เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
SANDY DIARYThunyaporn Tammee
SANDY DIARY

  •    Hey, everyone.  


    •  เราชื่อเฟรมและนี้คือไดอารี่ของแซนดี้ 

          จะเขียนรวบรวมบันทึกทุกอย่างที่ชอบและดูเป็นสไตล์เราเก็บไว้นะคะ

          เริ่มเรื่องแรกก่อนเลยละกัน

             : ตอนนี้เฟรมทำอะไรอยู่
              ตอนนี้เราพึ่งเรียนจบมา มีอะไรให้ทำเยอะแยะเลยและถามตัวเองว่าเรียนจบครูมา แต่ ชอบทำงานเป็นครูมั้ยตอบเลยว่าเฟรมชอบวาดรูปมากกว่า เพราะรู้ตัวเองว่าถ้าได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบจะแฮปปี้ ทำมันได้ดีกว่า                                                         "ละเรียนจบครูทำงานกราฟฟิกได้หรอ" ไอสิ่งนี้แหละคือปัญหาของเรา ตอนที่เรียนมา 5 ปี บอกตรงๆเลยเฟรมไม่ได้เก่งคอม ตอนติวม.6ก็นิเทศมาตลอด ได้เรียนครุ+โปรดักอีก ก็ต้องเริ่มต้นใหม่ทุกอย่างตั้งแต่เขียนแบบกับตัดไม้ ทำsolid sketch up ได้นิดหน่อย แต่กราฟฟิกอ่ะไม่รู้เรื่องเลยวาดการ์ตูนก็วาดแต่สีน้ำสีโปสเตอร์ในกระดาษถ่ายรูปลงคอมแต่ไม่เคยวาดอะไรในคอม (มาฝึกทำเมื่อ4เดือนที่แล้วเอง)
    เราเลยคุยกับป๊า ป๊าบอกว่างั้นลองมาฝึกงานกราฟฟิกที่เดอะมอลล์ดูมั้ย รู้ป่ะตอนแรกเฟรมโครตกังวลว่าเราทำอะไรไม่เป็นเลยทำไง ?       
               ช่วงแรกๆที่ไปทำกดดันมากรู้สึกเราตัวเล็กนิดเดียว เห็นคนอื่นทำนู้นนี้ละเฟรมอ่ะเลยอดทนลองนั่งๆวาดรูปเล่นใน photoshop เพราะเป็นสิ่งเดียวที่พอทำเป็น สักพักเลยลองฝึก illus แล้วทีนี้พี่เค้าให้โอกาสเฟรม คือ ให้เป็นพนักงานชั่วคราวไปเลย 4 เดือน.           เจองานแรกเป็นงานอาหาร food hall Emquartier รู้มั้ยช่วงแรกๆที่ทำงานอ่ะรู้สึกเลยว่าเหมือนเริ่มใหม่หมดทุกอย่าง แอบท้อ แอบเครียด แอบร้องไห้เลย ตอนนี้เริ่มโอเคกับมันมากขึ้นแล้ว ก็ยังทำงานต่อไปอีกเดือนกว่าๆเท่านั้นต้องขอบคุณที่นี้ที่ทำให้เราเก่งขึ้นแต่ก็ต้องพยายามให้มากขึ้นด้วยนะ
    หลังจากนี้ก่อนรับปริญญาอาจจะได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น ลองทำอะไรที่ไม่เคยทำ และพัฒนางานตัวเองให้ดีขึ้น
    สู้ๆ 
    นี้คือ คุณกระต่าย HAMPERS ของเฟรมงานแรกที่ตัวการ์ตูนของเฟรมถูกใช้กับงานจริงๆซะที :)

    • IG : SANDY_D_I_A_R_Y   
    • FACEBOOK / IG / TUMBLR : SANDYTAMMEE
               

      
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in