เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ไดอารี่เล่มโปรดจุดเล็กเล็ก
5.7.2018 ถ้าเราไม่รักและใครจะรัก
  • "ไม่รักป๋า จะรักหมาที่ไหน .. ไม่รักป๋า จะรักหมาที่ไหน"

    ใครเคยฟังเพลงนี้ ยกมือขึ้น!
    เพลงแอบบอกอายุซะด้วย ถ้าเขินงั้นก็แค่แอบยิ้มสักทีคงไม่เป็นไร :) 

    พูดเรื่อง รัก ไม่รัก
    คิดถึงตอนตัวเองอกหัก แล้วนั่งคิดว่าทำไมตัวเองไม่ดีพอ เขาถึงไม่รัก
    บางทีเราก็ชอบเอาคำว่าดี ไม่ดี มาผสมรวมเป็นรัก ไม่รัก
    ทั้งๆที่ความจริงมันคนละเรื่องกัน .. รักคือรัก ไม่รักคือดียังไงก็ไม่รักไง (โอ๊ย เจ็บ)
    และยอมรับเถอะ คุณเองก็เคยมองข้ามคนดีดีในชีวิตอยู่เหมือนกัน
    ถ้านึกขึ้นได้ ก็อย่าลืมหันไปถามไถ่คนดีดีที่ผ่านเข้ามาในชีวิตคุณบ้างนะ :)

    วันนี้ ไม่ได้ตั้งใจจะมาธีมอกหักรักคุด ละมุดลำไยอะไรหรอก
    แต่อยากมาเขียนเรื่อง รักโลกของเราต่างหาก.
    รักและรักษ์


    ไม่อยากจะพูดเรื่องขั้วน้ำแข็งละลาย น้ำท่วมเป็นเมืองบาดาล
    แค่อยากมาชวนกันทำอะไรท้าทายตัวเองวันละอย่าง สองอย่าง ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป
    เพื่อสิ่งที่เราอยู่ด้วยมาตั้งแต่เกิดและเราเองก็คงจะต้องทอดกายบนพื้นดินนี้สักวันเช่นกัน

    ช่วงที่ผ่านมา นั่งอยู่ที่บ้านอ่านข่าวเต่าทะเลกินพลาสติกเป็นอาหารจนเสียชีวิต
    แล้วก็ลองเอามานั่งทบทวน บางอย่าง ถ้าเราทำจริงๆ เราก็น่าจะทำได้นี่หน่า
    ก็เลยลอง .. ลองทดสอบด้วยตัวเองเลย

    เริ่มด้วย ..
    ไม่รับถุงพลาสติก พกถุงผ้า หรือเป้ไปเลยง่ายดี
    ไม่รับหลอดพลาสติก กระดกเอา เท่ๆ :)


    ตอนนี้ที่ยังทำได้มีเท่านี้ 
    ในอนาคตข้างหน้า ถ้ามีอุปกรณ์ครบ
    จะพกกระปุกใส่ข้าวไปซื้อข้าว
    จะพกขวดน้ำไปซื้อน้ำ
    จะพกช้อนส้อมไปเอง แทนการใช้ช้อนส้อมพลาสติก
    ..
    มันดีนะ ที่ได้ใช้ของที่เราพกไปเอง
    มันรู้สึกดีทุกครั้งที่ทำเลย .. ลองทำดูสิ :)

    มาช่วยกันนะ :)


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in