เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#30daymarknoumumunum
Day 1 - My Sunshine
  • Title : My Sunshine

    Author : umumunum




              โลกของมาร์คเป็นเพียงโลกแคบๆสีเทาหม่นเท่านั่น

     

                ไม่มีสีสัน  ไม่มีความสุข 

     

                มีแต่ความเงียบเหงาเดียวดาย ภายใต้จิตใจที่ตีกันยุ่งเหยิง

     

     

                จนกระทั่งมีใครคนหนึ่งเข้ามา

     

                คุณคนนั้น  คุณที่เปรียบเหมือนสีสันต่างๆ

     

                เจโน่ลี...

     

     

     

               

     

                “ว่าไงนะลูก  ศิลปะบำบัดเหรอ”

     

                “ค—ครับ”

     

                มาร์คกุมมือไว้ที่หน้าตัก ก้มหน้ามองขาสั่นไปมาราวกับกำลังโดนจับได้ว่าทำความผิด ในสมองเขาตีกันวุ่นว่าแม่คงจะหาว่าเขาบ้าแน่ๆ  แม่อาจจะไล่เขาออกจากบ้านเลยด้วยซ้ำ  หรือไม่เขาก็อาจจะโดนตีโทษฐานที่พูดจาไร้สาระ

     

                “ได้สิ”  แม่ตอบอย่างใจดี  “แม่ว่ามันดูน่าสนุกดีนะ”

     

                “ครับ”

     

                “แล้วเรารู้ที่เหรอว่าเขามีที่ไหน”

     

                “รู้ครับ—  มันเป็นชมรมในโรงเรียนน่ะครับ”

     

                “อ้าว...  เราจะไม่อยู่ชมรมคณิตแล้วเหรอ”  แม่แสดงท่าทีเสียดาย“แม่ว่าศิลปะอะไรนั้นไว้ที่หลังก่อนดีไหม เรียนก่อนดีไหมมาร์ค”

     

                “ผม..  ผมก็เรียนดีแล้วนี่ครับ”

     

                “แม่รู้  เพราะเราอยู่ชมรมนั้นมาตลอดไง”  หญิงวัยกลางคนเริ่มคิดหนัก  “ถ้าออกมันจะส่งผลกับการเรียนไหมลูก  แม่ว่าศิลปะบำบัดเราทำที่บ้านเอาก็ได้นะ”

     

                “แต่ว่าผม—“

     

               

  • Title : My Sunshine

    Author : umumunum

    WritingPrompt : Colors




              โลกของมาร์คเป็นเพียงโลกแคบๆสีเทาหม่นเท่านั่น

     

                ไม่มีสีสัน  ไม่มีความสุข 

     

                มีแต่ความเงียบเหงาเดียวดาย ภายใต้จิตใจที่ตีกันยุ่งเหยิง

     

     

                จนกระทั่งมีใครคนหนึ่งเข้ามา

     

                คุณคนนั้น  คุณที่เปรียบเหมือนสีสันต่างๆ

     

                เจโน่ลี...

     

     

     

               

     

                “ว่าไงนะลูก  ศิลปะบำบัดเหรอ”

     

                “ค—ครับ”

     

                มาร์คกุมมือไว้ที่หน้าตัก ก้มหน้ามองขาสั่นไปมาราวกับกำลังโดนจับได้ว่าทำความผิด ในสมองเขาตีกันวุ่นว่าแม่คงจะหาว่าเขาบ้าแน่ๆ  แม่อาจจะไล่เขาออกจากบ้านเลยด้วยซ้ำ  หรือไม่เขาก็อาจจะโดนตีโทษฐานที่พูดจาไร้สาระ

     

                “ได้สิ”  แม่ตอบอย่างใจดี  “แม่ว่ามันดูน่าสนุกดีนะ”

     

                “ครับ”

     

                “แล้วเรารู้ที่เหรอว่าเขามีที่ไหน”

     

                “รู้ครับ—  มันเป็นชมรมในโรงเรียนน่ะครับ”

     

                “อ้าว...  เราจะไม่อยู่ชมรมคณิตแล้วเหรอ”  แม่แสดงท่าทีเสียดาย“แม่ว่าศิลปะอะไรนั้นไว้ที่หลังก่อนดีไหม เรียนก่อนดีไหมมาร์ค”

     

                “ผม..  ผมก็เรียนดีแล้วนี่ครับ”

     

                “แม่รู้  เพราะเราอยู่ชมรมนั้นมาตลอดไง”  หญิงวัยกลางคนเริ่มคิดหนัก  “ถ้าออกมันจะส่งผลกับการเรียนไหมลูก  แม่ว่าศิลปะบำบัดเราทำที่บ้านเอาก็ได้นะ”

     

                “แต่ว่าผม—“

     

                “เชื่อแม่เถอะ เดี๋ยวเราจะเสียดายทีหลังถ้าไม่เลือกตามที่แม่บอก”

     

                สุดท้ายเมฆก้อนใหญ่ที่ลดลงต่ำที่สุดก็หยุดอยู่กลางหัวผม  ก่อนจะปล่อยสายฟ้าแรงๆลงมาแกล้งกัน 

     

                ผมคงต้องเป็นบ้าจริงๆ

     

     

     

     

                มาร์คสมัครเข้าชมรมคณิตเหมือนเดิมอย่างที่เคยเป็นมาตลอด5 ปีในรั้วมัธยม  ดวงตาที่เต็มไปด้วยหมู่เมฆก้อนหนาบดบังจนโลกของเขามืดครึ้มเหลียวมองไปยังชมรมศิลปะบำบัดที่ตัวเขาเองอยากเข้า 

     

                มีคนสมัครชมรมนั้นน้อยกว่าชมรมคณิตที่มาร์คยืนอยู่หลายเท่าตัว

     

                แต่คุณประธานชมรมก็ยังยิ้มหวานดึงดูดผู้คนมากหน้าหลายตาเข้าไปฟังเจโน่ลีพูดถึงชมรมที่ตัวเองก่อตั้งด้วยความภาคภูมิใจ

     

                มาร์คอยู่ไกลเดินกว่าจะได้ยินคำโฆษณาจากปากเจโน่ลี แต่ก็ใกล้จนได้รับความสดใสจากคุณประธานชมรมคนนั้นมาไม่น้อย 

     

                “นายคนนั้น” จู่ๆเสียงของเจโน่ก็ดังขึ้นจนได้ยินมาถึงเขา ทุกคนบริเวณนั้นมองตามนิ้วที่เจโน่ชี้มายังมาร์คลีที่ยืนนิ่งเหลียวมองซ้ายขวา  ว่านายคนนั้นมันคือนายคนไหน

     

                “นายนั่นแหละ ถ้าสมัคเข้าชมรมวิชาพื้นฐานฝ่ายวิชาการอนุโลมให้เขากิจกรรมเพิ่มอีกได้นะ  มาอยู่ด้วยกันหลังเลิกเรียนเถอะ”

     

                เจโน่ยิ้มหลังจากเห็นใบหูของมาร์คเป็นสีแดง

     

                ในเวลานี้เจโน่เป็นเหมือนกับพระอาทิตย์สำหรับเขา

     

                พระอาทิตย์ที่เปล่งแสงสู้กับหมู่เมฆ

     

                พระอาทิตย์ที่ปล่อยความอบอุ่นสู้กับความหนาวเย็น

     

                พระอาทิตย์ที่ขับไล่คุณพระจันทร์ใจร้ายออกไปจากโลกของมาร์คลี

     

     

     

     

     

     

                “กระดาษแผ่นนี้จะเป็นตัวแทนรองรับความเครียดภายในจิตใจของทุกคน  มองเหมือนมันเป็นเหมือนกับกำแพง  ส่วนพู่กันก็มองเหมือนมันเป็นมือของพวกเธอเอง”

     

                “เธอจะรู้สึกเหมือนได้ต่อยกำแพง แต่เธอจะไม่เจ็บตัว”

     

                คุณครูคนสวยผู้เป็นครูประจำชมรมศิลปะบำบัดนั่งลงข้างๆมาร์ค ครูคนสวยยิ้มหวานไม่ต่างจากคุณประธานชมรมมากเท่าไหร่ 

     

                กำแพงงั้นเหรอ...  คนซึมๆอย่างเขาได้ยินยังอยากจะหัวเราะออกมา

     

                มาร์คพิจารณามองกระดาษสีขาวสะอาด  เขาควรจะร่างเส้นมันก่อนดีไหม  กลัวว่ามันจะออกมาไม่สวยแล้วคุณครูจะไม่พอใจ

     

                “มาร์ค  ระบายเลยสิ” ในห้องนี้มีนักเรียนเพียงแค่ 5 คนเท่านั้นเพราะเป็นเวลาหลังเลิกเรียน  คุณครูจึงจำชื่อของมาร์คได้  “อย่าไปคิดมาก จุ่มสีที่ชอบแล้วก็ระบายลงไปเลย”

     

                ถึงอย่างนั้นมันก็ยากสำหรับเขาอยู่ดี

     

                “ผมไม่มีสีที่ชอบครับ”

     

                “งั้นเอาแบบนี้...  ครูจะตั้งโจทย์ให้ดีไหม”  มาร์คเริ่มยิ้มออก  เขาพยักหน้าพร้อมมองตาคุณครูไปด้วย

     

                “วาดรูปตัวนายเอง”  คุณครูชี้นิ้วมาที่หน้าอกข้างซ้ายของผม“ตัวนาย...  ตอนมีความสุข”

     

                นั่นยิ่งยากเข้าไปอีก

     

     

     

     

     

                คุณครูคนสวยมีประชุมจึงทำให้ทั้งห้องเหลือแค่นักเรียนด้วยกัน

     

                มาร์คจ้องมองคุณประธานชมรมที่ตั้งใจวาดรูปอยู่ที่มุมห้องตลอดเวลา เหมือนมีแรงดึงดูดบางอย่างที่ทำให้เขาละสายตาไปจากเจโน่ไม่ได้เลย  แม้แต่วินาทีที่เขาต้องวาดตัวเองตอนมีความสุข  เขายังมองเจโน่ไปด้วยวาดดวงอาทิตย์สีเหลืองสดไปด้วย

     

                “เสร็จแล้ว!” เจโน่ลืมตัวเผลอตะโกนเสียงดังขึ้นมาทำให้ทั้งห้องกันไปมองที่หมอนั่นเป็นตาเดียว“ขอโทษครับ  ดีใจเกินไปหน่อย”

     

                ยิ้มอีกแล้ว...

     

                เป็นความผิดพลาดของตัวเขาเองที่มานั่งอยู่ใกล้กับโต๊ะครูที่เป็นที่ส่งงาน เจโน่อยู่ตรงหน้าเขาใกล้เพียงนิดเดียวเท่านั้น  ทำให้หัวใจของมาร์คทำงานอย่างหนักจนเหงื่อเริ่มจะไหลออกมาตามกรอบใบหน้า

     

                “หืม...  ทำไมรูปของนายมีสีสันแค่ดวงอาทิตย์เอง”

     

                พรึ่บ!

     

                มาร์คลีแทบจะคว่ำงานของตัวเองลงกับโต๊ะเมื่อเจโน่มองมายังงานของเขาแล้วตั้งคำถาม

     

                “ขอโทษ”  เจโน่ตกใจกับการกระทำของเขาเป็นอย่างมาก  “ไม่ได้ตั้งใจนะ  ขอโทษที่ทำให้รู้สึกไม่ดี”

     

                “ไม่ใช่อย่างนั้น...” มาร์คไม่กล้ามองไปที่เจโน่ที่นั่งรู้สึกผิดอยู่ตรงข้ามกับเขา  “แค่... เราวาดไม่สวย  เลยไม่อยากให้ดู”

     

                “จริงๆเราก็วาดไม่สวยนะ”  เจโน่หยิบงานของตัวเองมาให้มาร์คลีดู   เจโน่วาดรูปแมวใหญ่ๆตรงกลาง  ส่วนพื้นหลังก็เต็มไปด้วยสีสันสดใส “แต่เราใช้สีเยอะมากเลย  มาร์คใช้สีโทนเย็นเข้มๆกับสีเหลืองเท่านั้นเอง”

     

                “...”

     

                “เราได้ยินนะว่าโจทย์ของมาร์คคือความสุข  แต่ภาพมันดูเศร้ามากเลย”

     

                “...”

     

                “เอางี้”  เจโน่หยิบงานของเขาไปวางไว้ในกองส่งงาน“ไปกินไอติมกัน  เราเลี้ยงเอง”

     

               

     

     

     

                หลังจากวันนั้นเจโน่ก็มาร์คก็สนิทกันมากขึ้น มาร์คที่รู้จักแต่สีโทนเย็นถูกเจโน่ลีแนะนำสีโทนร้อนให้เขาได้รู้จักเพิ่ม  แล้วสีเหลืองก็กลายเป็นสีโปรดของเขา

     

                “มาร์ค  นายดูสดใสขึ้นนะ”  คุณครูคนสวยยิ้มให้กับมาร์ค  “แต่เจโน่คงจะทำให้นายปวดหัวใช่ไหม”

     

                “ครูครับ  ผมไม่ได้ทำให้มาร์คปวดหัวสักหน่อย” เจโน่แกล้งเบะปากสร้างเสียงหัวเราะให้กับคุณครูและมาร์คลี

     

                “ดูรูปของมาร์คสิ  มันหมายถึงข้างในของมาร์คกำลังวุ่นวายนะ”

     

                “...”

     

                “ถ้าไม่ปวดหัว...”  คุณครูอมยิ้มร้ายขึ้นมา  “ก็ต้องปั่นป่วนหัวใจมากแน่ๆเลย”

     

                และเจโน่ลีก็กลายเป็นคนโปรดของเขา...

     

     

     

     

     

    end

     

     

    อะไรก็ไม่รู้555555555

     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
MplusJ (@syncpt)
อยากเป็นคุณครูจังเลยอ่ะ อยากไปแซวมาร์คบ้าง5555555
baejuhyeol (@baejuhyeol)
กรี้ดดดดดดดดดด ดีมากกกก ฮือออออ ดีมากค่ะ 5555555555 โกรธมากอะที่ไรท์ตัดฉับ ฟีลเค้ากำลังพุ่งงเลยค่ะ 55555555 แต่งดีจังเลย ฮือ ขอบคุณนะคะ~