เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Feet on the groundployapha.j
Tsuki เกมกระต่ายน้อยผจญภัยที่ไม่ได้มีแต่การเก็บแครอท!






  • สวัสดีค่าาาา ได้ฤกษ์กลับมาขีด ๆ เขียน ๆ ในหัวข้อ Feel on the ground - รวมเรื่องจุ๊กจิ๊กรอบตัวฉันในวันที่ไม่ต้องต้านแรงโน้มถ่วง กันแล้วนะเออ และในครั้งนี้ก็มีเกมใหม่มานำเสนออีกแล้วค่ะ :D




    ก่อนหน้านี้เราติดเกม Moblie Legends อย่างงอมแงม (เราเล่น ROV ไม่ได้เพราะบางทีเล่นที่ดูไบแล้วมันเข้าไม่ได้ค่ะ) และแอบไปโดดร่มกับ pubg มา ตัวเรานั้นก็กลายเป็นมนุษย์หัวร้อนเกมเมอร์จนคนรอบข้างที่เล่นเกมด้วยเริ่มหวาดหวั่นว่าแท้ที่จริงแล้วแกเป็นคนแบบนี้เร๊อะ! เลยต้องหยุดพักความเดือดแล้วเติมความสดใสมุ้งมิ้งกับเกมแนวเล่าเรื่องผจญภัยสุดมุ้งมิ้งที่มีตัวเองเป็นน้องกระต่ายยยยยยย







    Tsuki Adventure

    น้องต่ายผจญภัยเก็บแครอท!













    เกมนี้เป็นเรื่องราวของน้องกระต่าย Tsuki ที่ทำงานงง ๆ เป็นพนักงานออฟฟิศในเมืองค่ะ วันดีคืนร้ายโดนเจ้านายด่า น้องเลยทนไม่ได้ เลยลาออกแล้วกลับมาปลูกแครอทที่บ้านไร่ในหมู่บ้าน Mushroom Village 








    จดหมายจากคุณปู่ผู้ล่วงลับเป็นเหตุให้น้องลาแล้วเมืองใหญ่ กลับไปบ้านนา













    ถือใบลาออกไปยื่นให้เจ้านายแล้วจ้า บาย















    นั่งรถไฟปิ๊กบ้านเฮา






















    อนึ่ง น้องทาซูกินั้นไม่ใช่สัตว์เลี้ยงของเรานะจ๊ะ น้องจะดุ๊กดิ๊กไปทำนู่นทำนี่ตามใจชอบ หน้าที่ของเราคือซื้อของไว้ให้น้องแล้วก็เข้ามาเช็คดูว่าน้องกำลังทำอะไร



    ซึ่งหน่วยเงินในเกมนั้นเป็นแครอท เราปลูกเองได้ที่หลังบ้าน ใช้เวลาสองชั่วโมงหรือใครจะเทพทรูเติมเงินเล่นก็ได้นะเออ









    นอกจากนี้ยังมีตัวละครบางตัวที่เราเข้าไปพูดคุย (ดูโฆษณา) เขาก็ให้แครอทตอบแทนกลับมาค่ะ











    และทุก ๆ วันก็จะมีให้จิ้มรับรางวัล Daily Reward อีกด้วยนะเออ










    เมื่อน้องใช้ไอเท็มที่เราซื้อหาไว้ในหรือเกิดอีเวนท์พิเศษขึ้น
    เรื่องราวต่าง ๆ ก็จะถูกเก็บบันทึกไว้ในไดอารี่ของน้องค่ะ

































    บ้านเราแสนสุขใจ













    ภายใน Mushroom Village ก็จะมีเพื่อนบ้านสัตว์โลกน่ารักต่าง ๆ มากมายที่เราสามารถไปทำความรู้จักและเพิ่มความสนิทสนม โดยวัดค่าเป็นหัวใจค่ะ สีของหัวใจจะเปลี่ยนจากสีเทาเป็นสีม่วง ฟ้า เหลือง ส้ม แดง ตามลำดับ ยิ่งสนิทมากก็จะสามารถอันล็อกอีเวนท์พิเศษร่วมกันหรือได้ไอเท็มจากตัวละครเพื่อนบ้านค่ะ









    ภายในหมู่บ้านก็จะมีร้านค้าให้เราไปซื้อไอเท็ม ร้านราเมง ร้านอิซากายะ ร้านน้ำชา 
    รวมถึงตู้กดกาชาปองที่เราสามารถสะสมของเล่นได้ด้วยจ้า












    ทำกิจกรรมร่วมกันกับผองเพื่อน












    หลังจากเล่นไปประมาณสามสี่วัน เราก็จะสามารถซื้อตั๋วที่สถานีรถไฟ พาน้องไปเที่ยวได้ด้วย! ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวก็มี 2 แห่งด้วยกันคือ The Great City กลับเข้าสู่เมืองใหญ่ และ Yukiyama เมืองบนภูเขาหิมะห่างไกล (ซึ่งแน่นอนว่าเราก็จะพบกับตัวละครอีกมากมาย ร่วมถึงอีเวนท์ใหม่ ๆ ที่ซ่อนอยู่!)





















    และไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องกิจการฟาร์มแครอท
    เพราะเหล่าเพื่อน ๆ ของเราจะเป็นคนเก็บให้ค่ะ









    ความน่ารักของเกมนี้คือเราสามารถเปิดเข้ามาเล่นได้เรื่อย ๆ เลยค่ะ และสามารถเล่นออฟไลน์ก็ได้ จึงไม่จำเป็นต้องกดเปิดดูตลอดเวลา เหมือนมีเพื่อนไว้ให้คอยสอดส่องดูชีวิตความเป็นอยู่ เล่นแล้วไม่เหงา แถมมีตัวเกมนั้นรองรับภาษาไทยด้วยนะเออ ;)




    หากท่านผู้อ่านที่แวะเวียนเข้ามาสนใจอยากลองเล่นก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดกันได้เลยนะฮะ เล่นได้ทั้งแอนดรอยและไอโฟนเด้อ และหากมีข้อสงสัยใด ๆ เกี่ยวกับตัวเกมก็สามารถเข้าไปอ่านกันได้ในเว็บไซต์ Tsuki Fandom ได้เลยนะค้า








    แล้วมาผจญภัยกับน้องกระต่ายกันเถอะ!







    ?????????











    เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยสำหรับผู้เล่นใหม่

    - ไอเท็มเบ็ดตกปลาจำเป็นควรซื้อมาก เพราะเราสามารถกดใช้แล้วไปตกปลาหาเงินได้เด้อ วิธีการคือกด use item แล้วเราจะวาร์ปไปที่ริมทะเล พอมีเครื่องหมายตกใจขึ้นมาก็ให้กด น้องก็จะตกปลาหรือไอเท็มขึ้นมา ซึ่งราคาก็แล้วแต่ชนิดของปลาหรือไอเท็มนั้นๆ (ถ้าไป Yukiyama ก็ตกได้ แต่ต้องระวังนายอำเภอมาปรับด้วยเด้อ)

    - วิธีการหาเงินให้ได้เร็ว ๆ ใน The Great City คือตามหาคุณหมาคนขายประกัน เขาจะให้แครอทประมาณสามร้อยต่อการดูคลิปโฆษณาหนึ่งครั้ง

    - โรงแรมใน The Great City มีสองแบบคือเป็นแฟนคนจนต้องทนหน่อยน้อง หากเรามีแครอทต่ำกว่า 1,000 เราจะไปนอนในโฮสเทล ซึ่งกลางคืนจะมีวงไพ่ (อีเวนท์พิเศษ) ก็ต้องเสี่ยงดวงว่าจะเล่นได้หรือเล่นเสีย ถ้ารวยแล้วมีเงินก็จะย้ายไปนอนที่โรงแรมหรู

    - ควรอัพเงินเยอะ ๆ แล้วค่อยไป Yukiyama เพราะช่องทางการหาเงินพิเศษแทบไม่มีเลยจ้า จนมาก

    - รออีเวนท์พิเศษตามเทศกาลต่าง ๆ เช่น ตอนนี้มีเทศกาลอีสเตอร์ ก็มีกิจกรรมหาไข่ที่ซ่อนอยู่ ถ้าเจอครอบก็จะได้รางวัล โดยส่วนตัวแล้วขาดไปสองอัน ยังหาไม่ได้เลยจ้า
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
มีไอเทมเล็กๆน้อยๆ จนจะเต็มกระเป๋า เอาออกยังไง เหมือนซื้อแล้วกดทำไรไม่เห็นจะได้เลย
Apiruk Chalermkiet (@fb1056468171399)
เพิ่งเล่นครับ ประเด็นคือ กลับจากเมืองหิมะยังไงอ่ะ อยากกลับบ้านแล้ว?
Waranya Jitjamsaisakul (@fb2512433365444)
เกมสนี้ เราพยายาม หาการตั้งค่าบัญชี แต่เราหาไม่เจอ มันอยู่ตรงไหนค่ะ เผื่อเราลบแอ๊พ กลัวจะหาย
Kewalin Sriprasert (@fb8842590252581)
มีวิธีไปkyudojoมั้ยคะ?คือเราอยากไปเก็บไข่ในอีเว้นท์ แต่ยังไม่มีไอเทมธนูเลยมีวิธีอื่นที่สามารถไปได้มั้ยคะ
Piti Pui (@pitipui)
นี่เพิ่งเล่นมาได้วีคนึง พอได้พันนึงก็มายุกิยาม่าเลย ยังไม่ค่อยรู้อะไรเท่าไหร่ สรุปปลานี่ตกได้คือขายไปเลยเนอะ?
ployapha.j (@ployapha.j)
@pitipui ขายได้เลยค่ะ + ตอนเช้า ๆ ไปที่บ่อน้ำที่มีเป็ด (ใช้ไอเท็มตาข่ายจับแมลงหรือว่าว) ถ้าคุยกับเป็ดก็จะเจอไข่ เอาไปขายได้ค่ะ หรือถ้าไม่ขายแล้วเก็บไว้ พอไปคุยกัยคุณแพนด้า เขาก็จะขอไข่ค่ะ เพิ่มคะแนนความสัมพันธ์ได้