เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
SANDY DIARYThunyaporn Tammee
MY CHARACTER
  • ถามอะไรหน่อยสิ งานเฟรมเป็นไงอ่อ ?

    ถ้าถามคำถามนี้ย้อนไปตั้งแต่ตอน ม.4 ทุกคนคงยิ้มแห้งๆละก็มองหน้าเฟรม
    ถ้าถามคำถามนี้ตอนช่วงติววาดรูปม.5 คงบอกว่างานที่สีมืดๆอ่ะ
    ถ้าถามคำถามนี้ตอนปี 1 ก็ต้องเป็นน้องเฟรมพาสเทล
    ถ้าถามตอนปี2-ปี5 ก็จะได้ยินเพื่อนพูดว่า "งานเฟรมๆ" 
    แล้วตอนนี้ล่ะ ก็งานเฟรมอยู่แต่ว่าช่วงนี้อาจมีความสับสนนิดๆมั้ย



    งั้นขอบ่นเรื่องของตัวเองหน่อยละกัน ใครอยากอ่านก็ยาวนะ มีรูปประกอบ*

    • เริ่มตั้งแต่ตอนติววาดรูป 

             ตอนติววาดรูปเฟรมเลือกเรียนนิเทศศิลป์ แต่พูดตตรงๆไม่มีความรู้แล้วก็ไม่เคยเรียนวาดรูปมาก่อน รู้แค่ชอบว่ารูปคนตัวก้างๆหน้าตาซื่อบื่อแค่นั้น พอมาเรียนปุ้ปตายละนี้เรามาทำอะไรเพื่อนอีก 2 คนที่มาเรียนด้วยโครตเก่งตอนนั้นแค่วาดรูปคนกับอาหารเฟรมยังคิดไม่ออกเลยแต่ก็ยอมเรียนต่อ เพราะตอนนั้นก็ม.5เทอม2ละ (รู้ตัวโครตช้าเลย)แต่ก็เรียน GAT PAT ไปด้วยเพราะคิดว่าจะสอบเข้าคณะศิลปะไม่รอดละแน่ๆ แต่ขอข้ามก่อนว่าทำไมถึงเลือกเรียนครูศิลปะนะ
    ถ้าถามคำถามนี้ตอนช่วงติววาดรูปม.5 คงบอกว่างานที่สีมืดๆอ่ะ งานมันเป็นแบบนี้
    โทนสีงานโครตมืดเลย ตอนนั้นไม่รู้จักคำว่าพาสเทลเลยนะ ทุกอย่างของเฟรมถูกดรอปด้วยสีดำและความรู้สึกในการวาดที่ค่อนข้างดาร์คไปหมด งานไม่มีดอกไม้ งานแทบไม่เคยวาดยิ้ม ไม่รู้ตอนนั้นคิดไรอยู่เลยอ่ะแต่งานเฟรมออกมาแบบนี้



    • งานช่วงแรกตอนเรียนมหาลัย
             เป็นช่วงที่ค่อนข้างฟิตกับการวาดรูปมากแล้วต้องผสมสีโปสเตอร์ใหม่หมดพอดีตอนนั้นสีโปสเตอร์ขาวเหลือเยอะ เสียดายเลยผสมสีใหม่ ทุกสีของเฟรมเลยกลายเป็นพาสเทลเราเลยวาดทุกอย่างอะไรๆก็สีพาสเทลไปหมดเลย สไตล์วาดรูปก็เลยเข้าสู่โหมดฟรุ้งฟริ้งขึ้นมา inspiration ตอนนั้นมาจากทุกอย่างเลยที่เห็นก็เลยกลายเป็นเฟรมสีพาสเทลไปก่อน
    ถ้าถามตอนปี2-ปี5 ก็จะได้ยินเพื่อนพูดว่า "งานเฟรมๆ" 
    ปกติแล้วเฟรมจะวาดรูปแบบสีน้ำในร้อยปอนด์แล้วก็ถ่ายรูปในกล้อง iphone ธรรมดานี้แหละ แล้วก็เอาลงไปปรับแสงวาดเพิ่มลงไปใน photoshop แค่นั้นเพราะตอนนั้นเฟรมวาดขึ้นรูปด้วยคอมไม่เป็นเลย เวลาทำงานเพื่อนชอบพูดว่างานเฟรมๆเราก็ดีใจมากๆเลยนะรู้เปล่า
    ตอนแรกวาดรูปประมาณแบบนี้ใส่ร้อยปอนด์ (สีโปสเตอร์)
    แล้วก็ไปปรับแสงเพิ่มฟ้อนใน photoshop
    แล้วตอนนี้พอได้มาทำงานช่วงแรกๆตอนที่ฝึกสอนอ่ะ นั่งอยู่กับคอมทั้งวันเลยลองฝึกวาดขึ้นรูปด้วย photoshop นี้แหละยังไม่ได้เก่ง
    แต่รู้สึกว่าสนุกมากกก ก็เลยลองฝึกๆไป illus ก็เหมือนกันแต่พอวาดในคอมปุ๊ปก็คนละเรื่องกับวาดมือเลยต้องเริ่มใหม่หมด เราเลยลองเริ่มวาดตัวการ์ตูนที่ชอบไปก่อนพวก Ernie and Bert ,Adventuretime ,หรือวาดหน้าตัวเอง ส่วนเทคนิคเวลาวาดนี้ไม่มีเลยรู้แค่วาดใช้ brushใน photoshop เราก็ไม่ได้โหลดไรเลยใช้ original วาด
    เฟรมใช้หัวกลมปกติวาดละก็แค่ใช้หัวเบอร์ 66 ทำเงา หัวเบอร์ 100 นี้ไว้วาดรายละเอียดขีดเส้นเล็กๆไว้ไม่ให้ดูโล่งเกินไปแค่นั้นเอง แล้วก็จะใส่ความเป็นตัวเราลงไปในงาน ก็คือจะมีสีพาสเทลกับความสนุกๆแบบเฟรมลงไป แต่ก็ยังไม่ใช้สีสดเหมือนเดิมอาจดรอปสีเข้มๆลงไปด้วย
    ละก็บางทีเราก็อยากวาดให้งานเราดูเป็นสไตล์ที่เป็นเราจริงๆนะ แบบบางทีอาจสับสนว่าคล้ายงานคนนู้นบางคนนี้บ้าง (เฟรมไม่ได้เก่งขนาดคนอื่นนะเราแค่พึ่งวาดรูปเท่านั้นเอง น้ำตาไหล555) ละก็พูดจริงๆเลยเวลาวาดรูปไม่เคยดู inspi จากใครเลยนั่งหน้ามึนๆหน้าคอมคิดไรก็วาดลงไปทันที สวยบ้างไม่สวยบ้างก็ค่อยๆฝึกวาดไปให้กำลังใจตัวเองตรงนี้ไปเลยละกัน ขอบคุณหลายๆคนที่ชอบงาน SANDY DIARY นะ

    สุดท้ายละนี้คาแรกเตอร์ที่เฟรมวาดแล้วจะได้ถูกไปใช้จริงๆในงานสักที รอติดตามได้555

    • RABBIT


    • PENGUIN



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in