เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
bemine x seriesบีไมนฟอร์อะไวล
Love, Death & Robots (season1, 2019), B | เทคนิคภาพที่โคตรดี บางตัวละครเหมือนคนจริงๆเลยล่ะ
  • Love, Death & Robots (season1, 2019) ชื่อไทยก็คือ "กลไก หัวใจ ดับสูญ" เป็นแอนิเมชั่นเรื่องสั้นขนาด 18 ตอน ที่จบในตอนแบบทั้ง 18 ตอนไม่มีความเกี่ยวข้องอะไรกันเลย ซึ่งแต่ละตอนเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ ความรักความตายและหุ่นยนต์ไซไฟ แถมผสมกับความตลกร้ายอีกด้วย สตรีมให้ดูที่ Netflix ซึ่งแต่ละตอนมีความยาวประมาณ 6-30 นาทีแล้วแต่ตอน ซึ่งถือว่าไม่ยาวเลย


    แอนิเมชั่นเรื่องสั้นทั้ง 18 ตอนนี้มีทั้งเรื่องที่ดีมากๆ และเรื่องที่ไม่ดูก็ไม่เสียดาย ตอนที่ดีมากๆทำเราไฮป์แบบสุดๆไปเลย นั่นก็คือไม่พ้นตอนที่ 3 (The Witness) พอดูจบแล้วก็ชอบมากๆ อยากให้ทำต่อยอดเรื่องราวไปอีกเลย ด้านที่เด่นที่สุดในแอนิเมชั่นเรื่องสั้นทั้ง 18 เรื่องก็คือเทคนิคภาพที่โคตรดี บางตัวละครเหมือนคนจริงๆเลยล่ะ ตรงนี้นับถือจริงๆ

    ตอนที่เราคิดว่าทำออกมาได้ดี และอยากแนะนำให้ดูก็คือ
    - ตอนที่ 3 (The Witness)
    - ตอนที่ 7 (Beyond the Aquila Rift)
    - ตอนที่ 8 (The Witness)
    - ตอนที่ 11 (Beyond the Aquila Rift)
    - ตอนที่ 16 (Ice Age)
    - ตอนที่ 17 (Alternate Histories
  • ยังไงก็ตามเราดูครบทั้ง 18 ตอนแล้ว ก็เลยมีเรื่องย่อและความเห็นหลังชมนิดหน่อยละกัน

    1 - Sonnie's Edge, B+
    เรื่องย่อ: ในสังเวียนการสู้ของหุ่นยนต์สัตว์ร้าย ซอนนี่คือผู้แข่งขันที่ยังไม่มีใครล้มล้างเธอได้
    ความเห็นหลังชม: ตอนนี้มีแสงสีนีออนจัดจ้าน แม้การแข่งขันยังไม่ค่อยมันส์สักเท่าไร แต่บทสรุปก็เดือดดาลพอควรเลย 

    2 - Three Robots, B
    เรื่องย่อ: หลังจากมนุษยชาติได้ล่มสบายไป หุ่นยนต์สามตัวก็ได้ออกสำรวจเมือง พวกมันได้พบสิ่งที่พิสูจน์ว่ามนุษย์มีความทะเยอทะยานที่จะไปอยู่จุดสูงสุดของทุกสิ่งอย่าง
    ความเห็นหลังชม: หุ่นยนต์ไร้เดียงสาและน่ารัก ตอนนี้ได้นำเสนอสิ่งที่อาจจะเป็นจริงในอนาคตก็ได้ เพราะสิ่งที่หุ่นยนต์เจอก็คือสิ่งที่มีอยู่ในโลกปัจจุบันนี้จริงๆเลย 

    3 - The Witness, A
    เรื่องย่อ: หญิงสาวคนหนึ่งต้องหนีเตลิดหลังจากเธอได้เห็นการฆาตรกรรมหนึ่ง
    ความเห็นหลังชม: เล่าเรื่องได้น่าติดตามมาก แถมมีจุดจบของตอนที่ค่อยข้างจะพีคจนอยากจะรู้เรื่องราวต่อไปเลย อีกอย่างก็คือชอบความสมูทในการเคลื่อนไหวของตัวละคร

    4 - Suits, C
    เรื่องย่อ: แฮงค์และพรรคพวกชาวไล่ใช้หุ่นยนต์ที่สร้างขึ้นเองกวาดล้างพวกเอเลี่ยนที่คอยจ้องทำลายฟาร์มและครอบครัวของพวกเขา
    ความเห็นหลังชม: ตอนนี้ไม่ค่อยมีประเด็นน่าสนใจให้ติดตามสักเท่าไรเลย ข้ามได้ก็ข้าม

    5 - Sucker of Souls, C
    เรื่องย่อ: การขุดซากโบราณคดีครั้งนี้ได้ปลุกปีศาจร้ายให้คืนชีพขึ้นมา พวกเขาต้องการเอาชีวิตรอดและออกจากที่นั่นให้ได้
    ความเห็นหลังชม: ไม่ค่อยชอบแอนิเมชั่นลายเส้นแบบนี้สักเท่าไหร แถมเล่าเรื่องก็ไม่ค่อยน่าสนใจ ข้ามได้ก็ข้ามเลย

    6 - When The Yogurt Took Over, B
    เรื่องย่อ: เมื่อนักวิทยาศาสตร์ได้ปรับปรุงสูตรโยเกริ์ตขึ้นมา ซึ่งทำให้มันกลายเป็นอัจฉริยะ แถมมันยังกระหายที่จะครองโลก
    ความเห็นหลังชม: มีความตลกร้ายและเสียดสีสังคมในแง่ของโลกยุคอนาคตที่อาจไม่ได้ถูกปกครองโดยมนุษย์อีกต่อไป มนุษย์เป็นได้เพียงนอมินีที่รับแต่คำสั่ง และสุดท้ายก็ถูกทิ้งไว้เบื้อหลัง

    7 - Beyond the Aquila Rift, A-
    เรื่องย่อ: ทอมตื่นขึ้นมาหลังจากอยู่ในสภาวะหลับยาวในยาน และเขาพบว่ายานได้ออกนอกเส้นทางมาหลายปีแสง
    ความเห็นหลังชม: ตัวละครในตอนนี้เหมือนคนมากๆจนคิดว่าใช้คนมาแสดงรึเปล่านะ ดำเนินเรื่องราวได้น่าติดตาม และจุดจบสุดพีค

    8 - Good Hunting, A-
    เรื่องย่อ: ทั้งเด็กชายชาวจีนและปีศาจจิ้งจอกต้องพยายามปรับตัวให้เข้ากับโลกในยุคที่เปลี่ยนไป
    ความเห็นหลังชม: แม้ลายเส้นจะไม่ค่อยสวยเท่าตอนอื่นๆ แต่ประเด็นที่ผู้ชายเห็นผู้หญิงเป็นเพียงสิ่งตอบสนองทางเพศนี่น่าสนใจดี แต่น่าจะขยี้ให้สุดได้อีกก็น่าจะดีกว่านี้เลย

    9 - The Dump, B-
    เรื่องย่อ: ตาแก่คนหนึ่งอาศัยอยู่ที่ลานขยะ และเขาจะไม่ยอมย้ายที่ไปไหนทั้งสิ้น
    ความเห็นหลังชม: เสียดสีทุนนิยมนิดหน่อยซึ่งถ้านำเสนอประเด็นนี้ให้ดีกว่านี้ ก็น่าจะพีคกว่านี้อีกเยอะเลย

    10 - Shape-Shifters, B-
    เรื่องย่อ: ในสงครามอัฟกานิสถาน มีนายทหารสองนายที่เขามีพลังเหนือมนุษย์ นอกจากที่เผชิญหน้ากับมนุษย์ที่เป็นศัตรูของกองทัพ พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับเหล่าพลังเหนือมนุษย์ด้วยกันอีก
    ความเห็นหลังชม: ตัวละครเหมือนคนเลย สมจริงมากๆ อีกทั้งเรื่องราวก็เหมือนกำลังเล่นเกมอยู่ แต่เสียดายที่มันไม่ได้น่าติดตามมากขนานนั้น

    11 - Helping Hand, A-
    เรื่องย่อ: แอนเธมออกจากยานไปซ่อมแซมดาวเทียม แต่ดันเกิดอุบัติเหตุทำให้เธอลอยออกจากดาวเทียม เธอต้องรีบตัดสินใจทำอะไรสักอย่าง ก่อนที่ออกซิเจนของเธอจะหมดลง
    ความเห็นหลังชม: นอกจากตัวละครจะสมจริงแล้ว ภาพก็ยังสมจริงและสวยมากอีกด้วย เอาใจช่วยตัวละครสุดๆ บางทีคนเราก็ต้องเสียบางอย่างเพื่อให้มีชีวิตรอดต่อไป

    12 - Fish Night, C
    เรื่องย่อ: เซลล์แมนสองคนต้องติดอยู่กลางทะเลทราย ในคืนนั้นพวกเขาได้พบกับวิญญาณแห่งท้องทะเล
    ความเห็นหลังชม: ภาพการ์ตูนคอมิกสวยดี แต่เนื้อหาที่นะเสนอจับประเด็นไม่ได้เลย ข้ามได้ก็ข้ามเลย

    13 - Lucky 13, B
    เรื่องย่อ: ยานหมายเลข 13 เป็นยานที่ไม่ใช่ตัวเลือกแรกสำหรับการรบ แต่ไม่ใช่สำหรับนักบินมือใหม่ผู้ไม่เชื่อในเรื่องโชคชะตา
    ความเห็นหลังชม: เป็นตอนที่ภาพสวยจนน่าประทับใจอีกแล้ว แม้การสู้รบในหนังจะทำออกมาได้อย่างสนุก แต่ก็ไม่ได้มีอะไรให้น่าจดจำสักเท่าไร

    14 - Zima Blue, B-
    เรื่องย่อ: ซีม่าบลูศิลปินชื่อดังที่มีผลเอกลักษณ์ เขาเล่าเรื่องอดีตที่มาที่ไปของตัวเอง ก่อนที่จะเปิดตัวผลงานชิ้นสุดท้าย
    ความเห็นหลังชม: ตอนนี้คงจะอยากนำเสนอประเด็นทุกสิ่งอย่างต้องกลับไปเริ่มต้นที่จุดจบ เข้าใจยากนิดนึง ข้ามได้ก็ข้ามเลย

    15 - Blind Spot, B
    เรื่องย่อ: โจรแก๊งหนึ่งตั้งใจขโมยของ แต่พวกเขาก็หารู้ไม่ว่ามีการป้องกันแบบสุดยอด
    ความเห็นหลังชม: ชอบประเด็นที่ว่า พออยู่ในโลกดิจิตอล อะไรๆก็กลายเป็นสิ่งที่ถูกเก็บไว้ในไดร์ฟได้หมด รวมกระทั่งตัวตนและความทรงจำ อยากให้ตอนนี้ยาวกว่านี้เพื่อต่อยอดประเด็นนี้อีก

    16 - Ice Age, A-
    เรื่องย่อ: หนุ่มสาวคู่หนึ่งได้ย้ายบ้านใหม่ ที่นั่นมีตู้เย็นโบราณที่มีอารยธรรมเก่าแก่ที่สูญหายไป
    ความเห็นหลังชม: เหมือนจะเป็นเรื่องบ้าบอ แต่มันก็เสียดสีการพัฒนาของโลกที่เมื่อถูกพัฒนาจนถึงจุดสูงสุดจุดที่เจริญที่สุด มันก็จะกลับไปอยู่ในจุดที่ต่ำที่สุดได้เช่นกัน

    17 - Alternate Histories, A-
    เรื่องย่อ: ลองมาวิเคราะห์การตายในโลกคู่ขนานของฮิตเลอร์ ถ้าเขาตายโดยวิธีทั้งหกแบบโลกจะถูกเปลี่ยนไปในทิศทางไหน
    ความเห็นหลังชม: ชอบไอเดียการนำเสนอมาก แม้จะเล่าเรื่องไปแบบเมากาวสักหน่อยก็เถอะ

    18 - Secret War, B-
    เรื่องย่อ: เหล่าทหารต้องเข้าไปในป่าของไซบีเรีย เพื่อสู้กับเหล่าปีศาจร้าย
    ความเห็นหลังชม: มีดีอย่างเดียวเลยคือภาพสวย กราฟฟิคสุดยอด แต่ก็ข้ามได้ข้ามเลย
  • Love, Death & Robots (season1, 2019), B
    Facebook: http://bit.ly/2u9Phsj
    Twitter: http://bit.ly/2TJpFle
    Minimore: http://bit.ly/2YaSFB8
    Pantip: http://bit.ly/2Ho0Qon



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in