เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryPimlapat Pim
Begin Again


  • https://youtu.be/5uQjMlES03c


    เรื่องย่อ

    แดน มัลลิแกน คือ ผู้บริหารค่ายเพลงในนครนิวยอร์กที่กำลังประสบปัญหา คืนหนึ่ง ในขณะที่เขากำลังนั่งดื่มเหล้าในบาร์ เขาได้พบกับ เกรต้า นักแต่งเพลงหญิงสาวผู้เด็ดเดี่ยว แข็งกร้าว และดนตรีของเธอทำให้แดนอยากจะปั้นเกรต้าให้เป็นศิลปิน แดนยื่นข้อเสนอให้เกรต้าเข้าร่วมค่ายเพลงในสังกัดของเขา แต่ด้วยความมุ่งมั่นในหลักการของเกรต้าในฐานะศิลปินที่ไม่ต้องการแลกศักดิ์ศรีกับชื่อเสียง เธอจึงปฏิเสธแดน แต่ตอนที่เกรต้ากำลังจะเดินออกจากบาร์ แดนได้ยืนรอพบเธอและพยายามชวนเธอไปดื่มต่อ
    และเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตอนนั้นเขากำลังระหองระแหงกับภรรยาของเขา มิเรียม และเพิ่งถูกไล่ออกจากงานเนื่องจากแดนไม่สามารถหาศิลปินหน้าใหม่เข้าสังกัดมานานกว่า 7 ปี หลังจากแดนทะเลาะอย่างรุนแรงกับภรรยาเรื่องลูกสาว แดนได้ดื่มเหล้าอย่างหนักและทำให้เขาไปที่บาร์ในคืนนั้น อีกด้านหนึ่ง เกรต้า ผู้ซึ่งเพิ่งเลิกกับ เดฟ โคล แฟนนักแต่งเพลง ศิลปินชื่อดัง ร่วมที่คบกันมายาวนาน เดฟนอกใจไปมีสัมพันธ์กับหนึ่งในโปรดิวเซอร์ช่วงระหว่างที่เขาอยู่ที่ลอสแอนเจลิส เกรต้าทั้งโกรธและเสียใจ และตั้งใจที่จะออกจากนิวยอร์ก แต่แดนได้ขอร้องให้เธอให้ตัดสินใจเรื่องข้อเสนอของเขาอีกครั้ง
    เกรต้าได้เปลี่ยนใจ และโทรหาแดนในวันถัดมาและตัดสินใจที่จะร่วมทำเพลงกับเขา ทั้งคู่ได้พบกับ โซล หุ้นส่วนทางธุรกิจของแดนและผู้ก่อตั้งร่วมค่ายเพลงอิสระเลเบลดิสเตรสเรคคอร์ด แต่โซลไม่เห็นถึงแววในตัวของเกรต้าจึงได้ปฏิเสธไป ถึงกระนั้น แดนก็เสนอว่าเขาและเกรต้าจะร่วมทำอัลบั้มเพลงด้วยกัน ด้วยการถ่ายทำสดๆ ในช่วงฤดูร้อนในสถานที่สาธารณะต่างๆ ในนครนิวยอร์ก และรวบรวมเหล่านักดนตรีที่มีความสามารถ แดนตั้งใจที่จะทำอัลบั้มออกมาสำหรับเปิดตัวภายใต้สังกัดของเขาเอง ในช่วงเวลานั้นเอง แดนและเกรต้าได้สนิทสนมกันมากขึ้นทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว เกรต้ายังได้ช่วยดูแลลูกสาวของแดน นักกีต้าร์มือสมัครเล่น และคอยสนับสนุนให้เธอร่วมเล่นดนตรีในอัลบั้มของเธอด้วย
    เมื่อเกรต้าเห็นเดฟในโทรทัศน์กล่าวสุนทรพจน์สำหรับรางวัลที่เขาได้รับ เกรต้ารู้สึกอยากจะบอกผ่านความรู้สึกเจ็บปวดผ่านเพลงที่เธอแต่งขึ้นในข้อความตอบรับในโทรศัพท์ของเดฟ หลังจากที่ได้ฟัง เดฟซึ่งกลับมานิวยอร์กเพื่อโปรโมทอัลบั้มเพลงใหม่ของเขา ได้สำนึกผิด เขาจึงติดต่อเกรต้าและขอร้องอยากพบเธอ แต่เกรต้าไม่ได้ตอบกลับ
    หลังจากที่ทำอัลบั้มเสร็จ แดนและเกรต้าก็ได้กลับมาพบกับโซลอีกครั้ง โซลประทับใจกลับผลงานของแดนและเกรต้ามาก แต่พวกเขายังไม่สามารถสรุปข้อตกลงกันได้ หลังจากที่เกรต้าได้ใคร่ครวญแล้ว เธอตัดสินใจที่จะพบเดฟ ทั้งคู่ได้วิจารณ์ผลงานอัลบั้มซึ่งกันและกัน อย่างไรก็ตาม เกรต้ารู้สึกเหมือนถูกหักหลังกับเพลง “ลอสสตาร์” ผลงานเพลงแปลงของเดฟที่เน้นเอาใจเพลงกระแสหลัก (เพลงรักบัลลาดที่เกรต้าแต่งให้เดฟเป็นของขวัญวันคริสมาสต์เมื่อครั้งที่ทั้งคู่ยังคบกัน) เกรต้าเชื่อว่าความหมายของเพลงที่แท้จริงได้สูญหายไป ถึงกระนั้นก็ตาม เดฟได้ชวนให้เกรต้ามาฟังเขาเล่นดนตรีที่ กราเมอร์ซี เทียเตอร์ ในช่วงสุดสัปดาห์นั้น เพื่อหวังให้เกรต้าได้เห็นถึงอิทธิพลของเพลงที่มีต่อบรรดาแฟนคลับของเขา
    เกรต้าได้มาถึงที่หมายได้ทันเวลาพอดีที่จะได้เห็นเดฟเล่นเพลงที่เขาได้ทำใหม่ขึ้น ท่ามกลางกลุ่มฝูงชน แม้ว่าเดฟได้ชวนให้เกรต้าขึ้นมาบนเวทีและร่วมเล่นกีต้าร์กับกลุ่มดนตรีของเขา เกรต้าปฏิเสธคำชวนนั้น และน้ำตาของเธอก็ล้นเอ่อ เธอได้ออกจากสถานที่นั้นไปและขี่จักรยานไปตามที่ต่างๆ ในเมืองพร้อมกับความรู้สึกใหม่ที่เกิดขึ้นกับเธอ หลังจากนั้น เกรต้าได้เข้าพบแดนที่อพาร์ทเม้นท์ของเขา ในขณะที่แดนกำลังเตรียมจัดของเพื่อกลับบ้านไปอยู่กับภรรยาของเขา เกรต้าบอกแดนว่าเธอไม่ต้องการให้แดนปล่อยอัลบั้มของเธอ แต่ต้องการให้ปล่อยผ่านทางสื่อออนไลน์แทน แดนตกลงอย่างเสียไม่ได้ และได้ติดต่อ ทัลเบิลกัม ศิลปินแรพชื่อดังผู้ซึ่งช่วยโปรโมทอัลบั้มผ่านทางทวิตเตอร์ของเขา ในวันถัดมา โซลได้บอกแดนว่าอัลบั้มเพลงของเกรต้ามียอดขาย 10,000 ก็อปปี้ภายในหนึ่งวัน



    วิจารณ์หนัง


    จุดเริ่มต้นของหนังคือ แดนเขาคือผู้บริหาร ค่ายเพลง ค่ายหนึ่งที่ประสบปัญหา กับเพื่อนร่วมบริษัทของเขา แล้วคืนหนึ่งเขาได้เป็นนั่งกินเหล้าในบายแห่งหนึ่ง แล้วเขาก็ได้พบกับเกรต้า นั่งลองเพลงอยุ่บนเวที แดนสนใจในเพลงของเกรต้ามาก เพราะในบุคลิกของเกรต้า และการร้องเพลงทำให้ เขาอยากจะชวนเกรต้ามาทำเพลงร่วมกัน มันเหมือน เป็นการเริ่มต้น ของคนสองคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับความรักและชีวิตของเขาสองคน พอเขาได้เข้า ไปทำความรู้จักกับเกรต้า แล้วลองชวนเกรต้ามาร่วมทำเพลง แต่สิ่งที่ได้กับมาคือคำปฏิเสธ ของเกรต้า แต่แดนยังไม่ล้มเลิกความตั้งใจ หลังจากบาร์ปิด แดนยังชวนเกรต้านั่ง ดื่มต่อ พวกเขาได้ทำความรุ้จักกัน ได้แลกเปลี่ยนและได้พูดปัญหาที่เขาได้ดจอกัน มันทำให้เขาพูดกันถูกคอกันมากขึ้น หลังจากนั้นเขาแยกย้ายกันกลับ พอเช้าวันต่อมา เกรต้าได้ติดต่อกลับไปหาแดน เกรต้า อยากตอบรับข้อเสนอของแดนที่อยากจะ รวมทำเพลงนี้ เขาได้พาเกรต้าไปพบโซล เพื่อที่จะเริ่มทำเพลงนี้
    ต่อมาสองคน ได้มีความสนิทสนมกันมากขึ้นเกรต้าได้ช่วยแดนเลี้ยงลูกสาวของเขา เพลงของเกรต้า ที่ทำออกมาเขาอยากสื่ออารมณ์ตามที่เกรต้าได้ดขียนไว้ เพราะเกรต้า ทำเพลงนี้ขึ้นมา เพราะอยากให้เป็นของขวัญวันเกิดของ เดฟ จุดวิกฤติ ของหนังเรื่องนี้ มันคือ เดฟ เขาได้ชวนให้เกรต้ามาร่วมงานที่เขาได้เปิดตัวเพลง ที่เขากำลังร้อง เขาได้เชิญเกรต้ามาร่วมเล่นกีตาร์พร้อมกับที่เขาร้อง แต่ เกรต้ากลับปฏิเสธ แต่เธอก้ยังไปที่งานทันฟังเดฟร้องเพลง พอเธอมาฟังเธอกลับเข้าใจทุกอย่าง ว่าสิ่งที่เธอควรทำคือยังไง พอเธอกลับไป เธอกลับมาคิดว่า เธออยากให้แดน เอาเพลงเธอมาลงในเวปแทน ที่จะทำแผ่น เธออยากนำเสนอ ให้คนรับรู้ถึงความรู้สึกของเพลง และผลตอบรับของเพลงนี้ดีมาก มียอดคนติดตามมากภายใน1วัน ทำให้เธอรุ้สึกประสบผลสำเร็จในการเอาชนะความรุ้สึกตัวเอง



    นักแสดงนำ

    เคียรา คริสตินา ไนต์ลีย์ (เกรต้า) รับบทเป็นคนแต่งเพลง เป็นแฟนหนุ่มกับเดฟ เป็นคนที่ผิดหวังในความรัก
    เกิดเมื่อ: 26 มีนาคม 2528 (อายุ 32), Teddington, สหราชอาณาจักร
    ความสูง: 1.7 ม.


    แอดัม โนอาห์ เลอวีน เป็นนักร้อง นักแต่งเพลง นักดนตรี และนักแสดงชาวอเมริกัน รู้จักกันในฐานะนักร้องนำของวงดนตรีป็อปร็อกจากลอสแอนเจลิส มารูนไฟฟ์ แอดัม เกิดและเติบโตในลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย เลอวีนริเริ่มอาชีพทางดนตรีในปี ค.ศ. วิกิพีเดีย
    เกิดเมื่อ: 18 มีนาคม 2522 (อายุ 38), ลอสแอนเจลิส, รัฐแคลิฟอร์เนีย, อเมริกา
    ความสูง: 1.82 ม.
    (รับบทเป็น เดฟ) แฟนของเกรต้า เป็นนักร้อง เพลงร็อค เขาเป็นคนที่ใจโลเล


    มาร์ค รัฟฟาโล้
    เกิดเมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2510 (อายุ 49), Kenosha, รัฐวิสคอนซิน, อเมริกา
    ความสูง: 1.73 ม.
    รับบทเป็นแดน ชายหนุ่ม ที่เป็นเจ้าของบริษัททำเพลง ที่ประสบปัญหาเรื่องงานและครอบครัว


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
มีความสนุกมากครับ หนังเรื่องนี้ ให้ความรุ้สึกถึงเพลงรักมากๆ
Teerawat Thipbamrung (@bikezipportv)
ซึ้งมาก
Renaa Panichkasem (@junnaa.kb)
หนังเพลงรัก สนุกคะซึ้ง
Thanong Css (@beer_946)
น่าสนใจมาก อยากดูเลย
Connae Zhs (@thanpilcha)
อ่านแล้วอยากดูเรื่องนี้เลยค่ะ
Ch's Charinrat (@poppy_ch.s)
ต้องไปดูซะแล้วววว
Mayy Chanyanut (@fb1659196411054)
อยากดูเลยค่ะ
Ter Tryit (@fb1020693005636)
อ่านแล้ว เรื่องนี้ซึ้งมาก