ชิโระอิวะ รูกิ เดบิวต์จากรายการ PRODUCE 101 JAPAN และตอนนี้เค้าอยู่ในฐานะสมาชิก JO1
ความแตกต่างระหว่างเวลาแสดงบนเทวี & ใบหน้า no-makeup ที่ไม่ได้ถูกตกแต่งอะไร
และรูกิคนที่ ให้ความสำคัญกับแฟนคลับจนเมมเบอร์ต้องยอมก้มหัวให้ ความเป็นชิโระอิวะที่เป็นแบบนี้ เค้ามองหาความฝันที่จะไปยืนบนเวทีมาตั้งแต่ยังเด็ก
รูกิ 「 ผมร้องเพลงที่ระเบียงทั้งที่ไม่มีใคร แบบจิตนาการไปด้วยว่าข้างหน้าของผมเต็มไปด้วยผู้ชม แต่ว่าตอนนั้นก็ไม่ได้มีความกล้าหาญมากพอที่จะขยับความฝันขึ้นไป ... ในท้ายที่สุดก็เหมือนกับว่าผมไม่มีเป้าหมายที่อยากจะยืนต่อหน้าผู้ชมอีกเลย แต่ถ้าให้พูดตอนนี้จะเรียกว่าหนีก็ได้ครับ 」
ー ช่วงเรียนจบชั้นม.ปลาย กับความฝันที่เหมือนจะลืมไปแล้วก็กลับเป็นความจริงขึ้นมา ตอนนั้นบังเอิญถูก scouting เลยได้เข้าไปอยู่ในวงก่อนหน้านี้มาครับ 「 ในตอนนั้นผมรู้สึกดีใจมาก ๆ ที่มีคนเชื่อมั่นในตัวผม ด้วยความรู้สึกจริงใจอย่างแท้จริง ใช้ทั้งเวลาอันมีค่าของพวกเขา รวมถึงจ่ายเงินเพื่อมาดูผมยืนอยู่บนเวที มันทำให้ผมเข้าใจด้วยว่าความสุขในรูปแบบนี้มันเป็นยังไงครับ แม้ว่าจะไม่ได้มีเรื่องดี ๆ เกิดขึ้นมากมายเท่าไหร่นัก แต่สำหรับผมในเรื่องราวดี ๆ เหล่านั้นเรียกได้ว่าผมมองเห็นมันยิ่งใหญ่เพิ่มขึ้นไม่รู้ต่อกี่เท่า ได้ทั้งประสบการณ์หลาย ๆ อย่าง และด้วยการมาพบกันของเรื่องราวในตอนนั้น ทำให้ผมคือ JO1 ชิโระอิวะ รูกิ ในตอนนี้ครับ 」 แต่ว่าประมาณ 1 ปีครึ่งวงนั้นก็ถูกยุบไป 」
ผมคิดว่าคงไม่ได้มีโอกาสเข้ามาในชีวิตผมมากมายสักเท่าไหร่ ตอนนั้นเลยพยายามอย่างหนักเท่ากับจะตาย ในการทำกิจกรรมของวง ซึ่งหลังจากแยกวง ตัวผมแทบจะเหมือนเหลือแต่วิญญาณ
ชิโระอิวะ รูกิในตอนนี้กับความฝันครั้งใหม่ที่มาในครั้งของ PRODUCE 101 JAPAN
「 เพราะคุณแม่ของผมที่เห็นผมเอาแต่ท้อแท้โยนทิ้งทุกสิ่ง คุณแม่เลยสมัคร PRODUCE 101 JAPAN ให้ผมไปโดยที่ไม่ได้บอกอะไรก่อน ในตอนนั้นผมคิดไว้แล้วว่าครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วที่จะลองใหม่
ที่ยิ่งไปกว่านั้นคือเพราะผมกลัวแล้วก็รู้สึกเครียดมาก แต่เพราะไม่อยากให้ตัวเองมาเสียใจทีหลังเลยข้ามผ่านมาจนถึงจุดนี้ได้ครับ
เมื่อก่อนผมเคยเป็นคนที่ไม่สามารถก้าวผ่านอดีตไปข้างหน้าได้ แต่มาตอนนี้ผมสามารถสนุกไปได้กับทุกอย่างเลยไม่ว่าอะไร เพราะในการเดินทางครั้งนี้ ผมไม่ได้เดินไปคนเดียวอีกต่อไปแล้วครับ ถ้าพูดถึงการที่ผมได้พบเจอกับเพื่อนพ้องร่วมทางมากมาย ทั้งการได้มาเป็นหนึ่งในสมาชิก JO1 มีแฟน ๆ ที่คอยให้กำลังใจและสนับสนุนพวกเรา รวมไปถึงหล่าคุณสต๊าฟ ก็เรียกได้ว่าเป็นโอกาสของการบรรจบมาพบกันที่ยิ่งใหญ่ 」 「 นับ ตั้งแต่เดบิวต์มาจนถึงตอนนี้ผมได้รับประสบการณ์หลายอย่างมาก ๆ และได้เห็นวิวทิวทัศน์มากมายหลายรูปแบบ ซึ่งไม่ว่าจะมาในการพบเจอกันแบบไหนก็ล้วนแต่เป็นประสบการณ์ แต่ในการเดินทางของผมครั้งนี้ก็ยังเรียกได้ว่าอยู่เพียงแค่ตีนเขาเท่านั้น เดบิวต์ไม่ใช่เส้นชัยแต่เป็นจุดเริ่มต้น ซึ่งนับตั้งแต่จุดสตาร์ทเริ่มต้นแห่งการเดินทางบทใหม่ของผมมานี้ ก็ประมาณ 2 ปีเข้าด้วยกันแล้วครับ
ผมจิตนาการไม่ออกเลยว่าอะไรรอผมอยู่ข้างหน้า อาจจะเป็นมอนเตอร์ดุร้าย พายุที่พร้อมโหมกระหน่ำลงมาที่ผม หรือทางเดินที่ยากจะก้าวผ่าน แต่ว่าในตอนนี้ผมไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวแล้วนี่ครับ 」
เพราะด้วยจิตใจที่พร้อมจะเรียนรู้สิ่งต่างๆ ไปพร้อมกับอยากจะพบเจอกับตัวตนของตัวเองที่มีหัวใจแข็งแกร่ง พบเจอกับตัวเองในด้านที่ผมไม่เคยสัมผัส ในทุก ๆ วันผมจึงพยายามมุ่งมั่นจดจ่อกับเป้าหมายอย่างหนักเลยครับ
ーสิ่งที่อยากจะท้าทายตัวเองในเรื่องต่อไปคือ การแสดง 「แม้แต่ในตอนนี้เวลามีการถ่ายงานผมชอบการแสดงในแง่ที่ถ้าสมมุติว่าวันนี้เราใส่ชุดสีขาวก็ต้องแสดงออกไปในแบบอ่อนโยน ๆ หรือถ้าชุดสีดำก็ต้องแสดงออกมาในแบบคลู ๆ สนุกดีครับ อาจจะมองว่าเพราะผมมั่นใจในตัวเองรึป่าวนะ ไม่ค่อยแน่ใจครับ (หัวเราะ) โลกของหนังหรือการแสดงเป็นโลกที่ผมไม่เคยรู้จักมันมาก่อน เลยค่อนข้างที่จะมีความสนใจกับมันมาก ๆ ในวันนึงก็อยากลองดูครับ 」
การเดินทางมาพบของโอกาสครั้งใหม่ มากกว่าความกระหายที่อยากจะได้ประสบการณ์ คือการซึบซับเสียมากกว่า บวกกับนิสัยส่วนตัวของชิโระอิวะ รูกิ ที่ไม่ว่าเรื่องอะไรจะต้องมองให้เห็นอย่างรอบด้านในมุมกว้าง แล้วทำการวิเคราะห์ และเมื่อพอต้องมาวิเคราะห์ตัวเอง ' ชิโระอิวะ รูกิ ' ก็พบว่า จริงๆ นายแปลกไปมากเลยนะ
รูกิ 「 ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับว่าจะพูดให้เห็นภาพยังไงว่าตัวเองแปลกยังไง หรือตรงไหนบ้าง
แต่ผมค่อนข้างจะรู้สึกตัวเองอยู่บ่อย ๆ นะ ทั้งเรื่องความรู้สึกนึกคิด ทัศนคติของตัวผมเองที่ค่อนข้างจะไม่เหมือนกับคนทั่ว ๆ ไปเค้าเท่าไหร่ แล้วคนรอบข้างก็บอกกับผมแบบนั้นอีกด้วย 」
「 ด้วยความที่ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าตัวเองแปลกไปยังไง ผมเลยพยายามที่จะไม่แสดงด้านนี้ออกไปให้คนอื่นรู้แบบระวังสุดตัว แต่สต๊าฟดันบอกผมว่า ถ้าซ่อนไว้ก็เสียเปล่าหมด ! น่าสนใจออกจะตายไป (หัวเราะ) ถ้า(คุณผู้สัมภาษณ์) มีโอกาสได้สัมภาษณ์เมมเบอร์คนอื่น ๆ ที่ก็คงเห็นผมในโหมดปกติมาแล้ว ช่วยรบกวนถามเค้าให้หน่อยนะครับว่าผมแปลกยังไง ผมก็อยากรู้เหมือนกันครับ ! 」
ช่องทางตามไปแห่ ! คอนเท้นแน่นๆ ทำงานสร้างตึก
twitter @official_jo1
interview resource : https://ananweb.jp/news/368579/
@paruxingfu
เป็นสัมที่เราชอบมากค่ะ เหมือนผ่านมาเกือบ2ปีรูกิถึงเอามาเล่า จริงๆเรื่องวงเก่ารูกิเล่าในหลายๆ สัมอาจจะซ้ำกับ domini บ้างนะคะ เป็นคนตั้งใจมากเลยแล้วก็มีหลายมิติมาก55555 มาเป็นกำลังใจให้ JO1 ด้วยกันค่ะ มีอะไรสามารถแนะนำ ติชมได้เสมอๆๆๆๆ หรือเม้าๆเฉยๆก็ได้ค่ะ ขอบคุณค่า
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in