เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คุณครูในโรงพยาบาลsoba-yen
ในที่สุดก็ได้เจอเด็ก ๆ
  • สวัสดีเพื่อน ๆ ทุกคนค่า กลับมาพบกันอีกครั้งในเรื่องราวสัปดาห์ที่สามของการฝึกงานของเรา ในวันจันทร์ - พุธ ที่ผ่านมาในห้องสำนักงานก็ยังคงเป็นการคีย์ใบลาลงในระบบเช่นเคยค่ะ วัน ๆ นึงเราลงใบลาได้ประมาณ 200 ใบ ซึ่งทำให้ปวดหัวไหล่ ปวดข้อมือมาก ๆ เลยละค่ะ

    6-10 มิ.ย. 65
                 ในส่วนของงานที่ห้องเรียน ขอบอกว่าสัปดาห์นี้พิเศษกว่าสัปดาห์ที่ผ่านมาค่ะเพราะว่าเราได้รับอนุญาตให้เข้าไปสอนเด็ก ๆ ในวอร์ดพร้อมกับคุณครูแล้วค่ะ >< (ที่ผ่านมาไม่ได้เข้าไปเพราะไม่มีเด็ก) ซึ่งวันพฤหัสนี้เองเป็นวันไหว้ครู ถ้าเป็นปกติเด็ก ๆ คงจะทำกิจกรรมไหว้คุณครูกันที่โรงเรียนใช่ไหมคะ ดังนั้นทางห้องเรียนจึงได้ให้น้อง ๆ ในวอร์ดได้ทำกิจกรรมไหว้ครูเช่นเดียวกัน แต่เป็นในรูปแบบของภาพระบายสีเนื่องจากน้องที่ป่วยขยับร่ายกายได้ไม่มาก

                 เรากับพี่เจี๊ยบจึงได้เตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้น้อง ๆ พร้อมที่จะไปให้ทุกคนทำกิจกรรมกัน เราก็ได้เข้ามาเจอน้องที่ป่วยในวอร์ดเป็นครั้งแรก เด็กค่อนข้างเยอะเลยค่ะแต่ว่าคนที่มีแรงพอจะทำกิจกรรมนั้นมีเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่น้อง ๆ ทุกคนน่ารักมากค่ะ ว่านอนสอนง่าย ส่วนใหญ่อายุประมาณ 2-10 ปีกันทั้งนั้น น้องเห็นว่าคุณครูมีกิจกรรมระบายสีมาให้ก็อยากทำกันใหญ่ บางคนก็ระบายสีสวยมาก เราเห็นแล้วก็ได้แต่อวยพรให้น้อง ๆ ทุกคนหายป่วยไว ๆ 

    เตรียมอุปกรณ์ หากิจกรรมให้เด็ก ๆ ทำกันในวันนี้โดยเราทำหน้าที่ตัดกระดาษเป็นเส้นเล็ก ๆ เพื่อนำไปสานกับกระดาษ
    น้อง ๆ ทำกิจกรรมระบายสีพานไหว้ครู
    น้องโฟล์คเตรียมตัวกลับบ้านจึงมารอคุณยายที่ห้องเรียน ชวนเราไปเล่นบล็อกไม้ด้วย
    งานประจำสัปดาห์ก็คือการทำความสะอาดของเล่นแต่ละชิ้น

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in