เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ช่วงเวลาหนึ่งกับวันหม่นๆBlue world
หลายๆอย่างรวมเป็นฉัน
  •       โดยปกติตอนเราเครียด เราจะอ่านนิยาย ไม่ก็นอนหลับ ตื่นมาเหมือนถูกรีเซ็ตใหม่ เราดีขึ้น เรามีพลัง เรามักมีความคิดด้านบวกเข้ามาเพิ่มพลังเราเสมอ เราชอบอ่านหนังสือที่ให้กำลังใจ ให้แรงผลักดันต่างๆ เวลาเราเศร้าเราก็จะหยิบมันขึ้นมาอ่าน อ่านแล้วเราฮึดขึ้นสู้ทุกที เรารู้สึกขอบคุณคนเขียนทุกครั้งมันดีขึ้นมากจริงๆ

         ช่วงตอนทำงานเราซื้อกล้องถ่ายรูปมามันดีมาก เราใส่ใจกับมัน มันดึงความสนใจเราไปได้ดี เรารู้สึกเพลิดเพลิน ออกเดินทางหาที่ถ่ายรูปหัดถ่าย หัดแต่งภาพ มันช่วยดึงเราขึ้นมาได้ดีจริงๆ

         แต่แล้วในวันที่ความเศร้ากัดกินตัวเรา การนอนหลับคือการรีเซ็ตมันใช้ไม่ได้อีกต่อไป นิยาย หนังสือที่เคยชอบอ่านก็ไม่ช่วยอะไร พยายามอ่านไป ความรู้สึกก็ไม่เหมือนเดิม จนกระทั่งไม่ได้หยิบมันขึ้นมาอีก แต่ยังดีที่กล้องดึงความสนใจเราไปได้บ้าง

        วันนั้นเป็นวันหยุด เป็นวันอาทิตย์เราจำได้ดี เราต้องกลับหอเพราะวันรุ่งขึ้นเราต้องทำงาน ตอนนั้นเหมือนทุกอย่างดีขึ้น พ่อ แม่ น้อง จะไปเที่ยวด้วยกัน.     
           จนเราถึงหอช่วงเย็น น้าโทรมาให้กลับไปหาแม่ได้มั้ย แม่ร้องไห้ไม่หยุด และก็เพ้อ หลบอยู่มุมห้อง เรารีบกลับไป สิ่งที่เราเห็นคือแม่ร้องไห้อยู่มุมห้องมีอาการเพ้อไม่หยุด พูดแต่ว่ากลัว ไม่อยากอยู่แล้ว เรียกหาย่า เรียกหาน้อง เราไม่รู้จะทำยังไง แม่ไม่สนใจเราเลย ภาะนั้นมันติดตาเรามาก เรากลัวมาก กลัวจะไม่ได้แม่กลับมาอีกแล้ว

          วันรุ่งขึ้นเรา น้า แล้วก็น้องพาแม่ไปหาหมอ แม่ไม่ยอมพูดเหม่อลอย แล้วก็ได้พบจิตแพทย์ สรุปว่าเป็นโรคซึมเศร้า ต้องกินยา และหาหมออย่างสม่ำเสมอ แม่ยังมีอาการซึมอยู่บ้าง กินข้าวก็ไม่ค่อยได้ บางครั้งเราก็หงุดหงิดใส่แม่ เราไม่ทันได้คิดเลยว่าคงรู้สึกแย่ หนูขอโทษนะ

           วันเวลาผ่านไป แม่ค่อยๆดีขึ้น เราได้แม่คนเดิมกลับมาแล้ว แต่เป็นเราที่เเย่ลงไปเรื่อยๆ แบบไม่รู้ตัว 

    หรืออาจจะรู้ แต่ก็เราปล่อยมันไว้แบบนั้น
          

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in