เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#100FavouriteTracksติ่ง(ซีรีส์)
#100FavouriteTracks Part 1 : Ost. เกาหลี
  • เห็นในทวิตหลายคนเล่น #100FavouriteTracks กัน ตอนแรกก็ว่าจะลงเป็นเพลงๆ แต่เห็นคนทำใน Minimore เลยขออนุญาตทำลงในนี้บ้าง จะได้เขียนเล่าอะไรนิดๆหน่อยๆด้วยเนอะ

    สำหรับ #100FavouriteTracks อาจจะไม่ได้ 100 เพลงเป๊ะนะ เพราะแค่ที่เปิดจากใน Music Library แล้วเลือกเพลงที่ชอบ ก็เกินแล้ว พยายามจะคัดเอาไม่ให้นักร้องซ้ำ เพราะนักร้องบางคนเราก็ชอบหลายเพลงอะเนอะ

    Part แรกนี้ จะขอเน้นไปที่เพลงประกอบ ซีรี่ส์เกาหลี โดยเน้นลงไปที่ซีรี่ส์ย้อนยุคนะคะ

    เล่าก่อนนิดหนึ่ง ติ่งเป็นคนชอบฟังเพลงมาก แล้วก็จะหนักไปที่การฟังเพลงประกอบละคร ซีรี่ส์ และภาพยนตร์ โดยเฉพาะซีรี่ส์เกาหลี

    การออกเพลงประกอบซีรี่ส์ของเกาหลีนั้น จะแตกต่างกับเพลงประกอบละครของบ้านเราในหลายจุด

    เพลงประกอบซีรี่ส์เกาหลีเรื่องหนึ่งมักจะมีหลายเพลง ในขณะที่ละครไทยเรื่องหนึ่ง มักมีเพลงประกอบไม่เกิิน 2-3 เพลง โดยเฉลี่ยซีรี่ส์เกาหลีเรื่องนึงจะมีเพลงร้องอย่างน้อย 3-5 เพลง และบางเรื่องอาจมีถึง 10 กว่าเพลง

    เพลง Background Music ที่ใช้ประกอบ ก็จะมีการปล่อยออกมาป็นอัลบั้มเช่นกัน (อันนี้ในเพลงประกอบละครไทยไม่เคยเห็นนะคะ)

    เพลงร้องมักจะมีแบบ Instrumental ด้วย ประกอบกันมา (อันนี้ไทยมีบ้าง)

    การที่เพลงประกอบซีรี่ส์ของเกาหลีมีหลายเพลง ทำให้แต่ละเพลงสามารถสื่ออารมณ์ของตัวละคร หรืออารมณ์ของเรื่องออกมาได้อย่างละเอียด โดยไม่ได้เน้นแค่ความรู้สึกของพระเอก-นางเอก แต่อาจเป็นความรู้สึกของตัวละครรองๆลงไป (ก็นะมีตั้งหลายเพลง แบ่งๆกันเนอะ)

    เข้าเรื่องๆ มาเริ่ม #100FavouriteTracks กันเลย

    เพลง 001

    ZIA(지아) _ Dream on you(꿈에서라도) เพลงประกอบซีรี่ส์เรื่อง Jang Ok-jung


    Jang Ok-Jeong : Living by Love

    เล่าเรื่องของ จางอ๊กจอง หนึ่งในมเหสีของ พระเจ้าซุกจอง แห่ง โชซอน กษัตริย์องค์หนึ่งในประวัติศาสตร์เกาหลีที่มีการนำเรื่องราวฝ่ายในมากล่าวถึงมาก เนื่องจากระหว่างการครองราชย์ของพระองค์ ทรงทำการแต่งตั้งพระมเหสีหลายพระองค์ มีการปลดมเหสี ซึ่งมีผลด้านการเมือง

    โดย พระสนมจางฮีบิน เป็นหนึ่งในสนมที่ได้รับการเอ่ยโดยเฉพาะในด้านลบ แต่เรื่องนี้ ซีรี่ส์ได้นำเสนอ เรื่องราวในมุมที่ต่างออกไป โดยเล่าถึงจางอ๊กจองในฐานะ รักครั้งแรก และครั้งเดียวในชีวิตของพระเจ้าซุกจอง และเหตุผลที่ทำไมผู้หญิงคนหนึ่งที่ต้องร้าย เพื่อรักษาพื้นที่เคียงข้างคนรักของนาง

    เพลง 002

    TheOne – (지우고 지우다) Erase and Erase เพลงประกอบซีรี่ส์ Secret Door


    Secret Door เป็นเรื่องขององค์รัชทายาทซาโด ที่มีชะตากรรมอันน่าสงสาร ตามประวัติศาสตร์บันทึกไว้ว่าพระองค์มีพระสติวิปลาส กระทำการไม่สมควรหลายอย่าง จดสุดท้ายพระบิดา ต้องทำการประหารพระองค์ด้วยการจับพระองค์ขังในกล่องข้าว(ไม่ใช่กล่องข้าวเรากินนะ กล่องข้าวขนาดใส่คนได้ เอาไว้ใส่ข้าวสารน่ะค่ะ) จนอดอาหารอดน้ำ และสิ้นพระชนม์
    แต่เรื่องนี้ กลับผูกเรื่องให้การตายของพระองค์เป็นเหตุมาจากการสมคบคิด เพราะความลับของพระบิดา ที่พระองค์พยายามจะเปิดเผย ซึ่งมีผลต่อการเมืองและราชสำนัก

    เพลง 003
    Yumi –Like Flowers Blooming เพลงประกอบซีรี่ส์ The Three Musketeers

    เรื่องราวของการร่วมกันต่อสู้ขององค์รัชทายาทและสหายรู้ใจในนามสามทหารเสือ ซึ่งมีเค้าโครงเรื่องมาจากฝรั่งเศส เพลงนีี้เป็นเพลงแทนใจขององค์หญิงรัชทายาท ชายาขององค์รัชทายาท ที่ไม่เคยได้รับความรักจากองค์รัชทายาทเลย

    เพลง 004
    백지영 (Baek Z Young) - 바람아 불어라 (Wind Blows) เพลงประกอบภาพยนตร์ The Royal Tailor

    Baek Ji Young ถือเป็นตัวแม่แห่งวงการเพลงประกอบซีรี่ส์แลพภาพยนตร์เกาหลีคนนึง มีผลงานเพลงประกอบฯกว่า 10 เพลง ด้วยเสียงที่มีพลัง ทำให้หลายเพลงของเธอเป็นที่ซาบซึ้งกินใจ

    เพลง 005

    Same Sky,Different Time - Joo Hee เพลงประกอบซีรี่ส์ Queen In Hyun's Man


    Queen In Hyun's Man เล่าเรื่องรักข้ามเวลาระหว่างดาราสาวในยุคปัจจุบันกับบันฑิตหนุ่มในรัชสมัยของพระเจ้าซุกจอง ที่สามารถข้ามเวลาไปมาได้ด้วยยันต์วิเศษ

    เพลง 006

    XIA - Time Flows By Since It's You เพลงประกอบซีรี่ส์ Six Flying Dragons


    Six Flying Dragons ซีรี่ส์ขนาดยาว 50 ตอน ที่เล่าเรื่องช่วงตกต่ำของอาณาจักรโครยอ อันนำไปสู่การก่อตั้งอาณาจักรโชซอน
    เรื่องราวของคน 6 คน ต่างหน้าที่ ต่างความสามารถ ต่างมุมมอง ต่างที่มา แต่เป็นกำลังหลักในการก่อร่างสร้างอาณาจักรใหม่ นอกจากเรื่องราวที่เข้มข้นแล้ว เพลงประกอบของเรื่องนี้ก็เพราะมากๆด้วย

    เพลง 007
    Choi Jin Hyuk - Best Wishes To You (Acoustic Ver ) เพลงประกอบซีรี่ส์ Gu Family Book

    เรื่องราวของลูกครึ่งสัตว์วิเศษ ที่มาพบรักกับคนธรรมดา
    เพลงนี้พิเศษตรงที่ได้นักแสดงนำมาเป็นผู้ร้องเพลงเอง Choi Jin Hyuk เป็นนักแสดงคนนึงที่ร้องเพลงได้ไพเราะ มีเสียงเป็นเอกลักษณ์และมีสเน่ห์มาก
    ในเรื่องนี้ เขารับบทเป็นพ่อของคังชิ เขาเป็นเทพแห่งป่า ที่พบรักกับคนธรรมดา แม้ทั้งสองจะรักกันอย่างมาก แต่สุดท้ายความรักกลับต้องจบลงแบบโศกนาฏกรรม แต่กระนั้นลูกที่เกิดจากทั้งคู่ ก็ได้สร้างเรื่องราวความรักครั้งใหม่ที่งดงาม

    โพสแรกเอาแค่นี้ก่อนเนอะ ไว้มาต่อ

    เพิ่มนิ๊ดดด พอดีเห็นว่ายังไม่ได้พูดถึงเพลงที่เอามาทำปก
    เพลง พิเศษ
    태연 (TAEYEON) - All WithYou

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in