เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
All about musicHorizon
เพลงประกอบ End credit เพราะๆจากภาพยนตร์ Disney

  • สวัสดีค่ะทุกคน หลังจากที่ได้ฟังเพลง a whole new world จาก ZAYN, Zhavia Ward คือเราประทับใจมากๆ หลังจากฟังเพลงวนไปรัวๆ ก็เลยนึกถึงเพลงประกอบอื่นๆที่เราเคยชอบด้วยค่ะ มีหลายเพลงจากภาพยนตร์ดิสนีย์ที่เราชอบและอยากแชร์ เราเลยยกมาเขียนในบทความนี้ค่ะ

    ที่ยกมาในวันนี้เราขอเรียกว่าเป็นเพลง End credit นะคะ เป็นเพลงที่ขึ้นพร้อมกับรายชื่อผู้สร้างหลังจากภาพยนตร์จบ ถ้าเป็นเพลงประกอบ หรือsoundtrack ต่างๆในเรื่องมารวมด้วย เราว่าเราเขียนไม่จบแน่ๆ เพราะเยอะมากๆฮาๆ

    หลังอิ่มเอมกับภาพยนตร์ที่เพิ่งได้ดูไป รายชื่อต่างๆค่อยๆปรากฎขึ้นมาบนหน้าจอ พร้อมกับเสียงเพลง ทำให้เมื่อหนังจบเรายังไม่ลุกจากเก้าอี้ทันที เราเป็นคนหนึ่งค่ะที่ชอบฟังเพลงหลังภาพยนตร์จบ ถ้าชอบเพลงไหนก็เอามาเสิร์ชฟังที่บ้าน พอฟังแล้วก็จะนึกถึงหนังที่เพิ่งดูทุกครั้ง เราว่าเสน่ห์ของเพลงใน End credit มันอยู่ตรงนี้แหละค่ะ :D


    " Beauty and the beast "

    from : Beauty and the beast
    ( โฉมงามกับเจ้าชายอสูร )


          ขอเปิดด้วยเพลงนี้เลยค่ะ Beauty and the beast เป็นเพลงประกอบในฉากเต้นรำของเบลล์ และอสูร พูดถึงความรักของเบลล์กับอสูรค่ะ ทั้งๆที่ตอนแรกแค่เป็นเพื่อนยังจะไม่ได้เลย พอเจอหน้ากันทุกวัน ทำอะไรเหมือนปกติ ได้เห็นในมุมที่ไม่เคยเห็น จากไม่ได้คิดอะไร แต่อยู่ๆก็ค่อยๆมีความรู้สึกพิเศษเกิดขึ้นมา เป็นสิ่งที่ไม่ได้คาดคิด ไม่ทันตั้งตัว สุดท้ายทั้งคู่ก็มีใจให้กันค่ะ 

          เพลงมี2 เวอร์ชั่นค่ะ คือปี 1997 และ2017 สไตล์เพลงเพลงค่อนข้างต่างกันทีเดียวค่ะ ทางเรานั้นค่อนข้างผูกพันธ์กับเวอร์ชั่นแรกมากกว่า ความชอบเลยเอียงๆไปทางเวอร์ชั่นเก่าฮ่าๆๆ เว่อร์ชั่นใหม่ก็เพราะนะคะ แล้วแต่คนชอบเลยย



    " A whole new world "
    from : Aladdin
    ( อะลาดิน )





         
           มาต่อที่เพลงนี้กันค่ะ A whole new world เป็นเพลงประกอบในฉากที่อะลาดินพาเจ้าหญิงจัสมินออกไปดูโลกภายนอกกำแพงวัง โดนการขี่พรมวิเศษ เชื่อว่านี่เป็นฉากที่หลายๆคนประทับใจ รวมถึงเราด้วยค่ะ มันดีไปหมดด

          เพลงเกี่ยวกับ อะลาดินที่พาเจ้าหญิงจัสมินไปพบกับโลกใบใหม่ มันสวยงามมากๆ ไม่อยากจะเชื่อในสิ่งที่เห็น เป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูก ทุกอย่างดูสดใสเมื่อฉันได้อยู่ในโลกใบใหม่กับคุณ - เราว่าจริงๆก็คือที่ต่างๆภายนอกวัง แต่มองด้วยมุมที่ขี่พรม เป็นมุมมองใหม่ บวกกับเจ้าหญิงจัสมินไม่ได้รับอนุญาตให้ออกวังด้วย ทำให้ไม่ค่อยได้เห็นสิ่งต่างๆภายนอกสักเท่าไร ( นอกจากจะแอบหนีออกมาเอง ) เลยเรียกว่าโลกใบใหม่ค่ะ 

          อีกเช่นเคย เพลงนี้มี2 เวอร์ชั่นเหมือนกันค่ะ คือในปี 1992 และ2019 เพลงนี้เรากลับอินในเวอร์ชันใหม่มากๆๆๆๆ เปิดวนซ้ำทั้งวันเลยค่ะฮ่าๆๆๆ ทั้งเสียงร้อง ทั้งทำนองมันละมุนมากๆ ดีงามม แล้วแต่คนชอบนะคะ

    ปล. ขอแก้ไขค่ะ เพลงนี้ไม่ได้อยู่ใน End credit แต่เป็นเพลง Friend like me-Will Smith ft. DJ Khaled ค่ะ เพิ่งรู้ตอนไปดูหนังมา5555
     

     " Never know i needed " 
    from : Princess and the frog  
    ( มหัศจรรย์มนต์รักเจ้าชายกบ )

    bvg

         
          เพลงนี้เราชอบมากกกกกกก เพลงจะเป็นแนว R&B Ne-Yo ร้องได้หวานละมุนสุดๆ หลังจากที่หนังจบเพลงนี้ก็ขึ้นมาพร้อมกับภาพประกอบสวยๆ เป็นend credit ที่ประทับใจมากๆค่ะ

          เพลงพูดถึง การที่คุณเข้ามาในชีวิตฉันมันไม่ได้อยู่ในแพลนเลยนะ คุณทำให้ชีวิตฉันดีขึ้น และคุณเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ที่ฉันไม่เคยรู้เลยว่าฉันต้องการ  - You the best thing I never knew I needed - คือมันน่ารักมากๆเลยค่ะทุกคน

          เราว่าเพลงเข้ากับเรื่องนี้มากๆ เพราะเจ้าชายในตอนแรกเป็นคนที่ไม่เอาไหนเลย อยู่ๆก็กลายเป็นกบ และได้พบกับเทียน่า คนธรรมดาๆที่มีความฝัน และความพยายามในการเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเอง พอเจ้าชายได้อยู่กับเทียน่า เจ้าชายก็ค่อยๆเปลี่ยนความคิด ค่อยๆเป็นคนที่ดีขึ้น 



    " Let it go "
    from : Frozen
    ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ )


          ไม่พูดถึงเพลงนี้คงไม่ได้ ดังเป็นพลุแตกเลยที่เดียวสำหรับเพลง Let it go เพลงสื่อถึงเอลซ่าที่ปกติแล้วต้องอยู่ในกรอบ คอยปกปิดตัวตนที่แท้จริงของตัวเองไว้ เพื่อไม่ให้คนอื่นได้รับอันตราย แต่สุดท้ายคนอื่นๆก็รู้ เพราะฉะนั้นคงต้องปล่อยมันไปอย่างที่เป็น let it go ไปเลยย 




    " How far i'll go "
    from : Moana
    โมอาน่า ผจญภัยตำนานหมู่เกาะทะเลใต้ )


         เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่เราชอบเหมือนกันค่ะ จริงๆก็คือชอบทุกเพลงที่เขียนมาเลยฮ่าๆ แต่เพลงนี้จะแตกต่างออกไป ไม่ใช่แนวเพลงรักหวานๆแล้วค่ะ 

         เพลงพูดถึงโมอานา นางเอกของเราค่ะ เป็นลูกสาวของหัวหน้าเผ่า ที่อยากออกทะเลไปให้ไกลกว่าแนวปะการัง ซึ่งการแล่นเรือออกแนวปะการังเป็นสิ่งต้องห้าม เพราะมันอันตราย นางชอบทะเลแบบมากๆ แต่คือโดนพ่อห้าม น้องจะทำยังไงได้ 

         การใช้คำของเพลงนี้เป็นสิ่งที่เราว้าวมากๆ มันสื่อออกมาว่าโมอานาชอบทะเลจริงๆ มีแพสชั่นจริงๆ ท่อนนึงในเพลงที่เราชอบมากๆคือ เส้นที่ท้องฟ้าและพื้นน้ำมาบรรจบกัน มันเรียกร้องให้ออกไปค้นหา ไม่มีใครบอกได้ว่ามันจะสิ้นสุดที่ไหน สักวันฉันจะได้รู้ ถ้าฉันไปถึงที่นั่นได้ 

    ใครที่อยากอ่านแบบแปล เราแนะนำเว็บไซต์นี้ค่ะ แปลออกมาได้เพราะมากๆ



    " Try Everything "
    from : Zootopia
    ( นครสัตว์มหาสนุก )

          เพลงนี้ขึ้นมาในภาพยนตร์ตอนท้าย มันคือเข้ากันมากๆกับสิ่งที่เราเพิ่งดูไป ดู zootopia จบกลับบ้านมาคือเสิร์ชเพลงนี้อย่างรวดเร็วเลยฮ่าๆ บ่งบอกความเป็นเรื่องนี้ได้ดีมากๆค่ะ

          เพลงจะพูดถึงการไม่ยอมแพ้ ไม่มีใครเรียนรู้โดยไม่ทำพลาดหรอก ฉันจะไม่ยอมแพ้ จะไม่หนีไปไหนทั้งนั้น จะลองทุกอย่างถึงแม้มันจะล้มเหลวก็ตาม เหมือนกับจู้ดี้กระต่ายน้อยที่มีความฝันอยากเป็นตำรวจ แต่ในโลกของzootopia กระต่ายไม่เหมาะที่จะเป็นตำรวจหรอก แต่จูดี้ก็พยายามย่างสุดความสามารถเพื่อพิสูจน์ตัวเองค่ะ เราชอบจู้ดี้ กับนิคมากค่ะ คู่นี้น่ารักกกกก




    " Remember me "
    from : Coco
    วันอลวน วิญญาณอลเวง )


          ขอปิดท้ายด้วยเพลงนี้เลยค่ะ Remember me จากเรื่องCoco เพลงนี้ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์คือซึ้ง แบบไม่ไหวแล้ว พอเอามาทำเป็นเวอร์ชันนี้คืออบอุ่นมากกกกกก เพลงโปรดเลยค่ะ 

         เป็นเพลงที่เฮคเตอร์ ร้องให้โคโค่ซึ่งเป็นลูกสาวฟังประจำ คือมันดีมากๆเลยค่ะทุกคน ใครที่ไม่ได้ดูเรื่องนี้เราอยากแนะนำให้ดู ดูแล้วอบอุ่นใจมากๆ เราคืออินไปสักพักเลยฮ่าๆ เรื่องเกี่ยวกับครอบครัวคือทัชกับเรามากจริงๆ

         "  จดจำฉันไว้นะถึงแม้ฉันจะต้องบอกลาเธอไปก็ตาม อย่าร้องไห้เลย ถึงฉันจะอยู่ไกล ฉันก็จะเก็บเธอไว้ในใจเสมอ รู้ไว้นะว่าฉันอยู่ข้างเธอเสมอ มันเป็นทางเดียวที่ฉันจะได้อยู่ข้างเธอ จนกระทั่งเธอจะกลับมาในอ้อมกอดฉันอีกครั้ง ฉันยังมีตัวตนอยู่ได้ จากความรักของเธอนะ " 
    คำแปลเพราะๆจากเว็บนี้เลยค่ะ 



    จบแล้วค่ะสำหรับเพลง End credit จากภาพยนตร์Disney เราเขียนมารู้สึกเหมือนมีหลายเพลงเลย จริงๆมีแค่7 เพลงเองฮ่าๆ เราหวังว่าจะชอบกันนะคะ ถ้าข้อมูล หรือการใช้คำผิดพลาดตรงไหนต้องขออภัยด้วยนะคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่า

    อ่านบทความอื่นๆของเราคลิกตรงนี้เลยค่ะ


    Pop
    14.05.2019
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in