เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ก็ตามๆเค้าไปแหละแกBUTTERCUP
เชียงใหม่กับฉัน
  • เนื่องจากช่วงนี้แพลนเที่ยวถูกพับไปยาวๆ ทำให้ไม่ได้ไปไหนเลย เลยพบว่าเล่าเรื่องเชียงใหม่ดีกว่า 
    ช่ายเราคนเชียงใหม่ ไปไกลบ้านช่วงนึงตอนเรียน ปตรี สุดท้ายก็กลับมาทำงานที่นี้อยู่ดี 

    เพื่อนกรุงเทพมาเที่ยวหาบ่อยมาก เพื่อนเชียงใหม่ก็ขยันนัดเจอกัน 
    ทำให้ได้ไปเจอร้านต่างๆมากมายที่เราชอบ
    อีกทั้งเพื่อนชาวกทม.เคยบอกว่าไม่เข้าใจวัฒนธรรมการกินของชาวเชียง 
    ที่ต้องจองก่อนนานๆ หรือช่างสรรหามาแต่ละรอบ ร้านไม่เคยซ้ำเลย

    ชี้แจงในการรีวิวแต่ละร้าน
    1.จ่ายเงินเองทุกร้าน (มันก็แน่อยู่แล้ว)
    2.บางร้านสำหรับเรา มีเรื่องราวในชีวิตอยู่ในนั้น อาจจะทำให้มีคะแนนบวกเพิ่มส่วนตัวได้
    3.เป็นคนที่กินอะไรก็อร่อยหมด ดังนั้น เราบอกว่าอร่อย จะเชื่อไม่ได้(อันนี้เพื่อนเราบอกมา)

    ____________________

    1.Ristr8to 

    ทุกคนงง แนะนำไรของมัน ร้านดังจะตาย ช่าย ร้านนี้ร้านรับแขก เพื่อนมาต้องพาไป 1
    มากกว่าร้านรับแขก คือร้านนี้ เราชอบกาแฟร้านนี้มากๆด้วย 
    สิ่งที่ทำให้เราไม่ค่อยได้กินร้านนี้มีอยู่อย่างเดียว แพง 


    ถ้าไม่ใช่ไปเพราะต้องรับแขก เรามักจะไปในวันที่ต้องการกาแฟดีๆ 
    หรือไปกินหลังจากวิ่งตอนเช้า คนในร้านยังน้อยอยู่
    เราเองมักจะสั่ง satan latte 

    ร้านนี้ มีสองสาขา มีติดถนนนิมมานกับในซอย แนะนำให้ไปร้านในซอย นั่งเม้าสบายใจกว่า


    2.เบเกอรี่เรยีนา

    โรงเรียนเรามีครัวที่ทำเบเกอรี่เอง ตั้งแต่สมัยเราเรียน ขายขนมปังชิ้นละ 5 บาท 7 บาท (ในสมัยนั้น) จนถึงตอนนี้ โรงเรียนก็ทำขายให้เด็กๆนักเรียนเหมือนเดิม 
    กินทุกวันมาเป็นสี่ห้าปี มันก้ต้องมีความผูกพันกันบ้าง 
    ช่วงโควิดที่ผ่านมา ในกรุ๊ปกาดนัดเรยีนา ก็มีให้ cf ขนม มีการแข่งขันอย่างมาก 
    ใช่ค่ะ ทางเราประสบความสำเร็จในการ cf ซื้อมาสองอย่าง ปังเนยกับปังดำ 


    3.Pete Croissanterie

    ทุกคนรู้! ชาวเชียงใหม่รู้! ร้านนี้รอนานมาก และไม่มีหน้าร้านอีกต่างหาก
    วิธีการสั่งร้านนี้ก็คือ 
    เข้าเฟส ร้าน >> ทักอินบ๊อกร้าน >> แล้วรอร้านตอบ >> ได้คิว >> นัดรับหรือสามารถไปรับเองได้
    ดูเหมือนจะไม่มีอะไร ใช่ค่ะ รอประมาณสองถึงสามเดือน ถึงจะตอบอินบ๊อกเราค่ะ 
    สำหรับเรา มันคือการแข่งขัน คือความท้าทาย 
    เราเลยยังรักที่จะสั่ง และอดทนคอยรอเค้าตอบ 55555 

    อย่างไรก็ตาม สำหรับเราแล้ว ครัวซองอร่อยที่สุด ณ วันนั้นๆ ทิ้งไว้ข้ามคืนก็ไม่อร่อยเหมือนเดิมแล้ว



    4.THE HOUSE by Ginger

    เพื่อนเคยขอร้านที่มีแอล แต่เพลงเบาๆนั่งเม้ากันยาวๆ เลยทำให้ค้นพบร้านนี้

    คนก็ไม่ได้แออัดกันมาก นั่งสบายๆคุยกันได้เรื่อยๆ

    5.เกษมสโตร์

    ถ้าใครมาถามว่าอยากกินขนมปัง ไปซื้อร้านไหนดี เรายังคงยืนยันที่จะตอบว่าไปซื้อที่เกษมสโตร์สิ
    ไปซื้อที่ร้านทีไร รู้สึกเหมือนตัวเองอายุ 13-14 ทุกรอบ ราวกับประตูร้านมีทามแมชชีน 
    คนที่เรารู้จักหลายๆคน มีเรื่องราวในชีวิตที่มีร้านนี้อยู่ด้วย
    - พี่ซื้อตั้งแต่พี่เริ่มทำงานเลย เดินมาซื้อตอนเที่ยง หลังกินข้าว
    - แม่ซื้อมาให้กินเป็นอาหารเช้า สมัยประถม
    etc.
    เพื่อนเราเคยบอกว่า ทุกครั้งที่เรากินขนมของเกษมสโตร์อะ มันไม่ได้มีแค่รสชาติขนมปังอย่างเดียว มันมีความทรงจำอยู่ในนั้นด้วย <3


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in