เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Life in Thailand ที่นี่ประเทศไทยNitipoom K.
ละครไทยไม่แพ้ใครในโลก
  •           ผมเชื่อว่าคงไม่มีใครไม่เคยดูละครไทย
              
              ละครไทยที่เราเคยดูกัน (หรือบางคนยังดูอยู่) นี่ถือว่าเป็นสุดยอดแห่งความบันเทิงในประเทศไทยกันเลยทีเดียว ซึ่งสามารถครองใจประชนคนไทยได้ทุกคน ตั้งแต่เด็กอนุบาล มนุษย์ป้า 
    อาม่า อากง วินมอไซค์ยันนายก(สมาคมอะไรซักอย่างแหละนะ) อะคุกๆๆๆๆ
             ซึ่งละครไทยเนี่ย สามารถทำอะไรได้หลายๆอย่าง นี่แหละเป็นเหตุผลที่ทำให้ละครไทยเป็นสื่อบันเทิงที่สุดยอดที่สุดในโลก ยิ่งกว่าซีรีย์อย่าง Game of thrones ของทางฝรั่งและซีรีย์ยอดฮิตของเกาหลีใต้อย่าง Descendants of the sun ซะอีก จะขออธิบายความสุดยอดของละครไทยที่ไม่แพ้ใครในโลกได้เลยตามนี้ 
            
             ข้อที่หนึ่งเลย ฉากแอคชั่นที่ระเบิดภูเขาเผากระท่อม 
             ละครไทยแนวแอคชั่นนี่นับว่าเป็นต้นแบบของฉากแอคชั่นของภาพยนตร์ฮอลลีวูดหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Star wars , The expendables , Rambo ฯลฯ โดยละครไทยแนวแอคชั่นระดับท็อปๆส่วนมากจะเป็นละครที่กำกับโดย คุณฉลอง ภักดีวิจิตร (ซึ่งไม่แน่ใจว่าสมัยนี้เค้ายังกำกับอยู่หรือเปล่านะครับ) Star wars ของ George Lucas ก็ได้นำเทคนิคที่ใช้ในฉากแอคชั่นในละครอาหลองมาใส่กับตัวละครที่สำคัญของหนัง Star wars อย่าง Stromtrooper ซึ่งมีความสามารถในการยิงปืนอย่างมาก พอๆกับพระเอกหนังอาหลองเลยทีเดียว
            ข้อสอง Computer Graphic สุดเนี๊ยบ  
            จากงานวิจัยของมหาวิทยาลัย Hogwarts ประเทศอังกฤษ เกี่ยวกับ CG ในการทำภาพยนตร์และละคร ได้ข้อสรุปว่า CG ของละครไทยได้รับการยอมรับว่าดีที่สุดในโลก เหนือภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดทุกเรื่อง 
    เรามาเปรียบเทียบกันครับ ระหว่างหนังเรื่อง Life of pi ของ Ang Lee กับละครเรื่อง เสือสมิง ของช่องเจ็ดสีทีวีเพื่อคุณ (ไม่ได้ค่าโฆษณา) ซึ่งทั้งสองเรื่องมีเสือทั้งคู่ จะเห็นข้อเปรียบเทียบได้ชัดเลยว่า CG เสือของเรื่องเสือสมิงดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด เปรียบเทียบด้วยรูปภาพกันเลยครับ
  •                                  สี่รูปซ้ายมาจากเรื่อง เสือสมิง รูปขวามาจากเรื่อง Life of pi

    เห็นกันหรือยังครับ CG ของละครไทยเหนือชั้นกว่าอย่างไม่ต้องคิด มองแว้บเดียวนี่รู้เลย Ang Lee นี่ถึงกับต้องปาดน้ำตากับความแตกต่างของ CG นี่คือเหตุผลสำคัญของความสุดยอดเลยทีเดียว
            ข้อสุดท้ายข้อที่สามก็คือ ละครไทยสามารถทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ มาถึงข้อนี้ผู้อ่านทุกคนก็คงจะสงสัย ว่าทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้เนี่ย พวกหนังฮอลลีวูดมันก็ทำได้รึป่าววะมึง 
             ใจเย็นก่อนครับ ของจริงแห่งวงการบันเทิงโลกกำลังจะมา 
    การทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ของละครไทย อย่างแรกคือ การให้เลือดสายตรงครับ ทางวงการแพทย์ไม่มีการให้เลือดแก่ผู้ป่วยทางสายตรงมาก่อน แต่ละครไทยสามารถทำได้ครับ 
  •                                                   รูปจากละครเรื่อง สองหัวใจนี้เพื่อเธอ ช่อง 3

    เป็นกรณีศึกษาแก่องค์การอนามัยโลก (WHO) กันเลยทีเดียว ฮ่าๆๆ เห็นอย่างแรกแล้วคุณผู้อ่านคงคิดว่า งั้นการโทรศัพท์กลับหัวก็รวมอยู่ในนั้นด้วยใช่มั้ย บอกเลยว่าไม่ครับ การโทรศัพท์กลับหัวนั่นเป็นเพียงแค่ Easter egg  ทั่วไปของละครและหนังครับ 
                     
  •               ผู้อ่าน : มึงแถสัสๆ

    ขอนำเสนอสิ่งที่ละครไทยสามารถทำให้วงการเกมโลกสั่นสะเทือนถึง 12 ริกเตอร์ไปทั้งวงการด้วยการประกาศให้คนทั้งโลกได้รู้ว่าคนไทยมีเกมเมอร์อันดับหนึ่งของโลก และการเล่นเกมไม่จำเป็นต้องเปิดโปรแกรมเกมเสมอไป จัดไปด้วยรูปใหญ่จุใจบิ๊กๆ 
                                                         รูปจากละคร เจ้าบ้านเจ้าเรือน ช่อง 3

  • บอกแล้วว่าวงการเกมโลกสั่นสะเทือนเมื่อตัวละครในเรื่อง เจ้าบ้านเจ้าเรือน เล่นเกม DOTA II (เป็นแนว MOBA) โดยใช้จอยสติ๊กซึ่งเกมแนว MOBA เนี่ย การใช้จอยสติ๊กในการเล่นเป็นสิ่งที่ยากมากๆ ซึ่งพี่เทพมากๆเลยครับในการเล่นเกมนี้ นับถือจากใจจริงๆ และอีกอย่างที่น่าทึ่งคือพี่แกใช้ VLC Media Player ในการเล่น โอ้วพระเจ้า ผมนี่น้ำตาไหลเลยทีเดียว 
              นี่แหละปัจจัยแห่งความสุดยอดของละครไทยที่ไม่แพ้ละครซีรีย์ใดในโลก ผมนี่ภูมิใจไปเลยครับ 
    #ละครไทยไม่แพ้ใครในโลก
    #สุดยอดไปเลยครับคุณตู่
    #คุณตู่นพพล
     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in