เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ก็ตามๆเค้าไปแหละแกBUTTERCUP
Yongkang Street
  •               เวลาใครถามว่าชอบอะไรที่สุดในไต้หวัน ถ้าเป็นคนที่ไม่ค่อยสนิทเท่าไหร่ ก็จะตอบทั่วๆไป ตอบว่า ซีเมินบ้าง ช้อบปิ้งที่ 101 บ้าง แต่ถ้าเป็นคนที่สนิทเรา รู้ไลฟ์สไตล์เรา เราจะตอบว่าเราอะ ชอบย่านหย่งคังมากที่สุด

                หย่งคังให้ความรู้สึกเหมือนนิมมานที่เป็นมิตร มีทั้งร้านกิ๊บเก๋ ร้านดังๆตามรีวิว ร้านขายของฝาก ล้วนรวมอยู่ในย่านหย่งคังนี้


             ตอนไปไทเปครั้งที่สอง เราไปร้าน Soypresso ซึ่งอยู่บนถนนหย่งคัง เลยทำให้มาเจอกับย่านนี้ ครั้งนั้นมาตอนมืดแล้วเลยไม่ได้เดินเต็มที่

             รอบนี้ ไม่รู้จะไปไหนดี เลยตัดสินใจมาต่อคิวร้าน Yongkang beef noodle ร้านเปิด 11.30 เราถึงร้าน 11.30 พร้อมคิดในใจ มา!! มันจะสักแค่ไหนกันเชียว ว่างทั้งวัน 
    วิธีการเดินทาง Mrt Dongmen ทางออกที่ 4
    พอถึงร้านก็พบกับคิวอันยาวเหยียด ถ้าถามว่าต่อคิวนานขนาดไหน นานขนาดที่สามารถคุยกับคนที่ต่อคิวถัดจากเราจนสนิทกันได้5555

            คนที่ต่อคิวถัดจากเราเป็นชาวไต้หวันที่ทำงานอยู่อินโด เค้าบอกว่าร้านนี้เมื่อก่อนอร่อยมาก สมัยหกปีที่แล้วยังไม่มีคิวเลย รสชาติตอนนี้เปลี่ยนไปจากเมื่อก่อนหน่อยนึง เพราะชาวเกาหลีมากินบ่อยเลยปรับรสชาติรอประมาณ 45 นาที  ได้เข้าร้าน นั่งที่ชั้นสอง กับชายผู้ต่อคิวหลังเราที่มาคนเดียวเหมือนกัน ร้านเมนูเป็นภาษาจีนนะคะ ที่จริงอยากกิน น้ำแดงวุ้นเส้น เอ็นล้วน แต่กลัวเอ็นเหนียวเลยสั่งน้ำแดงวุ้นเส้นเนื้อ แล้วค้นพบว่า เอ็นนุ่มมากกกกกเสียใจ รู้งี้สั่งเอ็นล้วนค่าเสียหายโดนไปประมาณ 260 ntd ราคาโหดใช้ได้ แต่ปริมาณที่ได้ถือว่าเยอะอยู่ 


             ต่อจากนั้นไปกินไอติมร้าน Soypresso ร้านไอติมเต้าหู้ที่เราเคยไปกิน พบว่าเค้ามีสาขาที่สองแล้ว บนถนนเส้นเดียวกัน
    --ใช่ค่ะ ไม่ได้ถ่ายรูปสาขาที่สองมา ร้านในรูปเป็นสาขาแรกนะคะ--

    กินไอติมเสร็จ ร่างกายต้องการกาแฟ เจอร้านน่ารักๆ ซื้อ1

    เดินเรื่อยๆจะเจอ Gucci Art wall #GucciDIY จุดที่หกในไต้หวัน จะอยู่ที่ถนนหย่งคัง

    ส่วนร้านนี้ เป็นร้านที่ทำสมุด DIY เลือกแบบหน้าปกเอง มีอุปกรณ์ตกแต่งให้เลือก เลือกขนาดกระดาษต่างๆเอง นอกจากจะ Water Resistant แล้ว ยัง Tear resistant อีกต่างหาก
    --ตรงนี้เป็นดอกไม้แห้งที่เอาไว้ตกแต่งหน้าปกสมุดของเราค่ะ--
    --ตรงนี้เป็นโซนเลือกชนิดสีกระดอาษที่ต้องการ--

    ชอบอันนี้เป็นพิเศษ Sun Tanning Project เหมือนว่าถ้าเราทิ้งไว้ ตัวอักษรถึงจะขึ้นมา เอาไปเสิร์ชดู เหมือนจะได้รางวัล Design For Asia Awards 2014 ด้วย ส่วนตัวชอบคอนเส็ปที่บอกว่า "The sun brings us back to that sense of patience in making things,and our sensitivity to nature."

    ตรงนี้ดูเหมือนจะเป็นบ้านเล็กๆน่ารักๆ แต่จริงแล้วเป็นร้านเสื้อผ้าที่ตัดเองดีไซน์เอง มีคุณป้านั่งถีบจักรอยู่ในบ้าน แฮนเมด โฮมเมดที่แท้จริง
    ตรงกันข้ามบ้านหลังนี้ จะมีสวนเล็กๆที่มีป้ายบอกไว้ว่าเดิมเป็นที่จอดรถ แต่พัฒนาให้มาเป็นสวน 

    ท้ายสุดเราไม่รู้จะไปไหน เห็นมีกิจกรรมของ Coco ที่ Yongkang Park เราเลยไปนั่งเล่น วันที่ไปเป็นวันอาทิตย์ที่ 23 ธค. มีเด็กมอปลายแต่งตัวเป็นซานตาคลอสมาเดินแจก nougat แล้วก็บอก ซินเหนียนไคว่เล่อๆ 

    ทีนี้เราเริ่มสงสัยว่าเค้าทำกิจกรรมอะไรกัน เหมือนเป็นฐานๆทำกิจกรรมแล้วปั้ม ว่าผ่านฐานนี้แล้ว
    เลยไปถามตรงบูทinformation พบว่ากิจกรรมนี้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย
    ฐานแรก ให้ชิมชาแบบออริจินอล ได้ชาฟรีมาหนึ่งถุง
    ฐานที่สอง ให้ชงชาผลไม้กินเอง
    ฐานสุดท้าย ให้ดริปกาแฟหมายความว่าเราได้กินทั้งหมดสามแก้ว อิ่มน้ำมากก เป็นกิจกรรมที่น่ารักมาก
     
    เรายังคงยืนยันที่จะแนะนำย่านนี้ให้ทุกๆคน 
    ร้านน้ำแข็งไสมะม่วงที่ดังๆหรือติ่มไท่ฟ่งสาขาแรกก็อยู่ย่านนี้
    ไปไทเปอีกรอบ ก็คงไปย่านนี้อยู่เหมือนเดิม. 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in