เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
งมงาย 4.0sainichi
งมงาย 4.0 อภินิหารพลังงานโฮมเมด


  • สวัสดีครับพ่อแม่พี่น้อง 

    เนื่องด้วยสถานการณ์ความไม่งมงายในบ้านเมือง วันนี้ทางกระทรวงไสยศาสตร์และความงมงายแห่งชาติได้สั่งใช้คำสั่งมนตรา 44 ให้ออกนโยบาย และได้เปลี่ยนชื่อเรื่องใหม่เป็น งมงาย 4.0 ขึ้นมา เพื่อ...

    ครับ? 

    อะไรนะครับ? 

    1.0 2.0 3.0 ไปไหน? 

    ใครจะไปรู้! ก็บทพูดมันมาอย่างนี้! จะถามให้มันได้อะไรขึ้นมา! สร้างสรรค์ไหมเนี่ย!? ปัดโธ่!

    ->
  • <-

    (เข้าเรื่องแบบเนียน)

    พูดถึงเรื่องพลังงาน ความงมงาย มันก็ต้องมาคู่กับอภินิหาร เคยดูหนังผีกันไหม? 

    หา?

    ไม่เคย?

    ก็ไปหาดูสิปัดโธ่! 

    อะแฮ่ม...

    จะมีหลายรอบที่เหล่าพลังงาน แสดงอภินิหารโชว์ความแข็งแรงของบานพับและหน้าต่าง แต่ทีนี้จะมีบางพลังงาน มาเคาะประตูห้องเพื่อให้เราเปิดออกไปดู แล้วจะอาศัยช่วงนั้นแอบเข้ามาในห้องเราได้... แบบแกมีพลังงานอะไรมากมายทำไมแกทะลุประตูห้องไม่ได้วะหา!?

    ทำให้นึกถึงเรื่องของยายตอนทำบุญบ้านครั้งสุดท้ายก่อนยายเสียไม่นาน ยายจะให้พระเจิมประตูห้อง แล้วพอพระกลับไปเขาจะทำอะไรสักอย่างกับประตูห้อง (ไม่รู้ ไปเล่นอยู่ แม่เล่าให้ฟัง ฮา)
    ก็จะมีสภาพอย่างนี้ที่ประตูทุกห้อง

    ช่วงหลังจากยายเราเสียเป็นเรื่องที่เราเจอบ่อยมาก จะมีช่วงหนึ่งที่มีคนมาเคาะประตูห้องอยู่แทบจะทุกคืน ตกดึกหน่อยจะมาแล้ว ก๊อก ๆ แล้วบ้านเรามีกันอยู่สองคนแค่เรากับแม่ แม่เราก็ไม่มีธุระอะไรที่จะมาเคาะประตูห้องตอนตีสอง (อีกอย่างด้วยสกิลความแม่ไม่จำเป็นต้องเคาะ) แต่ช่วงหลังมารู้ละ มาเคาะนี่คือบอกให้ไปนอน ไม่ได้จะให้เปิดให้เข้าแล้วจะมาหัก ถ้าไม่นอนก็จะมาเคาะอีกรอบ พอใกล้เช้าพีคสุดก็จะเป็นหนังสือในห้องหล่นมาจากชั้นวางเองเฉย เอ้อ! นอนก็ได้...

    เป็นอันสรุปได้ว่าจากความเชื่อความงมงายสมัยก่อนการลงอักขระ(?) ไว้ที่ประตูห้องคือการผนึกทั้งห้องไม่ให้พลังงานสามารถเล็ดรอดเข้ามาได้ ทำให้พลังงานต้องใช้เล่ห์กล (ผีหลอก) ให้คนในห้องเปิดประตูให้ แล้วพลังงานจะทำอะไรกับเรา ก็... เป็น... ได้...

    ->
  • <-

    พอพูดถึงเรื่องตอนยายเราเสีย ก็จะมีเกี่ยวกับพลังงานลึกลับอีกหลายเรื่องมาแบบคอมโบซุปเปอร์ฮิตต่ิดต่อกันให้ฟังเพลิน

    - กลางดึกทุกคืนช่วงนั้น จะมีเสียงของหล่นบนหลังคาบ้าน ลองหยิบกรวดก้อนเล็ก ปาใส่กำแพงปูน จะเป็นเสียงคล้ายกัน ดังทุกคืน เวลาประมาณ 2-4 ทุ่ม พอได้ยินเรากับแม่ก็จะมองหน้ากัน ว่าแบบ เออ ๆ มาแล้ว ๆ จนพักหนึ่ง น่าจะสักสามเดือน เสียงนั้นก็หายไป

    - มีอยู่คืนหนึ่งเรากับแม่นอนดูทีวีกันอยู่ในห้อง ตอนนั้นน่าจะบิ๊กซีินิม่า หรือหนังของทรูสักช่อง ไม่แน่ใจช่อง แต่จำหนังได้ว่าเป็นเรื่อง ฮวงจุ้ย ฉากที่พี่แหม่มจินตรา กำลังเดินอยู่ในฮวงซุ้ย คือบ้านไม้เวลาเดินมันจะมีเสียงไม้ดังเอี๊ยดอ๊าด ก็มีเสียงคนเดินอยู่นอกห้อง แบบชัดมาก เรากับแม่ก็มองหน้ากันละ เอาไง โจรป่าววะ มาออกไปดูเอง พอออกมาก็ตามสเตปคือไม่เจอใคร แต่ตอนกำลังจะปิดประตูห้องเท่านั้นแหละ ก็มีเสียงเดินเอี๊ยดอ๊าดขยับมาใกล้ห้องกับประตูห้องเรื่อย ๆ นี่รีบปิดประตูแทบไม่ทัน 

    - แล้วมีอยู่อีกคืน เรากำลังเดินเข้าบ้านฝนตกกางร่มเดินชิว ๆ ซอยบ้านเราก็ไม่น่ากลัวนะมีไฟตลอด มีคนเข้าออกตลอด ตอนนั้นเดินถึงกลางซอยก็ได้ยินเสียงคนเดินตามมา มองจากเงาสะท้อนในแว่นก็เห็นราง ๆ ว่าเป็นงานมีคนตามมา แต่ทีนี้พอกำลังจะเลี้ยวแยกกลางซอย หันไปมอง อ้าว ไม่มีใคร ทั้งที่ตรงก่อนหน้านี้ไม่มีทางเลี้ยวหรือบ้านคนขนาบสองข้างเป็นกำแพงกั้นที่สวนของคนในซอย เล่าให้แม่ฟัง แม่บอก เขาเป็นห่วงมั้งเลยเดินเป็นเพื่อน (...)

    - มากลางวันบ้าง มีอยู่วันหนึ่งเราก็กำลังทำกับข้าว ส่วนแม่ไปทำงาน อยู่ดี ๆ มีเสียงเรียก "(ชื่อเรา)! งูจะเข้าบ้าน" เสียงดังระดับว่ามีคนอยู่ในบ้านด้วย พอเดินตามหาก็เห็นงูอยู่หน้าบ้านจริง ๆ ก็เรียกกู้ภัยมาจับออกไป เราก็อยู่คนเดียว แล้วใครเรียกเราวะ

    แต่หลังจากนั้นมาอะไร ๆ ก็ค่อย ๆ เงียบลงไปจนกระทั่งไม่มีอะไรเลย (หรือเราไม่ได้สังเกตเองวะ...)

    สำหรับวันนี้ก็เท่านี้

    เสาร์หน้าเราจะมางมงายตามสัญญาเรื่องอะไรโปรดติดตามกันที่นี่นะจ๊ะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in