เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกนึกอยากเล่าZupisets Sasiwimon
ในช่วงเวลาเมา เราจะคิดถึงใครสักคนเสมอ
  • จนถึงทุกวันนี้ผมก็ยังหาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้ว่าทำไมถึงต้องดื่ม
    เพื่อให้ลืม เพื่อให้หายเหงา เพื่อให้เมา เพื่อ ฯลฯ
    ผมไม่รู้คำตอบและการค้นหาคำตอบผ่านขวดเบียร์และแก้วเหล้าก็น่าจะเป็นเส้นทางที่เหมาะสมที่สุด

    ผมชอบดื่ม
    ทั้งแบบคนเดียวและมีเพื่อนร่วมดื่ม

    การดื่มทั้งสองแบบนั้นมีข้อดีแตกต่างกันไป
    ดื่มคนเดียว ทำให้เรามีเวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้นได้ครุ่นคิดถึงบางประเด็นที่ตกหล่นไปในชีวิต
    รวมไปถึงคนบางคน
    ดื่มกับเพื่อน ทำให้เราไม่เงียบเหงาจนเกินไป คล้ายแก้วเบียร์จะบอกว่า“ไม่ได้มีนายที่เหงาอยู่คนเดียวนะ”
    ยังมีเพื่อนอีกหลายคนที่อยู่เป็นเพื่อน คอยแบ่งเบา (ทั้งแอลกอฮอล์และความทุกข์ใจ)

    ว่ากันตามตรง ผมนิยมชมชอบการดื่มคนเดียวมากกว่า
    มันมีอิสรเสรี ทุกอย่างควบคุมได้ (ทั้งสติและปริมาณแอลกอฮอล์ในเส้นเลือด)
    ผมไม่ดื่มคนเดียวตอนที่เครียด เพราะมันเป็นการโยนภาระที่หนักเกินไปให้กับตัวเอง
    ผมจะดื่มเฉพาะตอนที่สมองปลอดโปร่งเท่านั้นและนั่นมีส่วนช่วยในการเติมเต็มความว่างเปล่าของไมโครซอฟต์เวิร์ดด้วยอีกทางหนึ่ง

    แต่สุดท้าย ผมก็หลีกเลี่ยงความเหงาไม่พ้น

    ขณะที่ดื่มคนเดียว
    จะมีใบหน้าของคนๆ หนึ่งลอยมาเสมอ
    มันเป็นใบหน้าของคนที่เราไม่มีวันได้เจออีกแล้ว (ไม่ได้ตาย – แค่หายไปจากชีวิตของกันและกัน)
    คนที่ครั้งหนึ่งเคยโคจรรอบกันและกัน ครั้งหนึ่งเคยใช้เวลาไปด้วย

    ความทรงจำต่างๆ ไหลเข้ามาพร้อมกับเบียร์ที่กรอกเข้าปาก
    ยิ่งดื่ม ยิ่งชัดเจน
    รู้สึกตัวอีกที น้ำตาก็ไหลไปรวมกับเบียร์ซะแล้ว

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in