เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Melancholic CloudsLast P on the Street
Way to Fall
  • Son
    You've got a way to fall
    They'll tell you where to go
    But they won't know

    เพลงของ Starsailor กับเสียงกีต้าร์ชวนเหงาหดหู่ดังออกมาจากลำโพงโน้ตบุ๊ค คืนนี้มีแค่ตัวฉัน โน้ตบุ๊ค และบุหรี่มากมายตามเคย ที่แตกต่างเห็นจะเป็นเพียงเจ้า Marquis De Chasse sauternes เหลืองอำพันอายุ 12 ปี 

    วันนี้มันแย่กว่าทุกวันเลยแหละ ฉันเพิ่งทะเลาะกับคนรักของฉันมา ความรักเป็นเรื่องที่น่าประหลาด มันเหมือนเมฆที่มีพลังมหาศาลพอจะดันเราขึ้นไปแทบจะสุดเส้นขอบฟ้า ชื่นชมความสวยงามของวิมานสวรรค์อากาศในยามที่เบ่งบาน ขณะเดียวกันก็กลายเป็นมหาคลื่นซัดเธอซ้ำแล้วซ้ำเล่า โหมกระหน่ำสูงหลายโยชน์เพื่อจมเธอให้อับปางไปเหมือนเรือแตกๆไร้ค่า

    คืนนี้ฉันเลยเลือกที่จะอับปางลงไปในขวดไวน์

    เมื่อฉันรู้สึกเจ็บปวด เสียงเล็กๆในหัวฉันมักเรียกร้องให้ฉันพาตัวเองออกมาอยู่เพียงตัวคนเดียว ปิดกั้นโลกภายนอกไปให้หมดสิ้น จะความยินดีหรือยินร้ายฉันก็ไม่ต้องการที่จะเห็น "น้ำตาจะมอดไหม้ได้แต่เพียงในความสันโดษ" Cioran บอกเอาไว้, ยังไงฉันก็ไม่เชื่อคำพูดของตาแก่ซึมเศร้านั่นหรอก แต่ฉันแค่คิดว่าการมาอยู่คนเดียวตอนที่เราเศร้าที่สุดมันจำเป็น

    เพราะ ณ จุดหนึ่งในความรู้สึกเจ็บปวดสุดทนที่เธอแบกรับ บางครั้งมันอาจจะทำให้เธอไปทำร้ายคนอื่นเอาก็ได้ เธออาจจะเคยได้ยินว่ามีผู้หวังดีมากมายที่จะ "เล่ามาสิ ระบายออกมา" หรือ "อยู่ตรงนี้ เล่าให้ฟังสิ" หรือ "ๆลๆ" อีกล้านแปดอย่าง ฉันขอบคุณพวกเขาเหล่านั้น แต่น้ำตาที่ฉันมีมันอาจจะไหลไปท่วมพวกเขาจนจมน้ำตายเสียหมดก็ได้

    ฉันควรอยู่ตัวคนเดียวยามที่เจ็บปวดนั่นแหละถูกแล้ว ไม่มีใครสมควรได้รับพลังลบจากใคร เพราะมันเริ่มจากคนๆหนึ่ง แพร่ไปที่อีกคนหนึ่ง สะสมและทวีคูณตัวเอง แล้วส่งต่อกันเหมือนโรคร้าย มันเป็นมะเร็งในจิตใจที่หากเก็บไว้นานก็สามารถพัฒนาไปเป็นโรคทางสารสื่อประสาทในสมองได้ อันตรายมากเลยนะ

    Oh
    I've got something in my throat
    I need to be alone
    While I suffer


    ฉันไม่ต้องการแพร่เชื้อความเศร้าไปให้ใคร โดยเฉพาะผู้คนที่ฉันรัก ให้พวกเขามีความสุขไปกับโลกของพวกเขาเถอะ ฉันจะเป็นผู้แบกสิ่งที่สุดทนเกินกว่าจะแบกนี้เอาไว้ด้วยตัวเอง ฉันไม่ต้องการทำร้ายเธอ ฉันไม่ต้องการเล่าเรื่องเล่าแห่งความโดดเดี่ยว ลำนำแห่งความเจ็บปวด หรือร่องรอยแห่งคราบน้ำตาให้กับเธอ เพราะสิ่งที่ฉํนส่งต่อให้ไปจะอยู่ในใจเธอ รอวันกลืนกินจิตใจเธอเหมือนที่ฉันเป็น

    สิ่งเหล่านั้นควรปล่อยให้มันเน่าตายไปกับฉันในที่ๆห่างไกลผู้คน เพราะฉันแคร์ทุกคนมากเกินไป ฉันจึงเจ็บ และพเพราฉันเจ็บปวด ฉันจึงเข้าใจความเจ็บปวดของผู้คน สุดท้ายพวกเราก็คล้ายกันอย่างน่าประหลาด

    หยุดอ่านซะตั้งแต่หน้านี้ ก่อนที่มันจะพาเธอดำดิ่งลงไปในจิตใจของฉันจนเธอติดความบ้าคลั่งพวกนั้นกลับออกมาด้วย ฉันอยากหยุดเขียนมันเพื่อพวกเธอ คนที่ฉันคงไม่รู้จัก หรอกนะ แต่หากฉันหยุดเขียนเล่าระบายมันออกมา มันคงทำให้ฉันตายสักวันแน่

    ไวน์หมดครึ่งขวด บุหรี่หมดครึ่งซอง เพลงยังคงเล่นวนซ้ำไปเรื่อยๆไม่รู้จบ ฉันยืนขึ้นมองขอบหน้าต่างของระเบียงบ้าน พลางจินตนาการถึงมวลน้ำหนักตนเองทำความเร่งเมื่อต้านแรงเสียดทานกับความแข็งแรงของพื้นปูน ทิศทางการกระจายของกล้ามเนื้อและเสียงแตกหัก ช่างน่ายั่วยวน...ว่าไหม?

    แต่ไวน์ยังไม่หมด และฉันยังต้องกลับมาเขียน ฉันเลยกลับลงมานั่งที่โน้ตบุ๊ค เผยแพร่จิตใจสกปรกโสมมของฉันต่อไป จนกว่าฉันจะสะอาด 

    หรือจนกว่าโลกจะเป็นสีดำและร้างผู้คน

    ไม่แน่ตอนนั้นเราทุกคนคงได้ "ทรมานคนเดียว" สักวันหนึ่งก็ได้นะ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in