เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
IN MY BOXmarker
Everyone Thinks that I Like Him / ทุกๆ คนคิดว่าผมชอบเขาครับ

  • Original Title: 所有人都以为我喜欢他 

    ชื่ออื่นๆ : Everyone Thinks that I Like Him / ทุกๆ คนคิดว่าผมชอบเขาครับ

    Author: 飞奔的小蜗牛

    Genre: BL, Modern, Sweet, University

    Status: Complete70 Chapters + 4 Extras


    ตั้งแต่เด็กจนโต สิ่งที่เยี่ยโจวไม่ชอบที่สุดเลยก็คือ ''เลขสอง''

    เหตุผลก็คือ ตอนอยู่บ้าน เทียบกับพี่ชายก็จะเป็นที่สองเสมอ ตอนอยู่ที่โรงเรียน ก็สอบก็ได้ที่สองตลอด ไม่ว่าจะพยายามและฝึกฝนมากแค่ไหน ก็ไม่เคยสลัดคำสาป "ที่สอง" ทิ้งไปได้เลยสักครั้ง ที่หน้าโมโหไปกว่านั้นก็คือ ตอนเข้ามหาลัย ไม่ใช่แค่สอบได้ที่สอง แต่รูปร่างหน้าตาที่เขาแสนจะภูมิใจยังโดนจัดให้หล่อที่สุดเป็นอันดับสองด้วย!

    ทำไมชั้นทำอะไรก็ไม่เคยได้ที่หนึ่งเลย!

    คราวนี่แหละ ที่สองตลอดการจะเลื่อนขั้นแล้ว!

    ในที่สุดหลังจากความพยายามเลื่อนขั้นสุดขีดของเยี่ยโจว ผลก็คือ ได้ที่หนึ่งมาเป็นแฟนเฉยเลย

    นี่เป็นเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่ถูกโชคชะตาบีบบังคับให้เป็น "ที่สอง" และเส้นทางสู่การเป็นทอปปิคร้อนอันดับหนึ่งในมหา'ลัย


    ไปเจอเรื่องนี้จากการจัดอันดับ BEST CHINESE BL NOVEL ของเว็ป novelupdates.com มีคนรีวิวไว้ 111 คน ถือว่าไม่เลว เรื่องราวเป็นแนวปัจจุบัน เซ็ทติ้งมหาวิทยาลัย ในช่วงเปลี่ยนผ่านจากวัยรุ่นตอนปลาย เป็นผู้ใหญ่ตอนต้นแบบมีสติตามฉบับลูกคนรวย โดยรวมก็เรื่อยๆ ปวดหัวกับคนรอบตัวและคนในมหา'ลัย ที่ตามติดชีวิตของตัวเอกจนกลายเป็นทอปปิคเว็ปบอร์ดตลอดเวลา ทุกการกระทำของ 'เยี่ยโจว' และ 'ซางจิ้น' สามารถถูกเข้าใจผิดไปหมดเลยได้แบบงงมาก อิหยังนิ๊ ซึ่งถือเป็นจุดขายของเรื่อง จะเรียกว่า คิวปิ้ด ด้ายแดง หรือบุพเพ ของสองคนนี้เกิดจากเพื่อนล้วนๆ เลยก็ได้

    เยี่ยโจว ด้วยความที่เป็นที่สองตลอด เวลาเห็นซางจิ้นที่หนึ่งตลอดการ ในใจมันก็เหมือนมีหนามมาตำ ทั้งๆที่เป็นคนเฟรนด์ลี่มาก เข้ากับเพื่อนได้ทุกคน ทั้งเรื่องจะบรรยายตลอดว่าเป็นคนแบบนี้ เพื่อนเยอะ รู้จักคนไปทั่ว เด็กเล็กก็ไม่เว้น แต่กลับไม่เคยคุยกับซางจิ้นเลย แถมแอบนับซางจิ้นเป็นศัตรูอยู่ในใจ เป็นกำแพงที่ต้องข้ามผ่านให้ได้ด้วย กลายเป็นมีอคติแล้วหนึ่ง มาเจอบุคลิกไม่สนโลกของซางจิ้น เข้าไปอีก เลยกลายเป็นแค่เพื่อนร่วมคลาสมาตลอดตั้งแต่เข้าปี 1 ซึ่งเรื่องราวจะเริ่มจากต้นจากปี 2 เป็นต้นไป จนถึงจบมหาลัย 

    ความเข้าใจผิดตลกๆ ทำให้เพื่อนในคลาสคิดว่า เยี่ยโจวแอบชอบซางจิ้น แล้วสถานะของซางจิ้นนี่ถูกยกไว้เป็นสมบัติมหาลัย หล่อ เรียนเก่ง เงียบขรึม โปรไฟล์ดีเว่อร์ แต่ก็ยังไม่มีสาวไหนเอาชนะใจได้ พอเป็นเยี่ยโจวที่หล่อเป็นอันดับสอง เรียนเก่งอันดับสอง เป็นรองแค่ซางจิ้น ทุกคนก็เลยคิดว่าต้องเป็นเยี่ยโจวนี่แหละ ที่จะพิชิตใจสุดหล่อของคลาสไดเ แผนการจับคู่แบบจริงจังเลยผุดขึ้นมาเรื่อยๆๆๆๆ อ่านไปก็ปวดหัวแทนเยี่ยโจว เพื่อนวุ่นวายเหลือเกิน และด้วยความร้อนตัว เยี่ยโจวเลยไปขอร้องให้ซางจิ้นช่วยอธิบายให้คนอื่นเข้าใจว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด โดยมีข้อแลกโดยการจัดโต๊ะหนังสือให้ซางจิ้น เพราะอิตานี่โต๊ะรกมาก ภาพลักษณ์เทพบุตรแต่โต๊ะรก เยี่ยโจวรับไม่ได้ ดีเทลเล็กๆน้อยๆ แบบนี้จะมีโผล่มาตลอดเรื่องเลย ซึ่งผลของการแก้ตัวคือยิ่งเข้าใจผิดเข้าไปใหญ่ จนเยี่ยโจวท้อแล้วนะ ก็เป็นจุดเริ่มต้นให้ได้คุยกันตั้งแต่ตอนนั้น 

    เนื้อเรื่องเรื่อยๆ ส่วนใหญ่โฟกัสที่พัฒนาการความสัมพันธ์ของสองคนนี้ ค่อยเป็นค่อยไปมากๆ คงคอนเซป 'พยายามเท่าไหร่ก็ได้ที่สอง' กับ 'เกิดมาก็เป็นที่หนึ่ง' เลย ไม่หลุดประเด็น เยี่ยโจวอ่านหนังสือตลอด เอะอะเข้าห้องสมุด วนไป ส่วนซางจิ้นก็เล่นแต่เกม อินดี้มาก เพื่อนฝูงเกรงใจเพราะเงียบจัด พูดออกมานับคำได้ จนเพื่อนไม่กล้าสนิทด้วย ซางจิ้นก็เลยดูเหมือนเป็นไม่มีเพื่อน พอมีเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องตัวติดกับเยี่ยโจว (ไม่ได้สมัครใจ แต่ก็ไม่ได้ฝืนใจ) อยู่ด้วยแล้วสบายใจแฮะ สื่อสารความถี่คลื่นเดียวกัน ก็เลยกลายเป็นคบเพื่อนอยู่คนเดียวไปเลย เอะอะก็เยี่ยโจว ที่ไหนมีเยี่ยโจว ที่นั่นมีซางจิ้น มุมมองของซางจิ้นต่อเยี่ยโจว ไม่มีอะไรเลย ไม่ได้เห็นเป็นคู่แข่งด้วยซ้ำ แล้วก็ไม่ได้ดูถูกเยี่ยโจวด้วย ไม่ใช่เพราะเป็นคนดี แต่เพราะนางไม่สนโลก ลึกๆซางจิ้นก็ทึ่งในการรักษาอันดับสองอย่างเหนี่ยวแน่นของเยี่ยโจว 

    นอกจากชีวิตมหาลัย ก็มาสู่ความรันทดเล้กเล้ก ของทั้งคู่ มีปดชีวิตมาซัพพอร์ตคาแรกเตอร์ในปัจจุบัน ไม่หนักมาก สมเหตุสมผลอยู่พอสมควร ทำให้ได้เห็นมุมอื่นๆของทั้งคู่ที่แตกต่างจากปกติ เช่น เยี่ยโจวปกติจะเป็นคนพูดมาก ร่าเริง แต่พอจะกลับบ้านจะเริ่มอมทุกข์ ที่บ้านไม่ใช่เซฟโซนของน้อง เป็นปมใหญ่ในชีวิตน้องไปเลย ส่วนซางจิ้น พ่อแม่หย่ากัน พ่อทำงานหนัก เลี้ยงลูกด้วยเงิน ส่วนแม่นี่เป็นตัวน่ารำคาญสำหรับน้องเลย ถ้าพูดกันตามสภาพแวดล้อมการเลี้ยงดู ซางจิ้นเข้มแข็งมากนะ ประคับประคองจิตใจจนโตมาได้ ไม่เสียคนไปซะก่อน เพราะเงินที่พ่อให้ มันง่ายมากที่น้องจะเอาไปซื้อความสุขในชีวิตที่น้องขาด โชคช่วยที่ฉลาดมาก คิดเองได้ อะไรที่ได้มาจากความสามารถของน้องเท่านั้นถึงจะมีความหมาย 

    เรื่องราวกว่าจะรักกันนี่สโลวเบิร์นจนอิชั้นเกือบแห้ง ซื้อรถ(?) ด้วยกันก็แล้ว ปลูกกุหลาบแดงไว้เพื่อเธอ 9,999 ดอก ให้กันก็แล้ว ทะเลาะกันจนเพื่อนจิตตกไปหมด ตัวติดกันเป็นตังเม ยัง! ยังไม่รู้ตัวอีก!!! เห้อ ส่วนหนึ่งที่มันเต่าขนาดนี้เพราะความไม่โฟกัสที่เรื่องรักอยู่ในวัยตั้งใจเรียนของเยี่ยโจวและความมั่นหน้าของอิตาซางจิ้น!!! โอ้ย แกไม่รีบ แต่ชั้นรีบ! อย่าให้ต้องพูดว่านี่มันถึงตอนที่เท่าไหร่แล้ว อ่านจบตอนแล้วต้องเหลือบไปดูตารางสารบัญทุกทีว่าเอ๊ มันเหลืออีกกี่ตอนแล้วว๊า ใจนึงก็แบบ เออ สมเหตุสมผลดี ค่อยๆเรียนรู้กันไปลูก ถ้าปุ้บปั้บหวานเลย มันจะไม่ตรงคาร์ของหนูที่ปูกันมาทั้งเรื่อง พี่รอได้ พี่รอได้ ฮึ่บ อีกหน่อยนึงก็ได้ เออ อีกนิด อีก นิดเดียว โมเม้นต์มาอีก นิดนึง ฮึ่บ ผ่านไป 7 มิดเทอม กับ 18 ไฟน่อล กว่าจะถึงจุดหักเห ดิชั้นเกือบแก่ เจ็บ และตายในขณะลุ้นแล้ว เบิร์นนานจัด 

    หลังจากฉากสารภาพนั้น เรายังต้องพบกับความสโลวเบิร์นอีกครั้ง ถึงคราวเยี่ยโจวเคลียร์ปมให้หมด จนกว่าจะไม่เหลืออะไรค้างคาใจ จนสุดท้ายเหมือนมีเครื่องเร่งเวลา พอไม่ขงไม่เขินมันแล้ว ก็วาร์ปอย่างรวดเร็วไปสู่จุดแฮปปี้เลย เร็วมาก เหมือนไฟล์โดนบีบอัด ความที่เบิร์นมานานแทบสำลัก ไม่มีตัดเข้าโคมไฟ เอาจริงล้วนๆ 1 กรุบ เหมือนใส่มาให้จัดเข้า BL ได้เฉยๆ ถึงตรงนี้ก็ยังไม่จบง่ายๆ มีอุปสรรคเกือบใหญ่อีกนิดหน่อย แต่ซางจิ้นเอาอยู่ เป็นที่พึ่งพิงให้เยี่ยโจวได้ดีมาก อภิชาติพระเอก เรื่องราวก็จะไปสุดที่การตัดสินใจใช้ชีวิตวัยผู้ใหญ่ร่วมกันแล้วก็ตอนพิเศษที่อ่านข้ามๆแล้ว ไม่ไหวแล้ว อีก 5 ตอน ท้อแล้วจ้าแม่

    จุดเด่นของเรื่องนี้ก็คือดีเทลเล็กๆน้อยๆ ที่ปูมาให้เห็นความใส่ใจกันและกันของเยี่ยโจวซางจิ้น ใครเคยจีบคนที่ชอบคงจะคุ้นเคยกับความแอบดูแลเธอน้ะจ้ะ แค่อยากให้เธอสุขใจ อิ่มโมเม้นต์ แล้วอดอมยิ้มตามไม่ได้ ส่วนใครยังไม่เคยมีก็อาจจะรู้สึกคันยุบยิบอยู่ในใจจนอยากจะแหมมมมมม อยู่เรื่อยๆ เซตติ้งมหาลัย แต่ไม่มีสาระเกร็ดความรู้หนักสมอง ตัวละครซูอยู่พอตัว แต่ไม่เว่อร์เกินจริง ในชีวิตเรามันก็จะมีเพื่อนสักคนที่ไม่เห็นมันจะเรียนเลย ทำไมมันได้ท็อปวะ แบบนี้อยู่ ซึ่งกุนี่อ่านแทบตายยังแพ้มัน (ความในใจของเยี่ยโจว) โดยรวมแล้วก็อ่านเพลินๆ แก้อาการเอียนแนวพีเรียดได้ดีประมาณนึงเลยค่ะ


    กดไป  7/10 ค่า

    rawhttp://www.jjwxc.net/onebook.php?novelid=3132161

    English https://oldmosstree.wordpress.com/2018/07/28/everyone-thinks-that-i-like-him-01-02/

    Thai : https://writer.dek-d.com/fffionie/writer/view.php?id=1905353%2F&fbclid=IwAR1zgCpcyuKwasRUYCYW9t35lxBfAwaHv6ujHGI2DmQoykz9CUAdQbJHbLs



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in