เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดูแล้วชอบมากBabbityRabbity
Fall In Love At First Kiss หนังที่รีเมคอีกกี่รอบก็ต้องดูให้ได้
  • เพิ่งจะดูจบไปวันนี้เอง เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่ว่าจะเอามารีเมคอีกกี่รอบ กี่เวอร์ชัน เราก็ต้องดูมันทุกรอบจริง ๆ  สำหรับรอบนี้ใช้ชื่อหนังว่า Fall In Love At First Kiss หรือชื่อไทยว่า จูบนั้นแปลว่าฉันรักเธอ

    อย่างที่บอกว่าเรื่องนี้มีอยู่หลายเวอร์ชัน แล้วก็ถูกเอามารีเมคหลายรอบมากเช่นกัน เลยจะขอไล่ไทม์ไลน์ของเรื่องนี้คร่าว ๆ ก่อนว่า ทุกคนอาจจะคุ้นหูในชื่อ แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก มากกว่าเพราะแต่แรกเลย เรื่องนี้เริ่มมากจากมังงะของญี่ปุ่น แล้วทางญี่ปุ่นก็เอามาทำเป็นซีรีส์ในชื่อ Itazura Na Kiss เวอร์ชันไต้หวันในชื่อ It Started With A Kiss  ของเวอร์ชันเกาหลีในชื่อ Playful Kiss  และของเวอร์ชันไทยในชื่อ Kiss Me และล่าสุดกว่านั้นไต้หวันได้เอากลับมารีเมคอีกรอบ แต่รอบนี้คัมแบคมาในเวอร์ชันภาพยนตร์

    เป็นเรื่องราวของ หยวนเซียงฉิน (หลินหยุ่น) นักเรียนจากห้อง F ที่ตัดสินใจไปสารภาพรักกับ เจียงจื้อซู่ (หวังต้าลู่) อัจฉริยะจากห้อง A ดีกรีนักเรียนหัวกะทิไอคิว 200 และแน่นอนว่าเซียงฉินโดนปฎิเสธมาอย่างไร้เยื่อใย แต่เพราะเหตุการณ์บางอย่างเลยทำให้ทั้ง 2 คนต้องมาอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน

    " มีคนเคยบอกไว้ว่า คนแรกที่คุณตกหลุมรัก
    จะส่งผลกระทบต่อคุณไปทั้งชีวิต "


    เราออกตัวก่อนเลยว่าเราเป็นคนนึงที่ดูเรื่องนี้มาทุกเวอร์ชัน ใช่ค่ะ ดูหมดเลยยยย เลยกลายเป็นว่าต่อให้จะรีเมคอีกสักกี่รอบ เราก็ยังจะดูอยู่ดี เพราะแต่ละเวอร์ชันที่ทำออกมาต่อให้โครงเรื่องมันจะเหมือนกัน แต่มันให้ความรู้สึกตอนที่ดูต่างกัน

    และสำหรับเวอร์ชันนี้ที่รีเมคมาเป็นแบบภาพยนตร์ ด้วยความที่ต้นเรื่องมันทำมาแบบซีรีส์ แต่พอเป็นหนังที่ความยาวประมาณ 2 ชั่วโมงกว่า ๆ แน่นอนล่ะว่า ดีเทลหลาย ๆ อย่างมันต้องหายไปหรือโดนตัดออก ซึ่งที่หาย ๆ ไปหลาย ๆ อันเป็นซีนที่เราชอบอีกต่างหาก แต่เพราะความที่ต้องโฟกัสให้กับตัวละครหลักอย่างพระนางของเรา มันเลยทำให้ตัวละครตัวอื่นโดนเบลอ แบบเรื่องราวโดนเฟดออกไป แล้วยังมี CG บางซีนที่ดูแล้วเราเห็นชัด ๆ เลยว่าอันนี้อะ CG นะ และสุดท้ายเลยคือตรงซับ มันจะมีบางซีนที่มีตัวหนังสือในจอโทรศัพท์มือถือ ซีนที่ตั้งใจให้อ่านแคปชั่น แต่เขาไม่ใส่ซับแปลส่วนนี้มาให้ เราแบบพี่คะ หนูขอ Pause แล้วแปลได้ไหม


    แต่เราชอบโทนสีของในเรื่องมาก มันเป็นโทนสีที่ดูสดใส ไม่ได้แต่งให้ดูขาวจนดูจางเกินไป เพลงประกอบในเรื่องคือเพราะนะ (ให้กดดู Trailer อีกที) ประทับใจเพลงมาก เพราะชอบบิวท์ให้ดึงอารมณ์ขึ้นตามเรื่อง แล้วเราชอบการลำดับภาพด้วย เรื่องมันต่อเนื่อง ดูแล้วไม่รู้สึกว่าเรื่องมันโดด ๆ แล้วความที่พอทำเป็นหนังแบบนี้ส่วนที่ต่าง ๆ ชัดจากแบบซีรีส์เลยคือ จังหวะยิงมุกหรือจังหวะที่กะว่าซีนนี้ต้องขำมันชัดกว่า ชัดแบบจงให้ให้คนดูต้องฮาซีนนี้ เพราะเราขำตอนดูไปหลายซีน ทั้ง ๆ ถ้าเป็นตอนดูซีรีส์มันจะไม่ขำแบบนี้ 

    " จะมีโอกาสเท่าไหร่ที่คนที่คุณรักจะรักคุณด้วย "


    พูดมาขนาดนี้จะไม่พูดถึงนักแสดงมันก็ไม่ได้เนอะ ส่วนตัวในฐานะที่เราตามผลงานของหวังต้าลู่อยู่แล้ว บวกกับพอเป็นเรื่องนี้ยังไงเราก็จะดู มันเลยทำให้เพิ่มความอยากดูมากขึ้นไปอีก แล้วเราก็ไม่ผิดหวัง เพราะเราชอบงานสายตามาก เขาแสดงซีนอารมณ์ทางสายตาออกมาได้ชัดเจนตลอด แล้วเพราะงานสายตาเนี่ยแหละ เลยเขินจนถึงกับต้องนั่งทุบเบาะในโรงหนัง แล้วที่สำคัญนางเอกของเราน่ารักมากด้วยความเป็นคนมีลักยิ้ม พอยิ้มที่นึงเลยยิ้มหวานมาก ๆ เหมือนโดนมนต์สะกดไปแล้วเรียบร้อย โดน All kill แบบแพ็คคู่
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in