เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดูแล้วชอบมากBabbityRabbity
Arsenal Military Academy | วุ่นรักนักเรียนเตรียมทหาร
  • เราดูเรื่องนี้จากใน iQIYI (มีให้ดูอีกที่คือ MONOMAX) กดเข้าไปอ่านเรื่องย่อเพราะชื่อเรื่องไทยมันสะดุดตามาก "วุ่นรักนักเรียนเตรียมทหาร" ดูชื่อเรื่องก็เดาได้ว่า ต้องเป็นแนวนางเอกปลอมเป็นผู้ชายเข้าไปในโรงเรียมเตรียมทหารแน่ ๆ  เลยคิดว่า ถ้ามาแนวนี้นางเอกต้องบู๊เก่ง ด้วยความที่อยากดูเรื่องที่นางเอกเก่ง ๆ เลยดูต่อ เซอร์ไพรส์นิดหน่อยที่นางเอกลงทุนตัดผมสั้นจริง ๆ แบบไม่ได้ใส่วิก แบบโห้

    ไทม์ไลน์ในเรื่องเป็นสมัยที่เพิ่งสิ้นสุดราชวงศ์ ช่วงที่มีการรบต่างชาติ สมัยที่คนยิงกันตายกลางเมืองเป็นเรื่องปกติ ไม่โดนจับอีกต่างหาก เรื่องนี้โทนสีดีมากกก โทนน้ำตาล ๆ หม่น ๆ เหมาะกับยุคนั้นเลย คอสตูมนี่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย สไตล์การแต่งตัวยุคนั้นคือแบบสุดมาก ชื่อเรื่องไทยทำให้เนื้อเรื่องดูซอฟต์ลงมาก 55555555555555555555555555 และด้วยความที่ตอนเยอะมาก 48 ตอนจบ ดีเทลเรื่องเลยจะละเอียดดี ไม่ได้รู้สึกว่าดำเนินเรื่องเร็วไป แบ่งพาร์ทของตัวละครแต่ละตัวได้จุใจมาก

    เรื่องของเรื่อง คือ เซี่ยเซียง (Bai Lu) ปลอมตัวเป็นผู้ชายเข้าไปสมัครโรงเรียมเตรียมทหารโดยใช้ชื่อของพี่ชายตัวเอง ที่โรงเรียนเซี่ยเซียงได้เจอกับ กู้เยี่ยนเจิน (Xu Kai) ทายาทตระกูลกู้ที่โดนพ่อส่งมาดัดนิสัยในโรงเรียนเตรียมทหารไฟแรง และเสิ่นจวินซาน (Toby Lee) คุณชายรองที่หล่อ รวย มีนิสัยสุขุม เยือกเย็น พึ่งพาได้ มีอุดมการณ์รักชาติอัดแน่น ทั้งสามคนผ่านเหตุการณ์ร่วมเป็นร่วมตายมาด้วยกัน ตัวเซี่ยเซียงต้องรับศึกหลายด้านทั้งต้องปกปิดความลับที่ตัวเองเป็นผู้หญิง ทั้งต้องทำภารกิจเสี่ยงตายหลายอย่างร่วมกับเพื่อนในโรงเรียน เพื่อต่อต้านสงครามของกองทัพญี่ปุ่นที่ขยายอำนาจเข้ามาที่ประเทศจีน


    เรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่จัดอยู่ในหมวด โรแมนติก-ดราม่า ที่แนวแอคชั่นมีให้เห็นเยอะไม่แพ้กันเลย ด้วยความที่ซีรีส์ยาวมาก และนักแสดงในเรื่องมีเยอะ เรารูสึกว่าเค้าแบ่งพาร์ทของตัวละครแต่ละตัวได้ดี มีเราถึง Background ของตัวละครแต่ละตัวว่ามีที่มายังไง ทำไมปัจจุบันถึงได้เป็นแบบนี้ มีเล่าพาร์ทของตัวละครคู่อื่น ๆ ที่ไม่ใช่คู่หลักด้วย 



    ซีนไหนแอคชั่นก็แทบจะแย่งกันเท่ไม่ไหว นางเอกเท่มาก ใครที่ชอบแนวนางเอกเก่ง ๆ เรื่องนี้ต้องห้ามพลาดเด็กขาด ได้เห็นเซี่ยเซียงในลุคนักเรียนเตรียมทหารที่เท่มาก ๆ และเซี่ยเซียงในลุคปกติที่น่ารักมาก ๆ ในคนเดียวกัน และตัวละครบางตัวก็จะมีมุมให้เราได้เห็นเห็นเค้าเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ผ่านเหตุการณ์หลาย ๆ อย่างในเรื่อง

    ส่วนซีนไหนที่ต้องโรแมนติกก็เขินจนจนม้วน เป็นความน่ารักที่ดูซื่อ ๆ แต่รายละเอียดของซีนนั้น ๆ ดีมาก ดีแบบว้าวเลย 

    ซีนไหนที่ต้องเสียน้ำตาก็ทำเอาตายไปข้างนึงจริง ๆ มาแบบไม่ทันได้เตรียมใจ ร้องไห้น้ำตาไหลเป็นถัง คือทุกตัวละครเค้ามีเหตุผลที่ตัวเองทำแบบนั้น ไม่ใช่อยู่ ๆ จะมาร้องไห้เลย แต่เพราะเหตุผลที่เค้าทำเราเลยร้องไห้ 

    ปมหลัก ๆ ของเรื่องเล่นเรื่องมิตรภาพมากกว่าปมของคู่รักในเรื่องอีกด้วยซ้ำ ด้วยความที่ตัวละครต้องผ่านการทำภารกิจร่วมเป็นร่วมตายกันมาเยอะมาก เหมือนเราได้โตไปพร้อม ๆ กับตัวละครในเรื่อง


    ใครไม่ชอบดูซีรีส์ยาว ๆ หรือติดภาพจำจากบ้านเราไป อยากให้เปิดใจดูเรื่องนี้หน่อยนะคะ เรื่องนี้ทำออกมาดีมาก ๆ ทั้งในแง่ของมิตรภาพ ความรัก และสังคมในตอนนั้น
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in