PROFILE
NAME: Mojo Jojo
FIRST APPEARANCE: The Powerpuff Girls ตอน ‘Monkey See, Doggie Do’ (1998)
GOAL: ทำลายเมืองทาวน์สวิลล์ เป็นที่หนึ่งในโลก และบดขยี้พาวเวอร์พัฟฟ์เกิร์ลส์!
‘โมโจ โจโจ้’ เป็นลิง แต่ฉลาดขนาดคิดค้นอาวุธ ประดิษฐ์หุ่นยนต์ใหญ่ยักษ์ และอีกสารพัดนวัตกรรมที่ทำออกมาเพื่อหวังว่าวันหนึ่งประชากรโลกจะตกอยู่ภายใต้เงื้อมมือของมัน
แต่น่าเสียดายที่โมโจ โจโจ้ดันอาศัยอยู่ในเมืองทาวน์สวิลล์—เมืองที่มีเด็กสาวยอดมนุษย์ ‘เดอะพาวเวอร์พัฟฟ์เกิร์ลส์’ อันประกอบด้วย ‘บลอสซั่ม ‘บับเบิ้ล’ และ ‘บัตเตอร์คัพ’
นอกจากพาวเวอร์พัฟฟ์เกิร์ลส์จะมีพลังความสามารถมากแล้ว ยังเป็นศัตรูตัวฉกาจที่คอยสกัดกั้นไม่ให้อาวุธของโมโจ โจโจ้หลุดไปทำร้ายโลกอย่างที่หวัง ทำให้จากที่คิดจะครองโลก มันจึงเปลี่ยนเป้าหมายเป็นเอาชนะพาวเวอร์พัฟฟ์เกิร์ลส์ให้ได้ซะก่อน
ความที่ทั้งสามสาวเกิดจากส่วนผสมของ ‘ศาสตราจารย์ยูโทเนียม’ โมโจ โจโจ้จึงพยายามลอกเลียนสูตร คิดค้นตำรา ทำแม้กระทั่งจับตัวศาสตราจารย์มาปรุงส่วนผสมให้ แต่พลังของเจ้าลิงก็ไม่ไม่สามารถเทียบเท่าสามสาวได้สักที และที่จริงศาสตราจารย์ก็ไม่รู้ส่วนผสมที่ว่าหรอก เพราะพาวเวอร์พัฟฟ์เกิร์ลส์เกิดมาได้ก็เพราะโมโจ โจโจ้นี่แหละ!
แรกเริ่มเดิมทีมันเป็นลิงอัจฉริยะที่อาศัยอยู่ในห้องแล็บของศาสตราจารย์ยูโทเนียมแต่ดันได้รับผลกระทบจากส่วนผสมที่ทำให้เกิดพาวเวอร์พัฟฟ์เกิร์ลส์ (ซึ่งมันเป็นคนผสมให้ศาสตราจารย์กับมือ) ทำให้เจ้าตัวได้รับบาดแผล ศีรษะเปิดจนเห็นสมอง! (นี่มันการ์ตูนเด็กแน่ใช่มั้ย...) และเกิดสารพัดบาดแผลทางใจเมื่อศาสตราจารย์หันไปให้ความสำคัญกับพาวเวอร์พัฟฟ์เกิร์ลส์มากกว่า
โมโจ โจโจ้เลิกเรียกร้องความสนใจ หนีออกจากห้องแล็บ หันไปแต่งกายด้วยเครื่องแบบที่เราคุ้นเคย สวมผ้าปกปิดแผลบนศีรษะ และตั้งมั่นว่าต่อจากนี้จะทำลายผู้คนในเมืองทาวน์สวิลล์และขึ้นเป็นที่หนึ่งของโลกให้จงได้!
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in