เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Me X AppJpLingclinomaniac
Intro

  • สวัสดีทุกคนที่ผ่านทางมาค่ะ



    ต้องขอเกริ่นไว้ก่อนว่านี้เป็นการเขียนบล็อกครั้งแรกของเราผู้แม้แต่ไดอารี่ยังไม่เคยมีความคิดที่จะเขียนเลยค่ะ555555 ดังนั้นจึงไม่อาจการันตีอะไรให้เหล่าผู้อ่านได้จริงๆค่ะ ทั้งเนื้อหาสาระและการใช้ภาษา แต่ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เราสัญญาว่าจะพยายามอย่างเต็มกำลังเลยค่ะ //แหะๆ?


    ทุกคนอาจจะสงสัยใช่มั้ยคะ ว่าทำไมเราถึงกล้าแกร่งริเริ่มเขียนบล็อกขึ้นมา


    ดังนั้นจึงขอตอบด้วยความสัจจริง ณ ตรงนี้เลยค่ะ

    .

    .

    .

     มันเป็นงานของวิชาที่มหาลัยค่ะ //แหะ?


    ใช่ค่ะ นี้เป็นบล็อกที่เราเขียนขึ้นเป็นงานของวิชา Applied Japanese Linguistics หรือ ภาษาศาสตร์ภาษาญี่ปุ่นประยุกต์ วิชาที่ได้รับการบอกเล่าแนะนำจากรุ่นพี่ที่เคารพรักว่า 


    "เป็นวิชาที่มีประโยชน์และนำไปใช้ได้จริง  แนะนำเลยน้อง"   (มันขนาดนั้นเลยนะคุณพี่555) 


    ส่วนตัวเราเองไม่ได้ชื่นชอบภาษาศาสตร์เท่าไหร่ ตอนแรกที่ได้ยินชื่อวิชาก็รู้สึกลังเลมากๆค่ะ แต่พอได้ฟังเนื้อหาต่างๆที่จะได้เรียนในวิชานี้ก็รู้สึกสนใจขึ้นมา คิดว่ามันคงจะมีประโยชน์และช่วยให้เราสามารถใช้ภาษาญี่ปุ่นที่ร่ำเรียนอย่างบากบั่นมานานแสนนานได้ดีขึ้นแน่ๆ จึงตัดสินใจปักหลักที่วิชานี้ค่ะ


     ถึงเราจะบอกว่าตัวเองไม่ค่อยชอบภาษาศาสตร์ แต่ก็มีจุดที่ยังคงทำให้เราเปิดใจกับมันค่ะ

    นั้นก็คือ... พอเราได้เรียนไปเรื่อยๆเราจะพบประเด็นที่น่าสนใจมากมายที่ตัวเราผู้เรียนภาษาญี่ปุ่นมาเกือบ 6 ปี ก็ยังไม่ทันสังเกตุเห็น ซึ่งหลายๆประเด็นก็เป็นประเด็นที่มีประโยชน์ต่อการเรียนและนำภาษาไปใช้จริงมากๆเลยค่ะ เราจึงอยากให้หลายๆคนลองเปิดใจ แม้ว่าแค่ได้ยินคำว่า “ภาษาศาสตร์”  ก็รู้สึกอยากจะวิ่งหนีไปให้ไกลแล้วก็ตาม 55555แหะ?


    ถึงแม้บล็อกนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของวิชาภาษาศาสตร์ภาษาญี่ปุ่นประยุกต์ แต่ก็ไม่ได้มีเพียงแค่การสรุปเนื้อหาที่เรียนแต่อย่างใด เราอาจจะขอนำเรื่องที่เรามีความสนใจและได้ทำการศึกษาเพิ่มเติมแล้วมาแบ่งปันให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะมีสาระขนาดไหน5555 


    แต่ก็…หวังว่าทุกคนจะสามารถอ่านมันได้อย่างเพิดเพลินนะคะ ?




     ABOUT ME 

    • ปี 3 เอกภาษาญี่ปุ่น คณะอักษรศาสตร์ (ปี3แล้วอ่ะทุกคน ;-; ใช่ค่ะ เรียนออนไลน์มา2ปีแล้วค่ะ)
    • เป็นผู้ตกหลุมรักเจ้าขนฟู ตัวกลมแทบทุกชนิดค่ะ 
    • งานอดิเรก ---> ทำอาหาร(กินได้บ้างไม่ได้บ้าง) , อ่านนิยาย(ช่วงนี้อินพีเรียดจีน) 
    • สีที่ชอบ : สีม่วงค่ะ!!!! (ทำไม minimoreไม่มีฟ้อนสีม่วง?)
    • เริ่มเรียนภาษาญี่ปุ่นเพราะตอนวัยเยาว์ชอบดูอนิเมะมากๆดูอย่างบ้าคลั่ง จนตอนนี้แทบไม่ได้แตะแล้วค่ะ?55555


    คิดไม่ออกแล้วค่ะ เท่านี้ก่อนแล้วกัน555 ยินดีที่ได้รุ้จักทุกคนนะคะ<3




    ปล.


    สำนวนการเขียนของเราอาจจะแปลกไปบ้าง 

    หวังว่าจะไม่เป็นอุปสรรคในการอ่านของทุกคนนะคะ


    ถ้ามีข้อผิดพลาดยังไง ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ สามารถติชมพูดคุยกันได้นะคะ??



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
k.l.k (@k.l.k)
ทำไมตอนนี้ไม่ได้แตะอะนิเมะแล้วหรือคะ เพราะยุ่งกับการเรียนภาษาญี่ปุ่น? รออ่านผลงานนะคะ