เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryPimlapat Pim
The Impossible


  • https://youtu.be/wXJXLbJgPdc



    เรื่องย่อ

              เรื่องราวอันทรงพลังของหนึ่งครอบครัวกับการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด ในเหตุการณ์สึนามิถล่มปี 2004 ในคาบสมุทรอินเดีย The Impossible นำแสดงโดย นาโอมิ วัตตส์ และ ยวน แม็คเกร์เกอร์ ผลงานจากผู้กำกับ ฮวน อันโตนิโอ บาโยน่า (The Orphanage)

              มาเรีย (นาโอมิ วัตตส์), เฮนรี่ (ยวน แม็คเกอร์เกอร์) และลูกชายทั้งสามคนเดินทางไปพักผ่อนในประเทศไทย พวกเขาใช้ชีวิตเหมือนอยู่ในสวรรค์ฤดูร้อน แต่ในเช้าของวันที่ 26 ธันวาคม ในขณะที่ทุกคนพักผ่อนริมสระน้ำในรีสอร์ท หลังจากที่เพิ่งฉลองวันคริสต์มาสเมื่อคืน แผ่นดินไหวก็เกิดขึ้นในใจกลางมหาสมุทรอินเดีย ก่อให้เกิดคลื่นยักษ์สูงเท่าตึกสามชั้นถล่มใส่ทุกสิ่งทุกอย่างแบบไม่ทันตั้งตัว ทำให้ทุกคนในครอบครัวต้องพยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อเอาตัวรอดจากสถานการณ์แห่งความเป็นความตายนี้
              นี่คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง The Impossible คือเรื่องราวของหนึ่งครอบครัวที่จะไม่มีวันลืม ที่ร่วมประสบชะตากรรมเดียวกับคนแปลกหน้านับพันคน นี่คือหายนะที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ แต่ภายใต้ความน่าสะพรึงกลัวก็กลายเป็นบ่อเกิดของความห่วงใย ความกล้า และความหวัง ที่ มาเรีย และสมาชิกครอบครัวได้พานพบในช่วงชั่วโมงที่มืดมนที่สุดของชีวิต The Impossible คือการเดินทางเข้าไปสู่แก่นกลางของคุณค่าความเป็นคน

    วิจารณ์หนัง

    หนึ่งครอบควรที่มีพ่อ แม่ ลูกอีกสามคนที่มาพักร้อนที่ภูเก็ต ในประเทศไทย พวกเขาทุกคนใช้ชีวิตแบบมีความสุขในช่วงพักผ่อน
    ทุกคนพักอยู่ในโรงแรมสวยริมทะเล ในภูเก็ต แล้วเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้น มีคลื่นยักษ์ พัดถล่มเข้ามาริมชายหาด ทำให้ทุกคนพัดจากกัน พอคลื่นยักษ์ กำลังพัดเข้าฝั่งแล้วหายไป สิ่งที่เกิดขึ้นมันเกิดขึ้นรวดเร็วมาก ทุกคนต่างหากันไม่เจอ คนรอบๆข้าง กระจัดกระจายบางคนยุบนต้นไม้ รถ บ้านเรือน ต้นไม้หัก ทุกคนกำลังหาที่ที่ทำให้ตัวเอง ปลอดภัย แต่ทุกอย่างไม่เป็นอย่างที่คิด ไม่มีใครว่ามันจะเกิดขึ้นอีก มาเรียได้อยุ่กับลูกชายของเขา เขาตามหา ลูกกับสามีของเขาที่พลัดพลากกัน มาเรียมีบาดแผลที่เกิดจากการเอาตัวรอด แผลเหวิที่นาอก และ แผลตรงขาที่ทำให้แทบจะเดินไม่ได้ เขาต่างหาทางช่วยชีวิตของ ตัวเองและลูกๆ แต่ทันใดนั้น สิ่งที่ไม่คาดคิดกำลังจะเกิดขึ้น เป็นจุดวิกฤตของหนังเรื่องนี้มาก เพราะสิ่งที่ผ่านมาคิดว่ามันจะจบแล้ว แต่ไม่เลย คลื่นยักษ์ลูกที่สองที่กำลังจะพัดถล่มเข้ามา มันไม่มีใครรู้และไม่มีใครตั้งรับ กับเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ ในเหตุการณ์ที่คลื่นยักษพัดเข้ามันมีสัญญาณบอกอะไรบางอย่าง ในขณะที่มาเรีย เอาตัวรอดโดยการเกาะต้นมะพร้าวใหญ่ไว้ ภาพเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก ภาพการถ่ายทำที่เกิดขึ้นมันทำให้รุ้สึกถึงสถานะการที่เกิดขึ้นจริงมากๆ พอคลื่นยักษ์มันหายไป มาเรียกับลูกชายก็รอดมาได้ และมีคนเป็นผุ้ชายแก่ เข้ามาช่วย มันเป็นภาพที่พอทุกคนเจอวิกฤตที่ร้ายแรงเหิดขึ้น ยังมีความช่วยเหลือจากมนุษย์ที่เป็นมนุษย์ด้วยกัน ช่วยกันเพราะมีความเป็นเพื่อนมนุษย์ เขาได้ถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ส่วนตัว เฮนรี่และลูกชายอีกคนเขายังมีชีวิตอยู่ พวกเขายังพลัดพลากกันอยู่ แต่ทุกๆคน ก้ยังไม่วายจะหยุดความตั้งใจในการตามหาทุกคน เฮนรี่และลูกชายอีกคน เขาตามหาจากศพที่ถูกเก็บมา จากรายชื่อคนที่ตายแล้ว ว่ายังมีครอบครัวของเขาไหม ตัวมาเรียเขาไปฟื้นตัวอีกทีในที่ โรงพยาบาล แผลที่น่าอกของมาเรียติดเชื้อ มาเรียเสียเลือดมาก อาการของมาเรียทรุดลงมาก เธอบอกกับลูกชายของเธอว่า ให้ไปช่วยผู้คนอื่นๆ ช่วยทุกคนเขาเท่าที่ช่วยได้ ลูกชายของมาเรียก็ได้ทำตาม ได้เดินตามหาครอบครัวของตัวเอาเองด้วย ภาพในหนัง ทำทุกอย่างให้พลัดพลากกันมาก เรื่องนี้มีวิกฤตที่เกิดขึ้นมาก ทำให้เกิดอาการตื่นเต้น ซ้ำๆ เรื่องที่เกิดขึ้นจริง ทำให้เราอินกับหนังไปด้วย ในขณะที่ลูกชายของเขากำลังตามหา มาเรียซึ่งอาการ โคม่ามาก เธอเหมือนจะไม่รอด ในขณะที่ลูกชายของเค้าก็กำลังจะได้พบพ่อแล้วน้องชายของเขาอีกคน พอลูกายของเขาเดินมาดูรายชื่อผู้ป่วยเขาได้พบพ่อและน้องชายของเขา มันเป็นภาพที่ดีใจมาก พ่อได้พามาเจอครอบครัว แต่มาเรียเธอกำลังอาการทรุดมาก แต่ทุกคนก็ได้เจอกันพร้อมหน้า มาเรียได้ถูกส่งตัวกลับไปโรงบาลที่ดี กว่านี้ ทุกคนได้รับการดูแลอย่างดี


    นำแสดงโดย

    มาเรีย (นาโอมิ วัตตส์)
    เกิดเมื่อ: 28 กันยายน 2511 (อายุ 48), Shoreham, สหราชอาณาจักร
    ความสูง: 1.64 ม.
    รับบทบาทเป็นแม่ และ การแสดงของเธอ คือคนที่ทำหน้าที่แม่ที่ดีที่สุดในการเอาชีวิตรอด และการแสดงถึงอารมณ์

    เฮนรี่ (ยวน แม็คเกอร์เกอร์)
    เกิดเมื่อ: 31 มีนาคม 2514 (อายุ 45), Perth, สหราชอาณาจักร
    ความสูง: 1.78 ม.
    รับบทบาทเป็นพ่อของลูกชายทั้งสาม
    คน การเป็นพ่อ ที่ต้องตามหาครอบครัวและ ดูแลลูกชายที่ยังอายุน้อยกันทุกคน

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
หนังน่าสนใจมากครับ มีความตื่นเต้นมาก
Teerawat Thipbamrung (@bikezipportv)
เป็นหนังที่น่าติดตามมากครับ
Renaa Panichkasem (@junnaa.kb)
หนังน่าสนใจมากคะ
Thanong Css (@beer_946)
อ่านแล้วน่าติดตามหนังมากครับ
Ploy's Sirilak (@twity_ploy)
น่าติดตามมากค่ะ
Somkiat Pimhame (@fb1399483003451)
ชอบฉากสึนามิมาก ถ่ายที่ไทยด้วย ชอบๆ
Connae Zhs (@thanpilcha)
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
Ch's Charinrat (@poppy_ch.s)
อ่านละอินมากเลยค่ะ
Orada Pomsud (@pan_yakusa)
อ่านแล้วได้ข้อคิดค่ะ
Mayy Chanyanut (@fb1659196411054)
รู้สึกเห็นภาพตามเลยค่ะ
Ter Tryit (@fb1020693005636)
อ่านแล้วน่าสนใจมากครับ