เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
travelbeautie
Yosemite : ดีอย่างนี้เลย!
  • หากใครใช้ Mac - OS X Yosemite ก็คงจะพอคุ้นกับภาพวอลเปเปอร์ที่เป็นภาพภูเขาสวยๆ มีต้นสนสูงๆ ประดับอยู่ ใช่แล้วนั่นคือ Yosemite National Park เราเองก็มีความฝันที่อยากจะไปเห็น Yosemite ด้วยตาตัวเองสักครั้ง จนในที่สุดหลังจากที่เรา work เสร็จ ก็ถึงเวลา Travel ไปกัน ไปทำตามความฝันตัวเอง Let's Go!

    ถ่ายจากบนรถ

    ความรู้สึกแรกที่รู้สึกได้หลังจากที่ลงจากรถคือ บ้าไปแล้ว นี่มันบ้าไปแล้วววววว ทุกอย่างสูง ใหญ่ไปหมด ภูเขา รวมไปถึงป่าสนที่อยู่ข้างหน้า ทำให้ตัวเล็กนิดเดียว เหมือนอยู่ในโลกจิ๋วอะไรอย่างนั้นเลย อารมณ์เหมือนเป็นตัว smurf หลงในป่าใหญ่ๆ ด้วยความที่เราไปเที่ยวครั้งนี้กับทัวร์จีน (ใช่แล้ว อ่านไม่ผิดไปกับทัวร์จีนจริงๆ) เวลาที่อยู่ในโลกแห่งความฝันนี้จึงเป็นเวลาจำกัด เราต้องพยายามเก็บเกี่ยวทุกอย่างตรงนี้ให้เร็วที่สุด

    ต้นสนก็สูง ภูเขาก็ใหญ่

    จากนั้นก็ได้เข้าไปข้างในอุทยานฯ คุณพอจะนึกออกไหมคะว่าลักษณะของกลุ่มทัวร์จีนเป็นอย่างไร? ใช่ค่ะ กลุ่มทัวร์จีนต้องมีไกด์พาทัวร์ถือธงสีแดง สีเขียว สีอะไรก็ว่าไป ส่วนกรุ๊ปเราก็เป็นอย่างนั้นเลยค่ะ 555 แต่ไกด์ก็ปล่อยให้เดินเองนะ ไม่ได้พาเดินไปทั้งหมดแล้วค่อยกลับมาที่จุดนัดพบ อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมเราไปกับทัวร์จีน บอกเลยว่านอกจากราคาไม่แพงแล้วยังได้ไปเที่ยวหลายๆ ที่ ก่อนจะมา Yosemite กรุ๊ปเราเดินทางมาจาก San Francisco ค่ะ ด้วยสิ่งนี้ทำให้ตัดสินใจมากับทัวร์จีน ทัวร์มารับเรากับเพื่อนที่ Los Angeles หลังจากนั้นก็เที่ยวไปเรื่อยๆ แวะระหว่างทาง นอนโรงแรมที่ทัวร์จัดให้ ไม่ได้แย่เลย นอนโรงแรมดีมากๆ สุดท้ายก็กลับมาส่งลูกทัวร์ที่จุดขึ้นรถที่ LA อีกครั้ง (นั่งรถบัสจนเมื่อยตูด) 

    นักท่องเที่ยว

    เรากับเพื่อนเลยเดินตามทางเข้าไปข้างใน ด้วยเวลาที่ค่อนข้างจะจำกัดก็เดินได้เท่าที่เดินไหว นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวมีหลายชาติเลยแต่ที่แน่ๆ คนจีนน่าจะเยอะที่สุด 555 มีทั้งกลุ่มเพื่อน วัยรุ่น ครอบครัว รวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่จะมาแคมป์ปิ้งด้วย เสียดายเราไม่ได้นอนที่นี้ อยากลองนอนตื่นเช้ามาเห็นภูเขาสวยๆ อากาศดีๆ บ้าง

    พอยิ่งเดินเข้าไปข้างในยิ่งรู้สึกว่าตัวเองตัวเล็กลงเรื่อยๆ เพราะใกล้ภูเขาเท่าไหร่มันก็ยิ่งใหญ่ขึ้น ทำให้เราตัวจิ้ดเดียว ทุกอย่างใน Yosemite ในความรู้สึกเรา เราว่ามันอัศจรรย์มากๆ นี่แทบไม่อยากยกมือถือขึ้นหรือเอาอะไรขึ้นมาถ่าย อยากเก็บภาพความทรงจำ บรรยากาศ ไว้ด้วยตาให้ได้มากที่สุด เพราะนี่คือความฝันของเราที่ได้มายืนอยู่ตรงนี้ หลังจากที่ส่องกระทู้ใน pantip บ่อยๆ อยากตะโกนลั่นอุทยานฯ ว่าได้มาแล้วจ้าาาาาาาาา


    จริงๆ Yosemite มีอะไรให้ค้นหาอีกมากมาย และมาครั้งนี้เราก็พลาดหลายอย่างที่ควรจะทำหรือควรจะได้เห็นที่นี้ แต่การที่ได้มาครั้งนี้ถึงจะเป็นเวลาสั้นๆ แต่ก็เป็นความทรงจำที่ดีและเป็นได้ทำตามความฝันสำเร็จ หลังจากกลับมาถึงไทยและนั่งดูรูปเหล่านี้ มันทำให้เกิดรู้สึกว่าอยากกลับไปเที่ยว Yosemite อีกครั้ง ไปให้ครบทุกจุดที่ควรจะได้เห็น ไปนอน ไปถ่ายรูป ไปทำทุกอย่างที่เขาทำในนี้ จะกลับไปอีกให้ได้เลย เราสัญญา ..


    ไว้เจอกัน : )






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in