เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จาดู - เพิ่งดูหนังfangjrw
#ALIVE #ต้องรอดชีวิตให้ได้ [รีวิวดูจบ]
  • ห่างหายกันไปนานมาก ๆ กับการรีวิวหนัง วันนี้ฤกษ์งามยามดีเรามีหนังดี ๆ
    หนังสนุก ๆ ดูง่ายมานำเสนอ เอาล่ะ!! ไม่ต้องพูดพร่ำทําเพลง มาเริ่มกันเลยกับ ....

     #ALIVE 

    ภาพยนตร์แนวซอมบี้เรื่องล่าสุดส่งตรงจากเกาหลี ที่มีพล็อตเรื่องง่าย ๆ มีความ New Normal เบา ๆ

      ว่าด้วยเรื่องราวของ ชาย-หญิง แปลกหน้าคู่หนึ่งที่ต้องช่วยกัน
     เอาชีวิตรอดจากอพาร์ตเมนต์ที่เต็มไปด้วยฝูงซอมบี้กระหายเลือด  

    ??⛏??⛏??⛏??⛏??⛏??⛏??

    สามารถรับชมทั้งซับไทยและพาร์กไทยได้ทาง Netflix


    รอเรื่องนี้มานานแล้ว ๆๆๆๆ ตั้งแต่เห็นโปสเตอร์ นักแสดง ดูตัวอย่างหนัง ยังคิดอยู่เลยว่าถ้าหนังเข้าฉายในไทยจะไปดูในโรงให้ได้ เกือบเฟลแล้วไงเราถึงขั้นอัดฉีดดูสปอยด์เรื่องนี้เลย อยากดูมาก แต่ต้องขอบคุณ Netflix มาก ๆ ที่ซื้อเรื่องนี้มาฉาย

    ความรู้สึกหลังดู

    พูดถึงความรู้สึกหลังดูหนัง มี 3 คำที่อยากให้คือ สนุก เบา มีเสน่ห์

    เป็นหนังซอมบี้ที่ดูง่ายมาก ๆ ดูสนุกได้เรื่อย ๆ ถึงจะไม่ได้ดุดันโหดเลือดสาดเหมือน Kingdom ไม่ได้เข้มข้นเหมือน Train To Busan แต่ มีเสน่ห์ในแบบของ #ALIVE เอง ถ้าว่ากันตามตรงแล้วตัวบทหนังยังดูอ่อน ๆ ไม่แน่นมาก มีบางจุดที่แบบเอ๊ะ!! ไม่ได้รู้สึกผูกพันกับตัวละครเท่าไหร่ แถมไม่ได้ปูด้วยว่าไอ้เชื้อซอมบี้มันเกิดจากอะไร แต่ส่วนตัวเราก็มองข้าม ๆ ไปได้ เพราะเข้าใจว่าสิ่งที่หนังต้องการนำเสนอคือ การเอาชีวิตรอดในพื้นที่จำกัด แต่จุดนี้แหล่ะคือสิ่งที่ทำให้หนังมีความน่าสนใจมีการใช้เทคโนโลยีมาประยุกต์ในหาทางรอดคล้ายกับสถานการณ์โควิด 19 และการ Lock down ที่ผ่านมา เชื่อว่า ทำให้เราตะหนักถึงการเตรียมความพร้อมต่อสถานการณ์ฉุกเฉินได้ไม่มากก็น้อยอ่ะ ในส่วนของความสัมพันธ์ตัวละครพระนางก็น่ารักกกก ดูแล้วอมยิ้มเบา ๆ ^^ พวกมุมกล้อง การตัดต่อต่าง ๆ ก็โอเคดีเลย โดยรวมแล้วเราค่อนข้างชอบนะ ดูจบแล้วก็อยากดูอีก 5555 มันเพลินมาก


    เราชอบอะไร?

    การนำเสนอ     ชอบที่หนังมีการนำเสนอวิธีการเอาชีวิตรอดจากสถานการณ์ต่าง ๆ ลองคิดดูว่าถ้าอยู่ดี ๆ เราตื่นขึ้นมาแบบพระเอกแล้วพบว่าทั้งเมืองมีแต่ซอมบี้ เป็นเรา เราจะเอาชีวิตรอดยังไง จะยอมแพ้ หรือ เอาชีวิตรอดให้ได้ตามชื่อเรื่องเลย

    การ Built Up     อันนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวนะ เราชอบการบิ้วในฉากที่พระเอกสู้กับซอมบี้มาก มันกระตุ้นให้ตื่นเต้นดี และซาวด์ที่ใช้ในเรื่องก็เพราะมาก

     แปะ!! เพลงซีนที่พระเอกเมา 
    B e e n z i n o - B r e a k

    (https://open.spotify.com/track/2HbCSSQ0zRsv7NZ9vdDZsU)

    Opening เปิดเรื่อง     เป็นหนังซอมบี้ที่ทำ Opening เปิดได้สวยสดงดงามมาก งานดี
    ต้องลองดูอย่าเพิ่งกดข้าม !!!

    เคมีระหว่าง พัคชินฮเย & ยูอาอิน     ก็นอกจากแนวหนังที่ชอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เคมีพระนางในเรื่องก็ดึงดูดให้เราอยากดูเรื่องนี้มาก ๆ เพราะคุ้นหน้าคุ้นตาทั้งคู่จากสายซีรีส์อยู่แล้ว ยิ่งมาแสดงด้วยกันรู้สึกเข้ากันมาก ๆ อยากเห็นแสดงซีรีส์ด้วยกันสักเรื่องเลย >< ไอ้หนุ่มเกมเมอร์หัวทอง และ สาวสวยยอดนักสู้ โมเม้นต์เล็ก ๆ น่ารักมาก ๆ

    ถ้าเป็นคะแนนเราขอให้ไว้ที่ 8.5/10 รวม ๆ แล้วเรื่องนี้เป็นหนังที่ดูง่าย ใครที่กำลังหาหนังสักเรื่องดูในวันหยุดเราขอแนะนำให้ดูเลย ถ้าตัดเรื่องเนื้อเรื่องที่ดูอ่อน ๆ ไป ดูแบบปล่อยใจ เรื่องนี้ถือว่าสนุกทีเดียว ชวนให้ลุ้นเอาใจช่วยว่าทั้งสองคนจะรอดไหม มันจะรอดไปได้ยังไง

    ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ
    #จาดูรีวิว

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in