เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#100FavouriteTracksติ่ง(ซีรีส์)
#100FavouriteTracks Part 2 : เพลงคู่
  • พาร์ท 2 นี้เราจะพูดถึงเพลงคู่และเพลง Featuring ค่ะ

    ด้วยความที่ติ่งเป็นมนุษย์ติ่งสายซีรี่ส์ โดยปกติก็จะไม่ค่อยได้ฟังพวกเพลงที่เป็นนักร้องวงต่างๆ ก็มักจะฟังเพลง Solo หรือเพลงร้องเดี่ยวเป็นส่วนใหญ่ แต่บางครั้งนักร้องที่ร้องเดี่ยวที่ชื่นชอบ ก็อาจจะมีงานไป Feat. กับคนอื่นบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นเพลงคู่ ชาย-หญิง ซึ่งเนื้อหาก็จะมีทั้งน่ารัก และบางทีก็ออกแนวทะเลาะกันบ้างก็มี

    วันนี้เราจะมาพูดถึง เพลงกลุ่มนี้ ที่ติ่งยกให้เป็น #100FavouriteTracks กันค่ะ

    เพลง 008

    San E, Raina(산이, 레이나) _ A midsummer night'ssweetness(한여름밤의 꿀)


    ส่วนตัวรู้สึกว่าสองคนนี้มีเสียงที่เข้ากันมาก และเหมากับการร้องเพลงจังหวะประมาณนี้ (ความจริงคือบางทีที่ต้องการ Cheer Up ตัวเอง ก็จะชอบใช้เพลงจังหวะประมาณนี้) อันนี้เป็นเพลงเก่าที่ฟังมานานแล้ว แต่เมื่อไม่นานนี้คู่นี้ก็มีเพลงคู่กันออกมาอีก ซึ่งก็น่ารักเหมือนกัน
    ขอแทรกไว้ตรงนี้เนอะ

    เพลง 009

    수지(Suzy),백현(BAEKHYUN)- Dream


    เรียกว่างานนี้เป็นงาน Feat ระหว่างค่ายกันเลยทีเดียว เพราะเพลงนี้ได้ Suzy จาก Miss A สังกัด JPY มาร้องคู่กับ Baekhyun จาก EXO สังกัด SM Entertainment โดนเป็นงานจากค่ายไม่ใหญ่ไม่โต แต่ผลิตเพลงน่ารักๆออกมาอย่างสม่ำเสมอ คือค่าย Mystic Entertainment
    เพลงนี้จะอารมณ์ออก Jazz ฟังแล้วเพลิน สบายหูมากๆ

    เพลง 010
    서인국&정은지 - All For You (응답하라 1997 Official OST LoveStory Part 1

    จำไม่ได้ว่าทำไมมีเพลงนี้อยู่ในมือถือก่อนที่จะได้ดูซีรี่ส์เรื่องนี้ซะอีก
    ซีรี่ส์ตระกูล Reply คงเป็นซีรี่ส์ในดวงใจของใครหลายๆคน ซึ่งปฐมบทแห่งซีรี่ส์ชุดนี้ก็คือ Reply 1997 ซึ่งนำแสดงโดยสองนักร้องเสียงดี Seo In Guk นักร้องผู้ชนะการประกวดจากรายการ Superstar K และ Jung Eun Ji นักร้องจากวง Apink (มีนักแสดงสมทบเป็นสมาชิกไอดอลรุ่นแรกๆอย่าง Sechs Kies ร่วมแสดงด้วย)

    เพลง 011

    에디킴(Eddy Kim) - 내 입술 따뜻한 커피처럼(Feat. 이성경)


    เป็นแฟนของ Eddy Kim อยู่แล้ว พอออกเพลงนี้คู่กับ Lee Sung Kyung ก็ต้องฟัง แล้วก็ติดใจเสียงเหงาๆของนางแบบสาว ที่นอกจาจะเริ่มรับงานแสดง (Cheese In The Trap) ยังแอบมาอวดเสียงใสๆร้องเพลงนี้ด้วย ถึงเพลงจะให้อารมณ์เหงาๆแต่ก็ฟังสบายหูตามแบบของ Eddy Kim
    (Eddy Kim เป็นนักร้องจากเวที Superstar K เหมือนกับ Seo In Guk แต่เป็นรุ่นที่ 4 โดยเข้ารอบ 6 คนสุดท้าย)

    เพลง 012

    ฉันคิด - Chilling Sunday


    ขอปิดโพสนี้ด้วยเพลงไทยบ้างนะคะ
    เพลงนี้อาจจะไม่ได้เป็นการ Feat ซะทีเดียว เพราะมาจากงานของ ศิลปินที่มีกัน2คนอยู่แล้ว ก็เลยมีเสียงทั้งผู้ชายคลอๆเบาๆ ไปด้วย เป็นเพลงที่น่ารักมากๆ
    ความจริงเพลงนี้เคยได้พี่โตน Sofa ร้องไว้ก่อนแล้วซึ่งก็เพราะมากๆเหมือนกัน

    โพสนี้ได้ไปอีก 5 เพลง หวังว่าจะชอบกันนะคะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in