เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
การเทรดและการลงทุน: เริ่มต้นอย่างไร?Talita Lee Shcheznik
การเทรดและการลงทุน: เริ่มต้นอย่างไร?
  • ในปัจจุบันนี้มีวิธีการหลากหลายที่สามารถเริ่มการลงทุนเพื่อสร้างผลกำไรระยะยาวด้วยการเทรดเพียงเงินไม่ถึงพันบาท โดยมือใหม่ก็สามารถเริ่มได้ง่ายๆได้ด้วยตนเอง

    การลงทุนในด้านการเทรดเป็นวิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งในการสร้างความมั่งคั่งทางการเงินในระยะยาวด้วย บัญชีการเทรดออนไลน์แต่การเริ่มต้นtrade forexอาจซับซ้อนและอาจทำให้รู้สึกว่าเป็นการยากหากไม่เคยลงทุนมาก่อน ข่าวดีก็คือในปัจจุบันนี้การลงทุนสามารถเข้าถึงได้มากขึ้นกว่าเดิม หลายปีที่แล้วต้องทำงานกับโบรกเกอร์หลักทรัพย์ที่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมจำนวนมากและอาจไม่ได้รับผลประโยชน์สูงสุดดังที่คาดหวังไว้ หากแต่ทุกวันนี้ใครๆ ก็เริ่มลงทุนได้ด้วยเงินเพียงไม่กี่บาทพร้อมทั้งการมีข้อมูลและคำแนะนำการลงทุนมากมายที่สามารถค้นหาได้บนอินเทอร์เน็ต

    การเริ่มต้นการเทรดและการลงทุนสำหรับมือใหม่

    ในปัจจุบันนี้สามารถทำการลงทุนสามารถทำได้หลายวิธีและที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือการเริ่มต้นด้วยจำนวนเงินเพียงไม่กี่บาทก็สามารถเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ได้ด้วยวิธีการดังต่อไปนี้

    1. จัดการขั้นพื้นฐาน

    ก่อนที่จะเริ่มลงทุนควรเข้าใจถึงพื้นฐานทางการเงินในชีวิตประจำวันของตนเอง นั่นหมายถึงการดำเนินการเช่นการสร้างกองทุนฉุกเฉินThailand  และชำระหนี้ที่มีดอกเบี้ยสูงโดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินหลายคนแนะนำให้ผู้คนรักษาค่าใช้จ่ายใดๆ ระหว่างสามถึงหกเดือนในกองทุนฉุกเฉิน นอกจากนี้การกำจัดหนี้ที่มีดอกเบี้ยสูงก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ตัวอย่างเช่น หากมีหนี้ที่คิดดอกเบี้ย 12% การจ่ายเงินเพิ่มให้กับหนี้นั้นจะเทียบเท่ากับการนำเงินนั้นไปลงทุนและรับผลตอบแทน 12% ต่อปี หลักการทั่วไปคือการชำระหนี้ที่เรียกเก็บดอกเบี้ยมากกว่า 6% ก่อนการลงทุนแน่นอนว่ามีข้อยกเว้นสำหรับกฎนี้ เมื่อสามารถจัดการกับการเงินซึ่งเป็นสิ่งพื้นฐานดังกล่าวนั้นได้แล้ว ก็สามารถก้าวสู่ความเข้าใจด้านการลงทุนได้ในระดับต่อไป



    2. รู้เป้าหมายและไทม์ไลน์ของตนเอง

    ก่อนที่จะเริ่มลงทุนต้องรู้ว่าทำไมถึงลงทุนและจะต้องตอบคำถามกับตัวเองให้ชัดเจนว่าเป้าประสงค์ที่แท้จริงของตนเองเป็นเช่นไรโดบต้องเลี่ยงกลยุทธ์การลงทุนที่แตกต่างกัน ตัวอย่างเช่นผู้ที่ต้องการรักษาเงินทุนและดึงรายได้จากอาจเลือกใช้พอร์ตโฟลิโอดั้งเดิมมากขึ้นโดยเน้นที่บริษัทที่มีความเสี่ยงน้อยกว่าหรือลงทุนในพันธบัตร

    ผู้ที่ต้องการสร้างผลกำไรในระยะยาวเพื่อสร้างเงินออมเพื่อการเกษียณอายุอาจต้องการลงทุนในหุ้นที่มีโอกาสได้ผลตอบแทนสูงกว่า นอกจากนี้ไทม์ไลน์สำหรับการลงทุนยังมีบทบาทสำคัญในกลยุทธ์การลงทุนอีกเช่นกัน หากเป็นนักลงทุนรุ่นใหม่และมีการออมเพื่อการเกษียณสามารถรับมือกับความผันผวนที่มาพร้อมกับการลงทุนในหุ้นที่มีความเสี่ยงสูงและให้ผลตอบแทนสูง ตราบใดที่ได้รับผลตอบแทนที่ดีและเป็นบวกในระยะยาว 

    3. รู้จักการยอมรับความเสี่ยงที่จะมาพร้อมกับการลงทุน

    ปัจจัยที่จะส่งผลกระทบต่อการดำเนินการเพื่อการเทรดและการลงทุนได้แก่ การยอมรับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้มิได้มีการคาดการณ์ไว้ แม้ว่าจะลงทุนในระยะยาวและต้องการเพิ่มมูลค่าของการลงทุนเมื่อผ่านไป หากแต่การยอมรับความเสี่ยงส่วนบุคคลของอาจทำให้ลงทุนที่มีความเสี่ยงน้อยลง อีกทั้งคนที่ยอมรับความเสี่ยงได้สูงอาจมีแนวโน้มที่จะสามารถสร้างผลงานการลงทุนและการรับกำไรในระยะยาวได้มากกว่าอีกด้วย

    4. เลือกโบรกเกอร์

    ในปัจจุบันนี้สำหรับการเทรดมีบริษัทต่างๆมากมายที่เสนอบัญชีโบรกเกอร์ForexTimeให้กับผู้ที่ต้องการเริ่มลงทุนโดยเฉพาะมือใหม่ การเลือกโบรกเกอร์เป็นส่วนสำคัญในการเริ่มต้นลงทุนที่มีความสำคัญ เนื่องจากแต่ละโบรกเกอร์มีการคำนวณค่าธรรมเนียมที่แตกต่างกัน ดังนั้นต้องเลือกบัญชีที่เหมาะกับความต้องการของตนเองเพื่อให้สามารถสร้างรายได้และทำกำไรได้มากขึ้น ตัวอย่างเช่น FXTM ที่มีตราสารมีให้เลือกเทรดมากมาย สภาวะในการเทรดที่ไม่มีใครเทียบได้ สภาวะในการเทรดที่ไม่มีใครเทียบได้ มีใบอนุญาตและการกำกับดูแลทั่วโลก มีใบอนุญาตและการกำกับดูแลทั่วโลก การปกป้องเงินทุน ทุ่มเทให้กับการศึกษาด้านการเทรดโดยเฉพาะ จึงเป็นอีกโบรกเกอร์หนึ่งที่คุ้มค่าแก่การลงทุนเป็นอย่างมาก




    วิธีอื่นๆ ในการเรียนรู้และฝึกฝนการเทรดยังสามารถค้นหาเพิ่มเติมได้อย่างไม่รู้จบ หากแต่ในขณะที่ประสบการณ์การเทรดยังคงเป็นครูที่ดีไม่ว่าจะเป็นแบบออนไลน์หรือแบบตัวต่อตัวที่สามารถค้นหาได้ในระดับต่างๆตั้งแต่มือใหม่ ไปจนถึงระดับมืออาชีพ การสัมมนาเฉพาะทางเพิ่มเติมซึ่งมักจัดทำโดยเทรดเดอร์มืออาชีพสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกที่มีคุณค่าเกี่ยวกับตลาดโดยรวมและกลยุทธ์การลงทุนที่เฉพาะเจาะจง ส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่ประเภทของสินทรัพย์ลักษณะเฉพาะของตลาดหรือเทคนิคการซื้อขาย บางคนอาจเป็นนักวิชาการและอื่นๆ เช่น การประชุมเชิงปฏิบัติการที่คุณเข้ารับตำแหน่งทดสอบกลยุทธ์การเข้าและออกและแบบฝึกหัดอื่นๆ หรือการเริ่มจากตนเองง่ายๆด้วยการฝึกหัดการเทรดจากบัญชีทดลองด้วยเงินเสมือนจริง จนกระทั่งมีความมั่นใจในการเทรดจึงสามารถเริ่มการทำกำไรได้และท้ายที่สุดคือการตรวจสอบตนเองทุกครั้งโดยเฉพาะในด้านผลลัพธ์การเทรดและการลงทุนเพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการเทรดของตนเองขึ้นในอนาคต


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in