เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Memoriesmelvin
โผบินในขณะที่ยังหายใจอยู่
  •               ผมเคยวาดฝันของผมตอนวัยรุ่นว่ามันจะต้องออกมาตามที่ผมเคยฝันไว้แน่ๆ มันจะต้องสนุกสุดเหวี่ยง โลดโผน ได้ใช้ชีวิตกับเพื่อนๆ ออกไปพบปะเพื่อนๆ ได้ทำตัวบ้าๆบอๆภาษาวัยรุ่น ไม่ต้องคิดอะไรมากแค่สนุกกับสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ข้างหน้า ผมเชื่อว่าหลายๆคนก็เคยคิดอะไรทำนองนี้ วาดฝันวัยรุ่นของตัวเองที่น่าเหลือเชื่อเกินกว่าที่ผู้ใหญ่สักคนจะจินตนาการได้ มันคงเป็นความรู้สึกที่วัยอื่นไม่น่าจะเข้าใจได้ ความรู้สึกที่เราสุดเหวี่ยงกับชีวิต ใช้ชีวิิตเหมือนไม่มีวันพรุ่งนี้อีกแล้ว มันจะเป็นสิ่งที่ผมจดจำไว้ตลอดชีวิตเลยนะเพราะความรู้สึกแบบนี้ผมคงหาไม่ได้อีกแล้วในวัยทำงาน  สำหรับผมถ้าเปรียบวัยรุ่นเป็นสิ่งมีชีวิตในโลก ผมคงมองมันเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีอายุขัยเพียงแค่ 5-10 ปี มันดูเป็นช่วงชีวิตที่นานแต่เอาเข้าจริงๆเวลาเพียงแค่ 5-10 ปี สำหรับใครบางคนอาจจะเหมือนทำได้แค่นอนบนเตียงไป 1 คืน แต่น่าเสียดายที่ช่วงเวลาชีวิตวัยรุ่นของเราไม่ได้จบลงแล้วตัวเราจะหายจากโลกนี้ไป เรายังต้องอยู่บนโลกใบนี้ไปจนกว่าจะหมดอายุขัย ซึ่งแน่นอนไม่มีใครรู้อายุขัยของตัวเอง ผมหวังว่าในขณะที่เวลาของหลายๆคนกำลังนับถอยหลังออกจากช่วงวัยที่เรียกว่า "วัยรุ่น" พวกคุณสักคนจะได้ทำในสิ่งที่พวกคุณเคยฝันไว้เมื่อครั้งพวกคุณเคยได้ใช้ชีวิตในช่วงเวลานี้ เพราะถึงพวกคุณจะโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ในอนาคตข้างหน้าแต่ความทรงจำเมื่อครั้งที่พวกคุณเคยเป็นวัยรุ่นจะคงอยู่ในความทรงจำเสมอ








     


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in