กะเพราอกไก่สับ เมนูพื้นฐานร้านตามสั่ง แต่เวลาสั่งร้านตามสั่ง แม่ค้าให้เราไม่เยอะ ทำให้ต้องลงมือทำเอง อันดับแรกไปซื้ออกไก่และกะเพราก่อน อยากกินผักเยอะๆ ก็ซื้อกะเพราะสองมัดไปเลย ลงมือสับไก่ แล้วตำพริกกับกระเทียมเข้าด้วยกัน วิธีนี้จะทำให้กะเพราเราอร่อยสุดๆเพราะเวลาเราผัด มันจะคลุกกับไก่และผักไปทั่วๆ 

    เริ่มจากตั้งกระทะ เปิดไฟให้กระทะร้อน เอาพริกกระเทียมลงผัดไปเลย แบบไม่ต้องใช้น้ำมัน จากนั้นเอาไก่ลงไปผัดพอสุกๆหน่อยนึง ก็เติมน้ำเปล่าเนี่ยแหละ ลงไปนิดหน่อย นิดเดียวพอ ผัดไปเรื่อยๆ น้ำจะเริ่มแห้ง เอาใบกะเพราที่เด็ดไว้ตั้งแต่เมื่อคืนโยนใส่ไปเลย ถ้ามันแห้งเกินไป ก็อาจจะเติมน้ำหน่อยนึง 

    จากนั้นใส่น้ำมันหอย ซีอิ๊วขาว นิดเดียวพอ เพราะเราไม่ต้องการให้มันมีรสชาติมาก แล้วใส่ซีอิ๊วดำ ใส่แค่นิดเดียวพอ นิดเดียวจริงๆ มันจะทำให้สีของไก่เข้มขึ้นมาหน่อยนึง จะได้ฟีลแบบที่ป้าร้านตามสั่งทำให้เรากิน ปล่อยไว้สักพัก พอให้ความร้อนมันกระจายๆไปทั่วๆ หลังจากนั้นก็คลุกมันรวมกัน จริงๆก็เกือบคลีนนะ แต่มันยังพอมีรสชาติเค็มนิดๆและยังเผ็ดอยู่ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in