ตื่นๆชาวคณะวันนี้เรามีคิวเดียว
ตลาดพลอยที่เดียว คูลๆชิคๆ ชิลๆ อยู่ได้ทั้งวัน
/ตัดภาพมากว่าจะพร้อมถ่ายก็เกือบจะสิบโมงแล้วค่ะคุณขาาาาา
อย่าด่าPA เลยค่ะ คนมันไม่เยอะก็ถ่ายไม่ได้ค่ะคุณ
สถานที่ถ่ายทำวันนี้คือเหมือนเป็นแบบโซนขายพลอยอ่ะ
ชื่อว่า เจมส์มาเก็ต(เจมส์ ไม่ใช่จีม เขียนถูกแล้ว)
คุณลุงเจ้าของที่นี่ใจดีมากๆเอาน้ำมาให้ดื่ม
เอาขนมมาให้ทานเปิดพัดลมให้
ให้ยืมโต๊ะเลี้ยงข้าวกลางวัน
ฮือ หนูเกรงใจค่ะคุณลุง
จะที่สุดก็คือมาร่วมแสดงด้วยนี่แหละกราบบบงามๆ
วันนี้เนื่องจากว่ามันมีแค่โลเดียวไง
มันก็เลยไม่ต้องรีบไปไหนมาก(ปกติก็โลเดียวทุกวันเน้!!!)
แต่คือฉากมันเยอะมากแกแล้วมันถ่ายยากมากแก
คนมันเยอะคนเขามองกล้องอ่ะ
มันถ่ายยากกกกกกกกกก
แต่เราก็เก็บครบหมดนะ
/ปรบมือรัวๆ
ที่เราเลือกมาตลาดพลอยวันนี้ก็เพราะว่า
ตลาดพลอยเนี่ยคนจะเยอะก็วันศุกร์ เสาร์
คนจะมาซื้อมาขายพลอยกันเต็มไปหมด
โต๊ะพลอยจะมีสีสันมากๆซึ่งก็จริง
เยอะจริง...
ยอมใจ
เช่นเคย
อย่าถามว่ารู้สึกยังไง
อย่าถามว่าเหนื่อยมากไหม
อย่าถามว่าจำอะไรได้บ้าง
ไม่รู้ค่ะ ตอนนั้นเบลอมากเบลอที่สุด
ให้ภาพแทนความรู้สึก
เวลาทำงานมันจะเป็นงี้นะ
กองปกติเนี่ยเค้ามีกันอย่างน้อยก็สิบคนอ่ะ(งานในมหาวิทยาลัยก็สิบคนนะ ฮรึก)
แต่กองเราเนี่ยมีกันสี่คน
จอห์น - ตากล้อง กำกับ
โซเฟีย - เสียง ตัดต่อ
เฟิร์น - PA และทำอย่างอื่นเท่าที่ทำได้ ช่วยกำกับ ถือรีเฟลก
อาท - สเลทแล้วก็ช่วยอย่างอื่นแบบ ทุกอย่างอ่ะ
ในเมื่อมันมีกันสี่คนเนี่ยนะ
ความยากคือเรามีเวลาจำกัด
ดังนั้นเวลาทำงานเนี่ยกองนี้จะดุเดือดมาก
จอห์นจะอารมณ์ดุดันเป็นพิเศษตะโกนทีหัวใจนี่ตกไปตาตุ่ม พูดดีๆก็ได้ กูกลัว
ด่าทีนึงนี่หงอยกันไปพักใหญ่เลย
แต่ก็นั่นแหละพอเลิกงานเราก็ไม่ได้เอามาเก็บใส่ใจกันว่าตอนทำงานเราดุดันกันแค่ไหน
(ซึ่งดี ชอบ ลองคนไทยสิขึ้นเสียงใส่กันนี่โกรธกันจนงานพังแน่ๆ)
วันนั้นจำได้เลยว่ามันต้องเปลี่ยนบทพูดใหม่เพราะมันแปลกๆ
แล้วเฟิร์นเป็นคนที่แบบว่าเวลาเหนื่อยมากๆแล้วสมองจะไม่ทำงานเท่าไหร่
คือตอนนั้นก็ยืนคุยกับโซเฟียกับอาทว่าจะเปลี่ยนเป็นคำไหนดีให้มันเหมาะ ไม่แปลก
ส่วนจอห์นก็ไปลองถ่ายฉากต่อไปอยู่
สักพักจอห์นเดินมาถามว่านี่คุยอะไรกันหนักหนา แค่ประโยคเดียวทำไมมันต้องคิดเยอะขนาดนั้น
หามาสักประโยคสิเรื่องง่ายๆเองอ่ะ (ด้วยน้ำเสียงและสีหน้าดุดัน อีกแล้ว...)
เฟิร์นที่กำลังยืนๆคิดอยู่สมองยิ่งอ๋องไปใหญ่เลยทีนี้
จะเถียงก็เถียงไม่ได้ปากมันไม่พูด
ไม่รู้จะพูดไทยหรืออังกฤษดี
สับสนไปหมดลงเอยด้วยการที่โซเฟียบอกว่าก็กำลังคิดกันอยู่
เฟิร์นเหนื่อยนะอย่าตะคอกกันสิ
*กอดโซเฟียรอบที่สามสิบห้าล้านแปดแสน*
แล้วจอห์นก็เงียบลงนิดนึงล้ะบอกว่าโอเค รีบหน่อยแล้วกัน เราต้องรีบถ่าย
ตอนนั้นคืออินี่ตัวสั่นมากคือกูเหนื่อยโว้ยยยยยยยยย สมองกูมันไม่ทำงานแล้ววว
พูดกับนักแสดงเป็นอิ๊งพูดกับฝรั่งเป็นไทยเฉยอ่ะ
แล้ววันนี้มันก็ดีแหละก็ผ่านมาได้ดี
เราก็ทำงานด้วยกันได้ดี(ร้องไห้)
สรุปวันนี้เราถ่ายเก็บครบทุกชอททุกตอน ฮิ้วววววววววววว
ปิดท้ายวันด้วยการวิ่งแข่งกันระหว่างจอห์นและน้องโมเดล
เพื่อเอาเสียงหายใจหอบๆของโมเดลมาใช้ในหนัง55555555
เป็นภาพที่น่ารัก ยิ่งกว่าพ่อลูก
น่ารักจริงๆ
จบวันนี้เราไปกินข้าวกันพร้อมหน้าพร้อมตาตั้งแต่นักแสดงยันคนขับรถตู้
จบวันด้วยความสวยงาม
ทุกคนแฮปปี้มาก
ชอบมากเลยแบบนี้
ทำงานกันเหนื่อยชิบหายทำงานกันแบบเอาเป็นเอาตายมากๆ
แต่พอหมดวันเรามีความสุขมากจริงๆ
มองไปที่คนในกองแล้วมันรู้สึกว่าเราอยู่ถูกที่ถูกทางถูกเวลา
ถ้าไม่ได้กงนี้เราคงไม่รู้สึกพิเศษขนาดนี้ก็ได้
ชอบที่เวลาเราขึ้นรถกลับโรงแรมกันเราคุยกันถึงการทำงาน นู่นนี่
แล้วเรายิ้มให้กัน
เรากอดกัน เราให้กำลังใจกัน
เห้ย ไม่เคยเจอแบบนี้ว่ะแม่งโคตรดี มันบอกไม่ถูกจริงๆนะ
อยู่ด้วยกันมาแค่สี่วันห้าวันทำไมมันรู้สึกสนิทกันมากขนาดนี้ก็ไม่รู้
พี่ไก่แม่น้องโมเดลก็บอกว่านึกว่าเป็นเพื่อนกันมานานมากแล้ว
เห็นสนิทกันมากๆทั้งสามคนเลย
พวกเราได้แต่ส่ายหน้าแล้วยิ้มไม่ค่ะ เราเพิ่งรู้จักกันนี่แหละ
ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมเราถึงสนิทกันได้ขนาดนี้
นี่ไม่ได้ดราม่า
แค่ชอบ ชอบความรู้สึกนี้เหมือนเราสำคัญ เพื่อนเราสำคัญ นักแสดงสำคัญ
ทุกคนยิ้มให้กันทุกคนให้กำลังใจกัน ทุกคนดูแลกัน
แม่งดีที่สุดเท่าที่จะถามหาได้แล้วอ่ะ
จะไปหากองดีๆแบบนี้ได้จากไหนอีก
จะไปหาเพื่อนดีๆแบบนี้ได้จากไหนอีก:)
รักนะ
H��ܪ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in