เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
a scene from memoryvulgardizplay
Scene 2
  • ในห้วงเวลาที่เราได้พบกัน

    คงคล้ายกับดาวเคราะห์น้อยๆ2ดวงในจักรวาลอันไร้ขอบเขตที่โคจรมาเจอกัน

    ทฤษฎีมากมายดูไร้ความหมายเมื่อเทียบกับความบังเอิญที่เกิดขึ้

    แม้ว่าเราจะเป็นเพียงเศษเสี้ยวหนึ่งของจักรวาล

    แต่เราก็เป็นเศษส่วนหนึ่งของความจริง

    การได้พบกันคือเรื่องจริง


    ในห้วงเวลาที่เราได้รักกัน

    คงคล้ายกับดาวเคราะห์น้อยๆ2ดวงในจักรวาลที่เพิ่งรู้ตัวว่าส่องแสงสว่างได้ด้วยตัวเอง

    ทฤษฎีมากมายดูไร้ค่าเมื่อเทียบกับความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้น

    แม้ว่าเราจะดำรงอยู่ภายใต้เงื่อนไขของกาลเวลา

    แต่ในชั่วขณะหนึ่งนั้นราวกับว่าเวลาได้หยุดเดิน

    โลกทั้งโลกได้หยุดหมุน

    จักรวาลอันไม่มีที่สิ้นสุดคล้ายกับไม่มีอยู่จริง

    ความรักที่เกิดขึ้นเท่านั้นที่เป็นเรื่องจริง


    เราจะเจ็บปวดได้เพียงใด

    ถ้าหาก...ทุกสิ่ง

    ไม่ได้เป็นจริงดังที่หวัง


    ในห้วงเวลาที่เราแสวงหาความจริงร่วมกัน

    คงคล้ายๆกับการที่ดาวฤกษ์ดวงหนึ่งที่กำลังจวนเจียนจะแตกดับ

    ทฤษฎีมากมายทำได้เพียงคาดการณ์ถึงผลที่กำลังจะเกิดขึ้น

    แม้เราจะเป็นเพียงอนุภาคเล็กๆภายใต้กฎสารพัดที่สร้างขึ้นเพื่อหาคำตอบให้กับสรรพสิ่ง

    แต่อย่างน้อยในกาลครั้งหนึ่งเราก็เคยเป็นเรา

    แม้ว่าโลกจะไม่เคยหยุดหมุนก็ตามที

    ความรักที่เกิดขึ้นยังคงสวยงามเหมือนที่เคยเป็น

    แม้ว่าความจริงที่ถูกค้นพบจะเจ็บปวด

    ความรักก็ยังคงเป็นความรัก


    เราจะดำเนินต่อไปอย่างไร

    ถ้าหาก...เรา

    ไร้แล้วซึ่งความหวัง


    ในห้วงเวลาที่เราเผชิญหน้ากับปลายทาง

    คงคล้ายๆกับการบังเกิดขึ้นของหลุมดำ

    ทฤษฎีมากมายสามารถอธิบายถึงการเกิดนี้

    แม้ในความจริงจะเป็นการเกิดขึ้นภายใต้เงื่อนไขของการแตกดับ

    แต่เราต่างก็ยินยอมพร้อมใจที่จะยอมรับถึงข้อเท็จจริงนั้น

    แม้กาลเวลาจะยังคงเป็นสิ่งอัศจรรย์ที่มีจุดกำเนิดอันลึกลับ

    แต่เรากลับค้นพบห้วงเวลาอันเป็นนิรันดร์ขึ้นไม่ใกล้ไม่ไกลจากตัวเรา

    แม้สมการมากมายยังคงเป็นปริศนาให้ขบคิดจนหัวแตก

    แต่สมการแห่งชีวิตกลับถูกถอดได้ด้วยทฤษฎีแห่งความรัก

    แม้ความรักจะล่มสลายลง แต่ใช้ว่าทุกสิ่งต้องแตกดับตามลงไป

    .

    .

    .

    เราต่างก็ได้รับของขวัญจากจักรวาลแล้ว



    The Theory Of Everything(2014)

    ในขณะที่ยังมีชีวิต...นั่นคือความหวัง




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in