เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ROMANTIC MOVIEs REVIEWMoschan Nutthapat Suma
รีวิว : Emily in Paris (Season 1)
  • Creator : Darren Star

     Producers :Andrew Fleming, Tony Hernandez, Lilly Burns, Darren Star, Stephen Joel Brown, Shihan Fey, Jake Fuller, Lily Collins, Raphaël Benoliel

    คะแนนรวม = 9.5/10

    =====================================================
    บท : 3/3
    เทคนิคการถ่ายทำ : 3/3
    การแสดง : 2/2
    เพลงประกอบ : 1.5/2
    =====================================================
    Bonjour! สบายดีกันมั้ยทุกคน แน่นอนว่าหลายเดือนที่ผ่านมาต้องมีช่วงหดหู่กันบ้างแหละเนอะ บางคนอาจจะกำลังตกที่นั่งลำบาก บางคนอาจจะต้องพยายามปรับตัวหาทางออกใหม่ๆ กับชีวิต ยังไงก็ตามถ้าเรายังมีความหวัง ชีวิตก็เดินหน้าต่อไปได้แน่นอนด้วยพลังใจและกำลังกายของเราเองนี่แหละ! แต่ถ้ามันยม (เปื่อย) จริงๆ เราแวะมาเติมความแซ่บเข้ากระแสเลือดให้ตัวเองด้วย Emily in Paris กันดีกว่า

    นี่คือซีรี่ย์สุดชิกที่ทำให้หัวใจเราชุ่มฉ่ำอีกครั้งปลายปีนี้ ใครที่เป็นแฟนหนังแนวรอมคอมบอกเลยว่าห้าม ห้าม ห้ามพลาดเด็ดขาด! เพราะได้โปรดิวส์เซอร์และคนเขียนบทอย่าง Darren Star จาก Sex and the city มาร่ายมนต์เริ่ดๆ ในปารีส รวมถึง Lily Collins นางเอกของเรื่องก็ร่วมเป็นหนึ่งในทีมโปรดิวส์อีกด้วย แน่นอนว่านอกจากบทที่ออกแนวหญิงแกร่งบ้างาน ผจญเพลิงรักในต่างแดนก็ต้องมาพร้อมกับคอสตูมสุดเปรี้ยวจากสไตลิสต์ไอคอนิกอย่าง Patricia Field และ Marylin Fitoussi เมื่อส่วนผสมทุกอย่างลงตัว ก็บูม! กลายเป็น Sex and the city ปี 2020 แค่ดูตัวอย่างก็หัวใจกระชุ่มกระชวยพร้อมคว้าคอมมากดรูดบัตรซื้อตั๋วบินไปปารีสทันที ถึงแม้ความเป็นจริงจะบินไปที่ไหนไม่ได้ก็เถอะ!! เอาล่ะ ใครที่หดหู่มาตลอดทั้งปี อย่างน้อยๆ การได้มาดูซีรี่ย์เบาๆ แต่แซ่บด้วยจริตจะก้านแบบนี้อาจพอทำให้เรามีความหวังที่จะผ่านพ้นช่วงวิกฤตอย่างตอนนี้ไปได้

    #PLOT

    เอมิลี่ คูเปอร์ (รับบทโดย Lily Collins) นักการตลาดสาวดาวรุ่งชาวอเมริกันจากชิคาโกต้องแพ็คกระเป๋า พร้อมกับคอสตูมเก๋ๆ บินตรงไปยังเมืองที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์และโรแมนซ์อย่าง ปารีส เธอมาในฐานะ Amarican points of view จากบริษัทแม่ซึ่งเพิ่งจะเข้าซื้อบริษัทการตลาดแบรนด์หรูสัญชาติฝรั่งเศสมาดๆ เอมิลี่พกความมั่นใจมาเพื่อปรับกลยุทธ์การทำงานโดยใช้โซเชียลมีเดียเป็นเครื่องมือ โอ้ว ปารีส แค่ได้ยินชื่อก็รู้สึกได้ถึงสุนทรียภาพของชีวิตแล้ว แต่การได้มาใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางปารีสมันเป็นยิ่งกว่าฝันที่ไม่กล้าฝัน ที่เธอเคยฝัน แต่ก็ได้แต่ฝัน เอาล่ะ มันไม่สวยงามอย่างที่เอมิลี่คิดเท่าไหร่ เธอต้องรับมือและเอาชีวิตให้รอดจากเพื่อนร่วมงาน เจ้านาย ลูกค้า ภาษา วัฒนธรรม รวมถึงหนุ่มๆ 

    #REVIEW

    -รักทางไกล ไม่ไหวก็ต้องปล่อย-

    แน่นอนว่าสวยสาวรวยเสน่ห์อย่างเอมิลี่นั้นย่อมมีแฟนหนุ่มหล่อข้างกายอยู่แล้วเป็นธรรมดา เธอเป็นหญิงเก่งที่กำลังรุ่งทั้งเรื่องงานและความรัก แต่จุดพลิกพันของชีวิตก็มาถึง เมื่อจู่ๆ เจ้านายที่กำลังจะได้รับการโปรโมทและเดินทางไปทำงานที่ปารีสดันมาท้อง แจ็คพอตเลยมาตกอยู่ที่เอมิลี่ เธอต้องบินลัดฟ้าไปใช้ชีวิตอยู่ที่ปารีสเป็นปี คนเป็นแฟนที่ดีใจด้วยเมื่อคนรักได้ทำความฝันให้กลายเป็นจริง แต่การต้องรักษาความสัมพันธ์กับคนที่อยู่อีกซีกโลกมันไม่ใช่เรื่องง่าย ถึงเทคโนโลยีใดจะทำให้เราเห็นหน้า พูดคุย หรือเซ็กซ์โฟนกันได้ก็จริง แต่ลึกๆ แล้วมนุษย์ก็โหยหาการสัมผัสใกล้ชิด แล้วชีวิตจริงคำสัญญาว่าเราจะบินมาเจอกันมันก็เกิดขึ้นน้อยมาก ซีนตัดสินใจยกเลิกไฟตท์ของแฟนหนุ่มทั้งๆ ที่จะบินในไม่กี่ชั่วโมงมันจิ๊ดมาก แถมยังมากล้าออกคำสั่งให้คนรักของตัวเองทิ้งทุกอย่างแล้วบินกลับชิคาโก โอ้ว พระเจ้า เป็นเราก็ต้องบ๊ายบาย เซย์โนวแล้วแยกย้าย ถ้ามายด์เซ็ตของคนสองคนมันไม่ตรงกันก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องอดทนฝืนรักษารักทางไกลให้เสียเวลา สู้ให้โอกาสเขาไปเจอกับชีวิตในแบบที่เขามีความสุขเสียดีกว่า


    -ชีวิตคือการเปลี่ยนแปลง ถ้าอยากอยู่รอดก็ต้องปรับตัว-


    เพราะชีวิตคือการเปลี่ยนแปลงทั้งที่คาดคิดและไม่คาดคิด ต่อให้เราวางแผนมันไว้อย่างดี เรื่องเกินการควบคุมก็ต้องเกิดขึ้นไม่วันใดก็วันหนึ่ง เอมิลี่จากผู้หญิงที่ไม่เคยเดินทางไปต่างประเทศมาก่อน ต้องบินลัดฟ้าไปใช้ชีวิตคนเดียวในต่างประเทศ ถึงปารีสจะให้ความรู้สึกตื่นตาตื่นใจเหมือนฝัน เหมือนเทพนิยาย เหมือนนางเอกในหนังรอมคอม แต่ความจริงที่ต้องเผชิญมันไม่สวยหรูอย่างนั้น เอมิลี่ต้องเจอกับเพื่อนร่วมงานที่เป็นคนฝรั่งเศสทั้งหมด แถมยังเป็นกลุ่มที่เข้มแข็งในเรื่องของวัฒนธรรมของตัวเองอย่างแรงกล้า ทั้งภาษาและสิ่งแวดล้อม การจะแทรกตัวเข้าไปในกลุ่มเพื่อนร่วมงานที่ค่อนข้างมองวัฒนธรรมเราในแง่ลบเป็นเรื่องที่ลำบากยากเข็น ถ้าเธอจะยอมแพ้แล้วแพ็คกระเป๋ากลับบ้าน แบบนั้นมันก็ง่ายอยู่ แต่เอมิลี่ยังคงยืนหยัดและเชื่อมั่นในตัวเอง เธอพยายามปรับตัวในส่วนที่เธอสามารถทำได้ เรียนภาษาและเรียนรู้ความต่าง หลายครั้งที่การเสนอความคิดเห็นของเธอทำให้ตัวเองต้องตกที่นั่งลำบาก แต่ความที่เป็นคนมีพลังในแง่บวกสูง สิ่งนี้เลยช่วยทำให้สุดท้ายเธอก็สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี 


    -รักๆ ใคร่ๆ เราสามสี่ห้าหกคน-


    เพราะชีวิตจริงความรักมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ความซับซ้อนของผู้คนในเรื่องนี้ยิ่งเพิ่มความน่าสนใจให้ตัวบทไม่น่าเบื่อ ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ระหว่าง Sylvie หัวหน้าสาวสุดเคี่ยวกับ Antoine นักธุรกิจรุ่นใหญ่แต่ยังเซ็กซี่ ถ้าจะมองมันเป็นเรื่องแปลกก็คงไม่ผิด เพราะเราแต่ละคนเติบโตมากับระบบความคิดเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ที่ไม่เหมือนกัน อย่างเอมิลี่ก็ค่อนข้างจะรับไม่ได้พอรู้ว่าหัวหน้าตัวเองเป็นชู้กับลูกค้ารายใหญ่แถมยังได้รับอนุญาตจากเมียซึ่งเป็นเพื่อนของเธอเอง แต่แทนที่จะปฏิเสธและเสียศรัทธาในตัวบุคคล เธอกลับคอยเป็นห่วงและถามไถ่ แถมยังเรียนรู้จากความสัมพันธ์อันสับซ้อนนี้อีกด้วย ทั้งๆ ที่เพื่อนบ้านหนุ่มหล่อพราวเสน่ห์อย่าง Gabriel อ่อยเธออย่างแรงแต่ดันโลกกลมมาเป็นแฟนของเพื่อนสาวเสียได้ แม้จะเผลอห้ามใจไม่ได้อยู่บ่อยๆ แต่สุดท้ายเอมิลี่ก็เด็ดเดี่ยวในสิ่งที่ตัวเองยึดมั่น ฉันไม่อยากแบ่งเครปของฉันกับใคร เครปของฉันก็ต้องเป็นของฉันแค่คนเดียว

    -ทางเดินที่เลือกเอง อาจไม่ง่าย-

    ในเรื่องถ้าจะมั่นไส้ใครที่สุดก็เห็นจะเป็นแม่ Mindy สาวเซี่ยงไห้ที่รวยมากเว่อร์ แต่ก็หนีความหลังมาใช้ชีวิตของตัวเองแบบชิลๆ ถ้าเป็นเราก็จะถามแบบเอมิลี่เหมือนกันว่า เธอทิ้งบ้าน ทิ้งรถ ทิ้งความสุขสบายทุกอย่างแล้วมาเป็นพี่เลี้ยงเด็กในปารีสเนี่ยนะ เธอต้องหลงรักปารีสขนาดไหนกันยะ หรืออย่าง Gabriel เองทั้งๆ ที่อยากจะร้านอาหารในปารีสเป็นของตัวเองแทบตาย แต่พอพ่อแม่ของแฟนอยากจะลงทุนให้กลับปฏิเสธ เพราะไม่อยากเป็นหนี้บุญคุณ แถมยังต้องตกอยู่ในความควบคุมของแม่แฟนอีก คนเรามักไม่ยอมทนกับความอึดอัดใจ เรามักเลือกสิ่งที่คิดว่าถ้ามีแค่ชีวิตเดียวเราอยากจะใช้ชีวิตแบบไหน? ถึงจะลำบากแต่หากมันคือสิ่งที่หัวใจเรียกร้องยังไงสักวันหนึ่งเราก็ต้องภูมิใจกับมัน


    #COMMENT

    ถ้าใครนั่งดูซีรี่ย์เรื่องนี้รวดเดียวจบ ขอบอกเลยว่าเราเป็นพวกเดียวกัน มันหยุดไม่ได้จริงๆ ตั้งแต่ตอนแรกจนถึงตอนสุดท้ายเหมือนมนต์สะกดของรอมคอมชั้นดีเอาเราจนอยู่หมัด พูดกันตามตรงแล้วเนื้อเรื่องไม่ได้มีอะไรมาก นางเอกเกิดโชคดีได้มาใช้ชีวิตอยู่ในเมืองแห่งความฝัน แต่ดันอกหักถูกแฟนบอกเลิิก เยียวยาหัวใจด้วยการทำงานพิสูจน์ตัวเองให้คนอื่นเห็นความสามารถ พร้อมกับเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ที่ต้องเจอกับหนุ่มมากหน้าหลายตาให้เลือก ใครที่ไม่ชอบดูหนังแนวนี้ แค่บอกเรื่องย่อก็คงเซย์โนว ความพิเศษของเรื่องนี้คือการหยิบเอาวัฒนธรรมแบบยุโร๊ปยุโรปมาแทรกเข้าไปในเส้นเรื่อง เติมเต็มด้วยความสำเร็จเล็กๆ น้อยๆ ของนางเอกที่ดูเหมือนว่าจะเป็นคนดวงซวยแต่สุดท้ายก็พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส กลับมาเชิดฉายสวยๆ ได้เสมอ แถมด้วยพื้นหลังของตัวละครแต่ละตัวที่แน่นๆ ทั้งนั้น ไม่ว่าจะ Sylvie กับความรักที่ไม่ใช่การครอบครอง แนวคิดแบบเสรีอย่าง Antoine การพยายามหนีตัวตนของ Mindy การเดินตามฝันของ Gabriel ชีวิตนี้เพื่อครอบครัวของ Camille รวมถึงบรรดาหนุ่มๆ มากหน้าหลายตาที่ผ่านเข้ามาของเอมิลี่ ทั้งหนุ่มฝรั่งเศสที่ I like American pussy ฮ่าๆ โปรเฟสเซอร์สุดแซ่บที่ดันอีโก้สูง หนุ่มน้อยวัย 17 น้องชายของเพื่อนสาว และหนุ่มไฮโซหล่อสายเปย์อย่าง Mat ทำให้ทุกอย่างมันดูเป็นธรรมชาติ ดูเกินจริงแบบสมจริง การนำเอาประเด็นเรื่องโซเชียลมีเดียมาเล่นก็แนบเนียนสมยุคสมสมัย และอาจจะทำให้ใครหลายคนอยากลุกขึ้นมาเป็น Influencer ไปอี๊ก สำหรับการเสื้อผ้าหน้าผมของเอมิลี่ก็ถือว่าสุดจริงๆ ในเรื่องเกินเบอร์ แต่ด้วยความสวยคิ้วของ Lily Collins ก็ทำให้เรารู้สึกว่ามันลงตัว เป็นความเยอะที่ไม่โอเว่อร์จนเลี่ยน 

    โดยรวมแล้วเราว่า ไปดูเถอะ มันเริ่ดจริงๆ ด้วยความที่เป็นรอมคอมถึงจะดูเหมือนไร้สาระ แต่พอเราดูจบหนังจะให้อะไรบางอย่างที่ทิ้งไว้ในความรู้สึกของเรา มันเหมือนเราต้องลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่าง ชีวิตมีความหวังซ่อนอยู่เสมอ ต่อให้ต้องเจอกับเรื่องราวแย่ๆ เหงา เศร้า เปลี่ยว ต้องเสียเซ็กซ์ดีๆ แต่ท้ายที่สุดเราก็จะก้าวสับเท้าออกจากบ้านแล้วเป็นตัวเราคนที่เชื่อมั่นว่าทุกอย่างเป็นไปได้ นี่แหละคือเสน่ห์ของรอมคอม สุดท้ายนี้คือ รอซีซั่นสองไม่ไหวแล้ววววว อยากให้มีต่อยาวๆ แบบแม่ปลาบู่ทองช่องเจ็ดจังเลย
    คือว่า...ฉันเผลอจูบแฟนเธอน่ะ อุ๊ย! หรอ? มุกนี้ฮานะ 555 (ในเลขห้ามีเรื่องจริงซ่อนอยู่)
    เห็นมั้ยค่ะหัวหน้า ถึงจะแย่ยังไงเอมิลี่ก็เอาอยู่!
    เพื่อนบ้านหล่อแบบนี้ ยังไงดีละ?!!
    สายเปย์จะมาแบบเปิ่นนิดๆ แต่สุดท้ายแล้วเปย์สุดฤทธิ์
    หนุ่มเนิร์ดเขาว่า...แซ่บเด้ออออออ
    อดใจรอซีซั่นสองไม่ไหวแล้ว ปล่อยมาปีนี้เลยได้มั้ยยยยย!! ><!!

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in