เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จาดู - เพิ่งดูหนังfangjrw
EXIT (엑시트)/ฝ่าหมอกพิษ ภารกิจรัก [รีวิวดูจบ]

  • ได้ดูแล้วกับ .... EXIT ฝ่าหมอกพิษ ภารกิจรัก ภาพยนตร์เกาหลีแนว คอมเมดี้-ภัยพิบัติ !!! ที่มีพล็อตเรื่องง่ายๆคือ ทำยังไงก็ได้ให้เราสองคนรอดจากหมอกพิษบ้าๆนี้ !!!
    ปล. อันนี้คิดเองนะคะ พล็อตสั้นๆแต่ความสนุกไม่สั้นเลย

    แวปแรกที่เห็นเรื่องนี้ก็ทำให้เรากดดูทีเซอร์ตัวอย่างแล้วเพราะนักแสดงนำ 2 คนอย่าง
    โจจองซอก (Jo Jung Seok) แสดงเป็น อียงนัม
    - เรียนจบมานานแต่ก็ยังหางานทำไม่ได้ รักการปีนเขา
    อิมยุนอา (Im Yoona/Yoona Girl's Generation) แสดงเป็น อึยจู
    - ผู้ช่วยผู้จัดการโรงแรมคนสวย คนที่ยงนัมแอบรัก

    โจจองซอก เป็นนักแสดงที่คอซีรีส์เกาหลีน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดีเพราะเคยมีผลงานมาแล้วหลายเรื่องเช่น Oh My Ghost, Two Cops  ส่วน ยุนอา ออนนี่ก็เป็นที่รู้จักกันอยู่แล้วทั้งในนามไอดอลจากเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง Girl's Generation และนักแสดง ผลงานซีรีส์เช่นเรื่อง The K2 (สนุกมากๆ)

    ตัวอย่างพร้อมซับไทย


    เรื่องราวการเอาชีวิตรอดของพวกเขาเริ่มต้นมาจาก... ยงนัม(พระเอก) ชายหนุ่มที่เรียนจบมานานแต่ยังหางานทำไม่ได้และชื่นชอบการปีนเขาแต่ครอบครัวไม่ค่อยเข้าใจเขาสักเท่าไหร่  วันหนึ่งครอบครัวของยงนัมจัดงานเลี้ยงฉลองวันเกิดครบรอบ 70 ปีของแม่และมีเครือญาติมาร่วมงาน  ซึ่งโรงแรมที่จัดงานเป็นโรงแรมที่ อึยจู(นางเอก) ทำงานเป็นผู้ช่วยผู้จัดการอยู่  ซึ่งอึยจูเป็นรุ่นน้องชมรมปีนเขาสมัยมหาวิทยาลัยที่ยงนัมแอบชอบและเคยสารภาพรักแต่อึยจูให้เป็นได้แค่พี่ชาย  งานเลี้ยงครั้งนี้ทำให้ยงนัมและอึยจูได้เจอกันอีกครั้ง 

    ต่อมาเกิดเหตุระทึกขวัญเพราะมีกลุ่มก่อการร้ายปล่อยหมอกพิษที่สามารถฆ่าคนให้ตายได้หลังจากสูดดม  เหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวายเกิดขึ้นไปทั่วรวมทั้งในโรงแรม  ครอบครัวยงนัมและคนที่เหลือต้องเอาชีวิตโดยขึ้นไปขอความช่วยเหลือบนด่านฟ้า  แต่ประตูด่านฟ้ากลับเปิดไม่ได้และก็ได้ยงนัมที่เสียสละกระโดดข้ามไปตึกตรงข้ามและใช้ทักษะนักปีนเขาที่มีไตร่กลับมาและขึ้นไปเปิดประตูด่านฟ้าให้ทุกคนได้สำเร็จ

    เจ้ากรรม!!!  เฮลิคอปเตอร์ที่มารับกลับรับคนไปได้แค่ 20 คน (ทั้งหมดมี 22 คน)  อึยจูและยงนัมจึงตัดสินใจเสียสละไม่ไปและรอลำใหม่  แต่หมอกก็ไม่รอให้พวกเขาสองคนรออยู่เฉยๆเหมือนกัน  หมอกพิษค่อยๆขยายตัวสูงขึ้นเรื่อยๆ  ยงนัมและอึยจูจึงต้องหาทางเอาตัวรอดจากหมอกสถานการณ์เลวร้ายนี้โดยการไปบนด่านฟ้าของตึกสูงด้วยอุปกรณ์ที่มีอย่างจำกัดและทักษะการปีนเขา  ทั้งคู่จะเอาชีวิตรอดได้ไหมไปติดตามชมได้ในภาพยนตร์เลยค่ะ :)


    ความรู้สึกหลังดู  |

    (ขออภัยที่มีคำไม่สุภาพ  เราใส่มาเพื่ออรรถรสในการอ่าน 5555)

              เห้ยทุกคนเรื่องนี้แม่งไม่ใช่หนังรักแนวตลกธรรมดา  แต่มันเป็นหนังแนว Survivor เอาชีวิตรอดที่ผสมผสานเรื่องราวการหนีตายจากภัยพิบัติและความสัมพันธ์ได้ลงตัวและกลมกล่อมมาก  ต้องบอกก่อนเลยว่าส่วนตัวเราสนใจเรื่องนี้อยู่แล้วแต่ไปดูรีวิวมาก่อนที่จะได้ดูเองจริงๆ  แล้วผลที่ได้คือ หนังสนุกมาก ลุ้น ระทึก ฮา ซึ้ง ฟีลกู๊ดสุดๆอ่ะ  ใครที่เป็นคอหนังหรือซีรีส์เกาหลีแนวรอมคอมอยู่แล้วน่าจะชอบเหมือนเรา  นอกจากหนังจะเน้นการเอาชีวิตรอดแล้วยังดูมีความเป็นหนังครอบครัวด้วย  ผ่านการแทรกความรักความสัมพันธ์ในครอบครัวของพระเอกเข้ามาทำให้มีหลายๆฉากที่ทำเราซึ้งได้เลย 


    จุดที่น่าสนใจที่หนังใส่มาอีกจุดหนึ่งคือ  เทคโนโลยีและโซเชียล  ถ้าได้ดูหนังจะเห็นเลยว่ามีการใส่การใช้โซเชียลในการเตือนภัยและตามข่าวเข้ามาหลายจุดมากและก็มีผลในการช่วยชีวิตคนซะด้วยนะ ชอบๆเวลาเกิดเหตุร้ายแรงผู้คนจะได้รับมือได้ทัน

    ส่วนที่ชอบที่สุดในหนังก็คงหนีไม่พ้น  การหนีตายของพระเอกนางเอก  เพราะเสียสละเลยต้องเหนื่อยหน่อย 5555  เราชอบความเสียสละของพระเอกนางเอกเรื่องนี้มาก  ทั้งคู่แม่งไม่ได้เก่งกาจไรเล๊ย  กลัวตายก็กลัวแต่ก็ยอมเสียสละ (คนดีเกิ๊น) แต่ก็ทำให้เราทั้งขำและเห็นใจในเวลาเดียวกันนะ 555 พระเอกนางเอกร้องไห้ต่อหน้ากันเลย ฮามาก แต่ชีวิตต้องสู้ไม่งั้นเดี๋ยวตาย!!

    ฉากการหนีตาย  บอกเลยว่า มันส์มาก ลุ้นสุดๆ เอาใจช่วยทั้งคู่และอยากรู้ว่าจะทำยังไงให้รอดในสถานการณ์ที่บีบคั้นแบบนี้และระหว่างทางหนังก็ใส่ความตลกเล็กๆน้อยๆเข้ามาด้วย เลยเป็นการหนีตายที่ฮาและน่ารักมากๆ เราแอบเสียดายมากที่ไม่ได้ดูเรื่องนี้ในโรงถ้าดูในโรงคงจะฟินมาก 555

    มุขตะขอปีนเขามันหนักเอากลับไม่ไหว...  มันน่ารักมาก  อยากรู้ต้องไปดูให้จบเลยนะ :D


    ในส่วนของนักแสดงเราไม่ติไรเลย  เพราะโจจองซอกและยุนอาออนนี่  แสดงได้ดีมาก น่ารักมากๆ บทฮาบทหนีตายก็ทำเอาเราอินไปด้วยเลย  บรรยากาศในเรื่องก็ดี CG หมอกก็สวยตามสไตล์งานเกาหลีไม่ผิดหวังเลยจริงๆ  สำหรับเราเรื่องนี้เอาไปเลย 9.5/10 ชอบมากแต่ถ้าทำไมหัก 0.5 เพราะหนังสั้นไป 555 อยากดูต่ออีก (เหตุผลบ๊องๆ) รีวิวมาขนาดนี้ก็อยากให้ไปดูกันนะคะเป็นหนังที่บันเทิงมาก  ดูละสนุกผ่อนคลาย แอบไปสืบมาว่าเรื่องนี้เปิดตัว Box Office ของเกาหลีเป็นเรื่องที่ 3 ของปีเลยนะ ห้ามพลาด...

    ถ้าอ่านแล้วยังไม่เห็นภาพลองไปฟังรีวิวคลิปนี้เลยค่ะ  เราชอบมากช่องนี้รีวิวดี
    (แอบขายของให้เขาเฉย 55 แต่ดีจริงๆ)



    ขอบคุณที่เข้ามาอ่านรีวิวกันนะคะ
    ดูหนัง 17/10/2019
    รีวิว 17/10/2019

    #จาดูรีวิว

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in