เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
remembraceSIRAA
SUPER BOWL 52 : goat ถูกสยบโดย eagles
  • ต้นเดือนที่สองของปี ณ สหรัฐอเมริกา ประเทศที่ขึ้นชื่อว่าบ้ากีฬามากประเทศหนึ่ง จะเป็นคิวของการชิงแชมป์กีฬาแห่งชาติกีฬาชนิดหนึ่ง เป็นหนึ่งในสี่ยอดกุมารแห่งวงการกีฬาแดนลุงแซม(อีกสามคือ บาส,เบสบอล,ฮ็อคกี้) ซึ่งถ้าถามชาวอเมริกัน(บางคน) เขาจะพูดว่า นี่คือกีฬาของคนอเมริกาอย่างแท้จริง เพราะขนาดแค่ชื่อก็มีคำว่าอเมริกามาคั่นแล้ว เปรยมาซะหลายบรรทัด กีฬาชนิดนี้ก็คือ 
    อเมริกันฟุตบอล นั่นเอง..เอง..เอง..เองง (กรุณาทำเสียงแอคโค่)

    ซึ่งแน่นอน พอกีฬาเล่นเป็นทีมใดๆส่วนใหญ่ พอเป็นที่นิยมชมชอบ คนดูเยอะ เริ่มมีการแบ่งพรรคแบ่งทีม ก็จำเป็นต้องจัดลีก(League)ขึ้นมาเพื่อรวมหลายๆทีมเข้าห่ำหั่นกัน ได้เป็นที่ชอบใจของทุกฝ่าย นักกีฬาได้ออกกำลังกายแถมได้เงิน, เจ้าของทีมได้ทำทุเรียนทอดเพื่อขายของฝาก, คนปลูกหญ้าได้มีคนซื้อหญ้าเยอะๆไปทำสนาม, คนสามัญชนคนแบบเราได้มีอะไรทำในวันหยุด และ อเมริกันฟุตบอลก็รวมกันเป็นลีกรวมกันไปรวมกันมา แข่งกันไปแข่งกันมาก็เป็นลีกใหญ่แห่งประเทศ 
    โดยใช้ชื่อ National Football League หรือเรียกย่อๆเก๋ๆ NFL48 เอ้ย NFL เฉยๆ
    ประเทศอื่นรวมลีกกันก็เอาทีมที่เก่งๆมารวมกันเป็นลีกท็อปสู้กันยาวนานใครได้ที่1 ชนะ จบ แต่กับอเมริกากลับแบ่งเป็นภาคของประเทศ แบ่งภาคแล้ว ยังแบ่งโซนอีกตะวันตกตะวันออกเฉียงเหนือเฉียงใต้มั่วไปหมด รวมกันไปรวมกันมาย้ายกันไปย้ายกันมา (ขออนุญาติข้ามช็อตมาปัจจุบันเลยนะ) ก็แบ่งได้2 Conference คือ National Football Conference ย่อ NFC กับ 
                               American Football Conference ย่อ AFC 
    แล้วไม่พอ แต่ละConferenceแบ่งเป็น Division อีกอย่างละ 4 แต่ละ Division มีทีมรวมกลุ่มด้วยกันอย่างละ 4 ทีม 
    สรุปง่ายๆ 2 กลุ่มใหญ่ แบ่งเป็น 4 กลุ่มย่อย แต่ละกลุ่มย่อยมีกลุ่มละ 4 ทีม รวมทั้งหมดเป็น 32 ทีม 
                      กลุ่มใหญ่มีทีมละ16ทีม หาทีมที่เก่งที่สุดใน 2 กลุ่มใหญ่มาเจอกัน 


    เมื่อได้แชมป์จากทั้ง2 Conferenceแล้ว ก็มาแข่งกันเพื่อหาแชมป์ของลีกหนึ่งเดียวคนนี้ เขาเรียกการชิงแชมป์นี้ว่า   

    SUPER BOWL (ซุปเปอร์โบล์ว) ..owl..owl..owl (กรุณาทำเสียงแอคโค่อีกที)



    (รายละเอียดย่อยไปหาอ่านเองโหว้ย)

    ในฤดูกาลการแข่งขันปี 2017ข้ามปี2018นี้ ก็ได้2ทีมจากแต่ละ conference ได้แก่

    แชมป์และตัวแทนฝั่งAFC ได้แก่ทีม 

    New England Patriots 


    ดีกรีหล่อๆ - แชมป์เก่า
                     - เข้าชิง 9 ครั้ง(ไม่รวมครั้งนี้) ได้มา 5 ครั้ง

    แชมป์และตัวแทนฝั่งNFC ได้แก่ทีม 

    Philadelphia Eagles



    ดีกรีหล่อๆ -เข้าชิง 2 ครั้ง(ไม่รวมครั้งนี้) ได้มา 0 ครั้ง 



    ทั้งสองทีมต้องมาห่ำหั่นกันในSuper Bowlครั้งที่52 ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์(ตามเวลาเมกานะ)นี้ที่ผ่านมา


    ***ช่วงคนเขียนออกตัว
    ออกตัว1 : เราไม่ได้เชียร์ทั้งสองทีม เขียนด้วยความเนิร์ดล้วน
    ออกตัว2 : เราไม่ใช่นักข่าวกีฬาหรือกูรูกูรู้ใดๆด้านกีฬา ดูเพราะชอบ เขียนเพราะเนิร์ด ถ้ามันขาดตกใดๆก็ขออำภัยด้วยน้าา 
    ออกตัว3 : นี่ไม่ใช่รายงานเกมแต่อย่างใด เป็นความรู้สึกบวกอะไรก็ไม่รู้ที่อยากเขียนแหล่ะ ถ้าหวังอ่าน บรรยากาศเกมเป็นไง เราว่าไปหาอ่านตามสื่อข่าวจริงจังดีกว่าเนอะ ปล่อยสมองโล่งๆรับความกวนส้นเท้าของเรา แล้วให้เราพาไปสู่เกม หรือคิดง่ายๆ ว่าอ่านอะไรที่เหมือนเพื่อนคนหนึ่งมันอยากเมาท์เรื่องๆหนึ่งนะ มันจะสนุกครับ *** 

    โอเค เข้าสู่ Super Bowl 52


    Super Bowlฤดูกาลที่แล้ว ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าPatriotsสามารถกลับมาแซงทีมFalcons ได้ แล้วคว้าแชมป์สมัยที่5 ไปครอง ทำเนียมแชมป์ เมื่อได้แชมป์แล้วก็จะมีแหวนเป็นที่ระลึก Tom Brady Quarterback(qb) ตัวเก่งของทีม ใส่แหวนครบทุกนิ้วได้เลยเพราะเขาได้แชมป์กับPatriotsทุกช่วงเวลา เขาจึงขนานนามสั้นๆว่า GOAT (Greatest Of All Time)
    พอฤดูกาลนี้ใครจะเชื่อว่าqb TB12 (Tom Brady กับเบอร์เสื้อเขาเบอร์12)ในวัย40 จะสามารถพาทีมซัดเซ มาเข้าชิงแชมป์สมัยที่10 ได้และเข้าพร้อมโอกาสจะได้แหวนวงที่6ไปครอง ไม่น่าเชื่อนะฮะ แต่มันเป็นไปแล้ว
    .
    ..
    ...
    ส่วนทางทีมEagles ฤดูกาลก่อน รั้งบ๊วยดิวิชั่น ฤดูกาลนี้ใครจะเชื่อเหมือนกันว่า จะสามารถได้แชมป์ดิวิชั่น ด้วยเกมรับที่หนาแน่นแข็งแกร่ง พอได้แชมป์ดิวิชั่น เข้ารอบ แต่มันดันมาพร้อมปัญหาใหญ่เฉยเลย! 
    qb ตัวเก่งCarson Wentz  เจ็บ ต้องพักทั้งฤดูกาล ความหวังของชาวPhiladelphia ก็ลดหยวบลงไป ทีมต้องใช้qbสำรอง นามว่า Nick Foles(รูปล่าง) ลงแทน

    แต่เหมือนมีบทเขียนไว้ ความหวังของทีมอินทรีย์ก็กระพือแรงขึ้น เมื่อฟอร์มการเล่นของFolesนั้น ดีมากจริงๆ จนพาทีมผ่านเพลย์ออฟ พาเข้าชิงSuper Bowl ได้เฉยเลย
    .
    SUPER BOWL 52 จึงเป็นการแข่งขันของยอดqb กับ qbสำรองม้ามืดพร้อมลุยกับทุกทีม

    มีนักวิเคราะห์กีฬาคิดว่าSB52จะเป็นเกมของแนวรับ ความจริงคือ เปล่าเลย ทั้งสองแลกกันยับ คะแนนขึ้นรัวๆ ทัชดาวน์รัวๆ ดราม่าเตะฟิล์มโกลด์ไม่เข้ารัวๆ พักครึ่งให้Justin Timberlakeมาโชว์สักหน่อย โดยทีมอินทรย์นำทีมนักรบกู้ชาติอยู่ที่สกอร์

    .
    กลับมาครึ่งหลังทั้งสองทีมก็พลัดกันสู้กันสนุก จนต้องตัดสินลมหายใจกันในวินาทีสุดท้าย แต่สุดท้าย ทีมที่ได้แชมป์ ก็คือ Eagles ด้วยสกอร์...



    เกมนี้ทุบสถิติเยอะแยะไปหมด คร่าวๆเช่น ทีมที่แพ้ แพ้ด้วยคะแนนเยอะที่สุด, Patriots ทั้งเกม ไม่มีการพั้นท์บอลทิ้งเลย ฯลฯ อีกมากมาย ไปหาอ่านดู








    และแน่นอน MVP หรือคนที่เก่งเด่นที่สุดของเกมต้องเป็น
    อยู่แล้วว

    ที่เขียนก็เหมือนเขียนเพื่อเป็นความทรงจำสนุกๆของเราเองด้วยแหล่ะ ว่าเราได้ชมเกมมันๆเกมหนึ่งของกีฬาเลยนะ ซึ่งมันน่าชมชื่นก็ตรงจะได้มีความหลังเผื่อตอนแก่ประมาณว่า "เออ ตอนทีมPhiladelphia ได้แชมป์ครั้งแรก เราดูทอดสดด้วยนะ โคตรมันเลย" 

    ขอบคุณที่อ่านกัน ถ้าสงสัยว่าทำไมเราเขียนขึ้นต้นยาวจัง พอเนื้อหาจริงๆน้อย เราก็ต้องบอกเลยว่า พอเขียนนานๆแล้วขี้เกียจ55555 ไปละ
     


    อ้อ ลืม ยินดีที่ได้กลับมาหาที่เขี่ยๆใส่อีกในรอบ2ปีนะ minomore


















Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Skylaris (@Skylaris)
อ่านสนุกเพลินดีค่ะ แมชนี้ก็ดูอยู่ อยากเขียนอะไรแนวๆนี้เหมือนกัน แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี 555